22 มิ.ย. 2020 เวลา 15:21 • การศึกษา
Funny 😂 และ Fun 😀 ความหมายต่างกัน????
🍑Funny เป็นคำคุณศัพท์ที่มีความหมายว่า
"ตลก" "ทำให้หัวเราะ"
🍑Fun เป็นคำได้ทั้งคำคุณศัพท์และคำนาม
ที่มีความหมายว่า "สนุกสนาน" "ครื้นเครง"
ซึ่งในการพูดหลายๆครั้ง คนเราอาจจะใช้สับสนกันได้
เช่น
The week I stayed in your country was really ”fun / funny” and I found the city where you live very interesting and beautiful.
จากข้อด้านบน เขาต้องการบอกว่า
"สัปดาห์ที่ฉันอยู่ในประเทศของคุณ มัน"สนุก"มาก และฉันได้เห็นว่าเมืองที่คุณอาศัยอยู่มันสวยและน่าสนใจมาก"
ดังนั้น ประโยคนี้ควรเลือกใช้ คือคำว่า "fun” เพราะถ้าใช้คำว่า "funny” มันก็จะแปลได้ว่า
"สัปดาห์ที่ฉันอยู่ในประเทศของคุณ มัน"ตลก" มาก..." อ่านดูแล้ว ก็แปลกๆ ใช่ไหมหล่ะคะ..
โฆษณา