21 มิ.ย. 2020 เวลา 13:06 • ปรัชญา
รวบรวม หนังสร้างเเรงบันดาลใจ ปลุกพลัง
ในตัวคุณ เพื่อพิชิตใจตัวเอง 🌄
เราว่ากันว่า "การดูหนัง" คือการใช้เวลาตกตะกอนกับตัวเอง
เพราะเราะใช้หูในการรับฟัง เเละสมองในการทำความเข้าเนื้อเรื่อง 💋
1
ถ้าถามว่า "เเรงบันดาลใจ" คืออะไรกันเเน่ ?
สำหรับตัวเราเอง เเรงบันดาลใจเปรียบสเหมือน
"เครื่องชูกำลัง" ในการทำบางสิ่งบางอย่างให้สำเร็จ หรือเรียกว่า กัดไม่ปล่อยนั้นเอง เเง่ม😆
ถ้าถามบางคนตั้งเเรงบันดาลใจเป็น "จุดสำเร็จ" ในการเร่งเหยียบคันเร่งในตัวนั้น เพื่อไปให้ถึง
เเรงบันดาลใจที่ใฝ่ฝันในสิ่งนั้น
ต่างล่ะมุมมอง เเต่ที่จุดร่วมเดียวกันนั้นก็คือ
"การก้าวไปข้างหน้า" ของชีวิตนั้นเองงง
มาครั้งนี้เราอยากยกหนังสร้างปลุกเเรงบันดาลใจ
"ปลุกไฟในการทำงาน เเละ เรียนรู้ ให้กับหลายคนที่กำลังหมดไฟนั้นเองงง😚🌋
ถ้าช่วงนี้เหนื่อยมากนัก ก็พักก่อนก็ได้น้ะ นึกถึงความรู้สึกตัวเองให้ดีว่าตอนนี้ เรากำลังรู้สึกอย่างไร เมื่อหายเหนื่อยเเล้วก็กลับมาสู้ต่อได้นะ
น้อง moon คนนี้เป็นห่วงทุกคนน้าาา❤
[ The Secret Lift of Walter Mitty (2013)
1
" Beautiful things don't ask for attention "
" ความงามที่เเท้จริงนั้น ไม่เรียกร้องความสนใจ "
" You can not always wait for the perfect time because there may be no such things "
" อย่ารอคอยเวลาที่เหมาะสมเสมอไปเพราะอาจไม่มีสิ่งนั้นก็ได้ บางครั้งคุณต้องกล้าที่จะกระโดด"
- บางคนอาจเบื่อ กับ สภาพมนุษย์เงินเดือนที่เป็นอยู่ การทำสิ่งเดิมๆ ซ้ำๆทุกวันๆ นั่งหน้าคอม หน้าล้อมไปด้วยเพื่อนร่วมงาน
ที่ต่างคนต่างมีเงื่อนไขของชีวิต ไม่เหมือนกัน เเละมีชีวิตที่ จืด มากกว่า นมจืดสักอีกกก เกี่ยวกันไหมเนี้ยย....😳🍼
- เมื่อบางคน อาจกำลังท้อใจ หรือนึกเปรียบเทียบ
ทำไมนะ ทำไม เราทำงานนี้ เเต่ไม่มีใครเห็นหรือชื่นชมเลย TT
ทุกสิ่งที่เราทำ 'ระหว่างทางนั้น ก่อนงานจะ สำเร็จ ก็คือเราด้วยนะ '
สิ่งที่เราเรียนรู้ด้วยตัวเองจริงๆ ผ่านการคิด เเละการตัดสินใจโดยเรา เเละสำเร็จด้วยตัวเราเองทั้งนั้น
ทุกสิ่งอยู่กับเราไม่มีใตรเอาไปได้
เพราะฉะนั้น ยิ้มเเละภูมิใจกับตัวเอง เถอะนะ ',)
เเก่นเเท้ของ เรื่องราวที่ " ธรรมดา" เเต่ " ยิ่งใหญ่ "
ของ Mitty
ชายผู้มีชีวิตที่เรียบเฉย
เคยมีความฝันในวัยเด็ก เเต่หลงลืมสิ่งนั้นไป
เพราะมีเงื่อนไขของชีวิต บางอย่าง ที่ทำให้เขา ต้องเลือกชีวิตอีกทาง🏃
เเต่เเล้วกลับมี จุดพลิกผัน ทำให้เขาต้องออก
เดินทางไกลเพื่อ สิ่งๆหนึ่ง
ได้ใช้ชีวิตในเเบบที่มีชีวิต ( ในที่นี้คือ มีชีวิต ชีวามากขึ้น )
สิ่งที่ชอบเเละทำได้ดีในวัยเด็ก
เติมเต็มช่วงชีวิตในตอนนั้นที่เขามี
จนกระทั่งการเดินทาง ได้จบลง พร้อมผลลัพธ์ ที่ดี
ถึงจะไม่มีคำยกย่องดี เเต่เขาจะได้รู้จักตัวเอง
เเละได้รู้ว่า เขายังมีความสามารถ อื่นๆ
ที่สร้างความภูมิใจ ในตัวเองมากขึ้น หรือรู้สึกดีกับตนเองนั้นเอง
เปลี่ยนเขาที่เป็น" คนเดิม "เเต่ในรูปเเบบใหม่ที่ดีกว่าเดิม
[ Intern ( 2015 )
ด้านสร้างเเรงบันดาลใจ :
- Experience Never get sets old
- ไม่มีคำว่าเเก่เกินที่จะเรียนรู้
ช่วงอายุยังน้อย เราขวนขวาน หาความสำเร็จ
focus มุ่งไปกับทำงานให้หนักขึ้น ทุกๆวัน จนลืมตัวตนที่เเท้จริง
เปรียบเหมือนคำนี้ ประสบการณ์ทำงานเต็มร้อย เเต่ ประสบการณ์ชีวิตนั้น อาจจะน้อยไปหน่อยนะ
จึ้กเลยจ้าา!!!!!!!😤😤😤
รู้ตัวอีกที ร่างกายก็ร้อง ออดๆเเอดๆเเล้ว ทั้งข้อเสื่อม เข่าเสื่อมสภาพบ้าง เข่าเจ็บบ้าง เห้ออ~~
จะได้ไปใช้ประสบการณ์ชีวิตอย่างที่ฝัน เเบบเต็มที่ คงไม่ได้เเล้ว😢😢😢
ถ้ารู้ตัวเร็ว ก็ดีไปนะ U 😘
ส่วนใครที่พึ้งรู้ตัว อย่าพึ้งท้อน้า 💟
จงหาเสพผู้ประสบความสำเร็จ
เพื่อปลุกไฟในตัวคุณฯ
เรื่องอายุ จับมันโยนทิ้งไป ไปให้ไกล
ลองทำทุกอย่าง เมื่อคุณเจอสิ่งที่รัก จงทำมัน !!!
ชีวิตเราจะเปลี่ยนไปทุกวัน
เราเเค่ต้องเรียนรู้ เเละ พยายามปรับให้ทันโลกเสมอ ',)
[ Whiplash (2014)
คำพูดสร้างเเรงบันดาลใจ
" I was there to push people beyond
what's expected of them
I believe that's an absolute necessity "
" ผมมีหน้าที่ ที่จะผลักดันให้ทุกคน ก้าวข้าม
ผ่านความคาดหวังของพวกเรา
เเละผมเชื่อว่านั้นคือ ความจำเป็นอย่างที่สุด
มันอาจจะโหดร้ายไปสำหรับการเเนะนำหนังเรื่องนี้
ความตึงเครียดขั้นสุดของความ ทะเยอทะยานในสิ่งใดสิ่งหนึ่ง
มันคือมวลพลังที่สร้างออกมาได้อย่างน่าทึ้ง!!!!
เริ่มด้วยคนหนึ่งต้องการเป็นหนึ่งในการตีกลอง
เเละอีกคนเป็น ผู้ฝึกฝนที่เอาเเต่ใจในการสอน
เเละต้องการมือกลอง ที่สามารถเป็นอย่างที่ตัวเองหวัง
" Not Quite My Tempo " ยังไม่ใช่ในเเบบ ที่ผมต้องการ
วลีเด็ด จากฉากที่ตรึงเครียด
เเละบีบ กดความพลุ่งพล่าน ของอารมณ์มากที่สุด
( เครียดยังไง ต้องไปหาดู )
"การยอมรับความจริง" เป็นสิ่งที่เราควรเปิดใจ เเละเรียนรู้
เเละปรับเปลี่ยนในการที่มันควรจะเป็น
ไม่ใช่การจะเป็นอย่างที่ เราจะเป็น เพียงอย่างเดียว เเม้มันจะขยี้ซ้ำด้วยการทารุณกรรม ด้วยคำพูดสารพัด เเต่เเล้วสิ่งที่ ทำลายเรา ก็จะทำให้เราลุกขึ้น ทำมันต่อ ข้ามขีดจำกัด ที่เราเคยทำไว้ ได้มากขึ้นเรื่อยๆ
[ Dead Poets society (1989)
คำพูดสร้างเเรงบันดาลใจ
" Carpe diem " or " seize the day "
"จงฉกฉวยวันเวลานี้ไว้"
ทั้งฉบับหนังสือเเละตัวหนังสือ คือเรื่องโปรดในใจ
ตลอดกาลจริงๆ
เราอาจไม่เคยมีคนเเบบ ครูดีดติ้ง ในชีวิต
เเละนั้นก็เป็นเเบบฉบับ ของคนที่อยากให้มีอยู่จริงมากๆ
ก่อนที่เราจะโตขึ้นในสังคม "ความเเตกต่าง" เป็นอีกหนึ่งเส้นเรื่องที่พูดถึงได้อย่างดี
สิ่งที่ครูดีตติ้ง พร่ำสอนเเละเเสดงให้นักเรียน
ทุกคนเห็นอย่างสม่ำเสมอ
คือ กล้าที่จะเเตกต่าง เเละเเสดงออกอย่างชาญฉลาด
เเม้ผลสุดท้าย อาจจะไม่ได้การยอมรับ เเต่อย่างน้อย เราก็ต้องซื่อสัตย์กับตัวเอง
หนังเรื่องนี้ อาจสร้างเเรงบันดาลใจ
เเละปลอบประโลมจิตใจเราได้ในบางเรื่อง
ทุกคนมีความฝัน เเต่อย่าหลงลืมมันก็พอ
หาเวลาทำมันให้ได้ ไม่ก็เริ่มตอนนี้ซ้ะ
5.....4.....3....2....1 "let's do it "
[ The shawshank redemption (1994)
คำพูดสร้างเเรงบันดาลใจ
" Hope is good thing maybe the best of good things
and not good thing ever dies
" ความหวังเป็นสิ่งที่ดี อาจจะดีที่สุดเลยด้วยซ้ำ
เเละสิ่งดีๆล้วนไม่มีวันตาย
" ความหวัง คือสิ่งที่ทำให้เราดำเนินชีวิตต่อได้ เเต่อีกเเง่มุม ความหวังก็คือสิ่งที่อันตรายเช่นกัน
เพราะเราเอาชีวิตไปผูกไว้กับ อนาคตกันไกล
จนทำให้เราทำสิ่งที่อยู่ตรงหน้าได้ ไม่ดี
เเม้ว่าบนไหล่ทางของเราจะมีความคาดหวังมากขนาดไหน
ซักวันนึง เราจะทำได้เเค่ "ปล่อยวาง" เอาไว้ชั่วครู่
เเละอีกเรื่อง ที่บางคนอาจประสบปัญหา การเปรียบเทียบเเละความถูกต้อง ยุติธรรมในที่ทำงาน
"His judgement cometh and that right soon "
"คำพิพากษา ของพระผู้เป็นเจ้ามาเร็วกว่าที่ท่านคิด "
ในหนังหนังเล่ามาอย่างลงตัว
คนเราไม่มีขาว ไม่มีดำ เป็นสีเทาซ้ะมากกว่า
อย่าเอาความคิดเราไปตัดสินเค้า การกระทำ
ของเค้า จะถูกตัดสินเอง
อาจจะใช้เวลาหน่อย เเต่เราไม่อาจหนี ความจริงของการกระทำได้ 💖
#ถ้าชอบ น้อง moon ในการนำเสนอ ฝากกดติดตาม เพื่อจะได้เจอ น้อง moon นี้ในครั้งหน้าน้าาา😘😘
โฆษณา