22 มิ.ย. 2020 เวลา 04:09 • การศึกษา
เรามาทำเรียนรู้ ประโยคการทำความรู้จักและแนะนำตัวเองกันนะค่ะ มีอะไรบ้างไปดูกันเลย👇👇
ถาม
¿cómo te llamas/se llama?
(โก๊โม เต ยาม๊าส/เซ ย่ามา)?
คุณชื่ออะไร?
ตอบ
me llamo cara ฉันชื่อคาร่า
เม ย่าโม คาร่า
Y tú/Y usted ? แล้วคุณล่ะ?
(อี ตู๊/ อี อุ๊สเต็ด)
ถาม
¿De dónde eres/es usted?
(เด ด๊อนเด เอเล๊ส/เอส อุ๊สเต็ด)
คุณเป็นคนที่ไหน/คุณมาจากประเทศอะไร?
ตอบ
Soy de Tailandia
ซอย เด ไตลานเดีย
ฉันมาจากประเทศไทย
2
ถาม
¿Dónde vives/vive usted?
ด๊อนเด บิเบ๊ส/บิเบ อุ๊สเต็ด?
คุณอาศัยอยู่ที่ไหน?
ตอบ
vivo en Tenerife España
บิ๊โบ เอ็น เตเนรีเฟ เอสปันญ่า
ฉันอยู่ที่เมืองเตเนรีเฟประเทศสเปน
.
*ถ้าอยู่ที่ไทยก็สามารถตอบเป็นจังหวัดได้แบบนี้
vivo en Udon Thani Tailandia
บิ๊โบ เอ็น อุดรธานี ไตลานเดีย
ฉันอยู่ที่จังหวัดอุดรธานีในประเทศไทย
ถาม
¿Cuántos años tienes?
(กว๊านโต๊ส อ๊าโญซ เตี่ยเนส?)
คุณอายุเท่าไหร่?
ตอบ
tengo 32 años
เต่นโก 32 อ๊าโญซ
ฉันอายุ 32 ปี
แล้วเพื่อนๆ ล่ะคะ ชื่ออะไรกันบ้างเอ่ย
อยากทำความรู้จักกับทุกคนที่เข้ามาดูนะค่ะ เม้นชื่อตัวเองทักทายกันไว้ได้เลยค่ะ
เป็นการฝึกจำประโยค ฝึกเขียนไปในตัวด้วยนะค่ะ
ฝึกพูดบ่อยๆ จะช่วยให้เราไม่ลืมด้วยนะ ขอบคุณที่ติดตามค่ะ😊😊
โฆษณา