วันนี้กินอะไรดีน้อ? คำถามโลกแตกที่ทุกคนคงเคยเจอ
ถ้าคุณเป็นเจ้าของร้าน เคยสงสัยมั้ยคะว่า คนเรามักจะเลือกร้านอาหารจากอะไรบ้าง?
วันนี้เรามีผลวิจัยสำรวจความต้องการในการเลือกร้านอาหารมาแชร์กันค่ะ
.
1. คนจะเลือกร้านอาหารจากคุณภาพของอาหาร 93%
เรื่องคุณภาพของอาหารเป็นหลักซึ่งคุณภาพของอาหารนั้นรวมไปถึงความสดใหม่รสชาติอาหารที่อร่อยคุณภาพวัตถุดิบที่ดีเยี่ยมร้านอาหารควรจะใส่ใจถึงรสชาติและคุณภาพของวัตถุดิบที่ดีเยี่ยมเป็นอันดับหนึ่งนะคะ แต่ถึงอย่างไรก็ตามคุณภาพของอาหารนั้นขึ้นอยู่กับการชอบของแต่ละคน ในบางครั้งคุณภาพของอาหารที่ดีไม่จำเป็นที่จะทำให้อาหารนั้นอร่อยแต่อย่างน้อยมันก็ส่งผลต่อคนรับประทานอาหารว่าเราได้กินอาหารที่ดีทำให้มีสุขภาพดีและมีบรรยากาศที่ดีได้
.
2 ความคุ้มค่าของเงิน 87%
ลูกค้าเลือกร้านอาหารจากความคุ้มค่าของเงิน สังเกตให้ดีนะคะว่าไม่ได้พูดถึงเรื่องราคา ว่าถูกหรือแพง อาหารราคาสูงอาจจะถูกมองว่าคุ้มค่าก็ได้ถ้าร้านนั้นมีรสชาติอาหารที่ดีบริการดีแบบ 5 ดาวมีจริงไหมคะ แต่อาหารราคาถูกอาจจะมองว่าไม่คุ้มก็ได้ถ้าไม่อร่อย
.
3 การบริการที่ดี 67%
ลูกค้ามักจะเลือกร้านอาหารจากการบริการที่ดี ทั้งเรื่องความเร็วในการเสิร์ฟอาหาร การคุณภาพการบริการที่ดีอย่างต่อเนื่องการตอบสนองต่อพนักงานเมื่อได้รับการเรียก ถ้าเรามีร้านอาหารที่อร่อยในใจเหมือนกัน คุณคงจะเลือกร้านอาหารที่บริการดีกว่า ให้ประสบการณ์ที่ดีกว่าใช่ไหมคะ
.
4 อาหารเฉพาะทาง 40%
ลูกค้าบางท่านเลือกร้านอาหารที่มีลักษณะอาหารเฉพาะ เช่น ร้านอาหารคุณมีอาหารสำหรับ มังสวิรัติอาหาร halal อาหาร gluten free เป็นต้น
.
5. Deal ร้านอาหาร 33%
ลูกค้าบางส่วนเลือกร้านอาหารจากโปรโมชั่นพิเศษ ซึ่งจะเห็นได้ว่าในช่วงสถานการณ์ปกติโปรโมชั่นพิเศษมักจะมีผลกับการตัดสินใจเลือกซื้อ อย่างไรก็ตามในช่วงสภาวะในปัจจุบันที่มีการระบาดของโรคโควิด19 การกระตุ้นโดยใช้โปรโมชั่นอาจจะเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับร้านอาหารและคนก็จะถูกดึงดูดด้วยโปรโมชั่นมากขึ้นด้วย
.
6. บรรยากาศในร้านอาหารและความคุ้นเคย 33%
คนเลือกร้านอาหารเพราะมีความคุ้นเคยในบรรยากาศหรือว่ากันง่ายๆก็คือไม่รู้จะเลือกใครแล้วก็เลือกร้านที่เราทานประจำละกัน
.
เป็นยังไงบ้างคะกับจิตวิทยาการเลือกร้านอาหาร สำหรับใครที่เป็นเจ้าของร้านอาหาร อย่าลืม Focus กับสิ่งที่ลูกค้าต้องการด้วยนะคะ
👍ถ้าคิดว่าเป็นประโยชน์ก็อย่าลืมเเชร์นะคะ🙏
ส่วนถ้าใครไม่อยากพลาดทุกโพสต์ของเพจ “สะกดจิตให้จงซื้อ : การตลาดกับศาสตร์จิตวิทยา” แอดมินแนะนำให้กด See First เอาไว้ด้วยนะคะ 📌
💛อีกช่องทางการติดตาม : https://bit.ly/buynowmarketingfb
โฆษณา