21 มิ.ย. 2020 เวลา 12:20 • ความคิดเห็น
คนเกาหลีไม่ตากผ้ากลางแจ้ง 👚👙🧦☀️☁️
จะสังเกตุว่า.. คนเกาหลีในเมืองส่วนใหญ่จะอาศัยอยู่อพาร์ทเม้นท์.. เพราะด้วยราคาที่ดินแสนแพง แพงชนิดที่ต้องร้อง โอ้มายก็อด!!! 🙀 สำหรับที่ดิน100 ตร.ม. จะมีราคาราวๆ 1,000,000,000 ล้านวอน หรือประมาณ 30 ล้านบาท คนรวยเท่านั้นที่จะซื้อที่ปลูกบ้านเองได้ มนุษย์เงินเดือนก็อย่าหวังไปเลยจ้า.. อยู่อพาร์ทเม้นท์คือตอบโจทย์ที่สุดแล้ว
ปริกฐาไปเที่ยวต่างบ้านต่างเมืองก็ตื่นตาตื่นใจ มองดูถนนหนทางตึกราบ้านช่อง แต่ก็ต้องแปลกใจ เพราะที่ระเบียงของอพาร์ทเม้นท์ทุกห้องไม่มี "เสื้อผ้าตากแดดแบบบ้านเราอยู่เลยสักชิ้น" !!!!
🤔 เลยหันไปถามคนเกาหลีที่รู้จักกัน... ได้ความมาว่า...
- เกาหลีเป็นประเทศที่มีอากาศชื้นมาก จะตากผ้าในห้องหรือนอกห้องก็ไม่ต่างกัน เผลอๆตากในห้องแห้งง่ายกว่าอีก เพราะบางห้องมีเครื่องดูดความชื้น
- ที่นี่ "ฝุ่นเยอะ" 😨 เกือบทั้งปีจะมี sms แจ้งเตือนค่าฝุ่นเด้งขึ้นมาที่มือถือของทุกคน ตากผ้าในห้องก็เป็นทางเลือกที่ดีกว่า
- เกาหลีช่วงหน้าหนาว... 🌨❄ คือหนาวมากกกกก หิมะตก จะไปเอาแดดทีไหนมาทำให้ผ้าแห้ง ตากผ้าในห้องแห้งง่ายกว่าเพราะยังไงก็ต้องเปิดฮีตเตอร์เครื่องทำความร้อนช่วยคลายหนาวอยู่ดี
- แม่บ้านเกาหลีเริ่มปรับตัวหันมาซื้อเครื่องอบผ้าไว้ใช้ เพราะด้วยข้อจำกัดหลายๆอย่าง (ซัก อบ แห้ง พับเก็บเข้าตู้ได้เลย)
- อพาร์ทเม้นท์บางห้องพื้นที่ใช้สอยน้อย บางคนก็ตากผ้ากลางห้องไปเลยค่ะ.. ดูทีวีไปมองกางเกงในไป 👙 กินข้าวไปมองชุดชั้นในไป 5555555 ได้อรรถรสไปอีกแบบหนึ่ง 😁😆
2
*ตอนปริกฐาเข้าพักอพาร์ทเม้นท์ ในห้องมีเครื่องซักผ้า กับผงซักฟอกเตรียมไว้ให้ ตอนซักผ้าเสร็จแล้วเอาไปตากตรงระเบียง ก็ทำได้แค่ตากในระเบียง ซึ่งระเบียงจะมีกระจกกั้นไว้อีกทีอยู่ดีไม่ได้เหมือนบ้านเราที่เป็นระเบียงแบบเปิด มีลมโกรก หรือ แดดส่อง
3
ระเบียงห้องพักที่ปริกฐาจองไปอยู่ช่วงที่เที่ยวเกาหลี
และที่น่าแปลกอีกอย่างคือ แม้จะไม่มีแดด ผ้าก็ไม่เหม็นอับเลยค่ะ... คิดว่าเป็นเพราะผงซักฟอกที่น่าจะออกสูตรป้องกันผ้าเหม็นอับมาอย่างดี เพื่อให้ตอบโจทย์กับสภาพอากาศของประเทศเกาหลีค่ะ
2
ใครที่ชอบดูซีรีส์เกาหลี... จะเห็นบ่อยๆค่ะ ว่าตัวละครจะตากผ้าในบ้าน มันเป็น culture ของคนบ้านเขาค่ะ.. 😊
ขอบคุณอากาศบ้านเราที่ทำให้ผ้าแห้งเร็ว เพียงตากผ้ากลางแดดแค่ 2 ชม. ผ้าแห้งเหมือนเอาไปเผามาเลยค่ะ 555555
2
อยู่ที่ไหนก็ไม่สุขใจเท่าอยู่บ้านเราหรอกค่ะ 😊😃
1
อพาร์ทเม้นท์ในเกาหลีที่ปริกฐาถ่ายรูปไว้...ไม่มีผ้าตากไว้สักห้อง
ติดตามผลงานของปริกฐาและเพิ้งได้ที่
โฆษณา