22 มิ.ย. 2020 เวลา 16:24 • ไลฟ์สไตล์
ขนุนนี้พี่นุชให้
เรื่องดีดีรอบตัวรอบวัน วันนี้
พี่นุช เป็นพี่คนงานในหอผู้ป่วยในโรงพยาบาลที่รู้จักกันมานานแล้ว ด้วยมิตรภาพอันดี และช่วยเหลือกันไป ช่วยเหลือกันมา สมัยตอนเปิดร้านยา พี่คิดที่เป็นแฟนพี่นุช ก็เป็นช่างประจำร้านชนิดรบกวนได้แทบจะ 24 ชม. ฟิวส์ขาด เชือกผ้าใบหลุด ก๊อกน้ำรั่ว สารพัดปัญหา พี่คิดซึ่งก็คนงานในหอผู้ป่วยเหมือนกันก็เป็นฮีโร่ที่ช่วยเหลือกันมาตลอดเช่นกัน การช่วยเหลือของพี่นุชพี่คิด ก็เป็นมิตรภาพและความทรงจำอันดีของหนึ่งในกัลยาณมิตรของพวกเรา เมื่อคราวพี่เค้ามีปัญหาสงสัยเรื่องยา ก็มีเราที่ให้คำแนะนำปรึกษา หลานพี่นุชก็คือพี่เลี้ยงลูกชายผมเมื่อครั้งแบเบาะ หลานสะใภ้พี่นุชก็มาช่วยงานที่ร้านยาของผม และก่อนเลิกทำร้านยา ก็ช่วยลูกพี่เค้าที่ยังรองานที่สมัครเรียกอยู่ มาอยู่ร้านยาให้เรา ต่างคนต่างช่วยเหลือกันมาตลอดและยาวนาน
2 สัปดาห์ที่แล้ว พี่นุชตัดขนุนจากสวนของพี่เค้ามาฝากภรรยาผมที่ห้องยา โชคดีเหลือเกิน ที่ตรงกับที่เรากลับบ้านที่กรุงเทพฯ ขนุนที่พี่นุชฝากไว้ให้ ส่งกลิ่นหอมตลบอบอวลไปทั่วห้องครัวในห้องยา น้องๆในห้องยาจึงขออนุญาตนำมารับประทานกันก่อน เพราะกว่าที่เราจะกลับ อาจจะเสีย ทานไม่ได้แล้ว ซึ่งก็อร่อยกันไป ขนุนได้ทำหน้าที่ของเค้า แม้ว่าเป้าหมายที่แท้จริงจะยังไม่ได้ทานก็ตาม ซึ่งก็เป็นเรื่องที่น่ายินดี ของไม่เสีย แม้คนที่ฝากให้ไม่ได้กิน แต่ของก็ไม่เสียเปล่ามีคนกิน น้ำใจที่พี่นุชมีให้มันมีคุณค่ามากกมายกว่าตัวขนุนมากมายหลายเท่านัก
ต่อมา พี่นุชทราบเรื่อง พี่นุชก็ยินดีเช่นกัน แต่แอบบ่นเสียดายที่คุณภรรยาของผมไม่ได้กินขนุนดังที่เธอตั้งใจ 2 สัปดาห์ต่อมาจวบจนขนุนลูกใหม่สุกพอตัดมาให้กินได้อีก พี่นุชจึงได้นำมาให้ภรรยาผมอีก ผมเห็นสีหนาแววตาของคนให้กับคนรับแล้วทำให้ผมมีความสุข สุขใจที่เห็นคนรักภรรยาของผม สุขใจที่ได้อยู่ท่ามกลางมิตรภาพอันดี มันวัดคุณค่าไม่ได้นะครับ มันไม่ใช่ดีใจที่ได้ของ แต่ดีใจที่ได้เจอกัลยาณมิตรที่ดี ความผูกพันและการให้ เป็นเรื่องดีดีที่อยู่รอบตัว ในวันนี้ที่พบเจอ
ที่รู้สึกดีเพราะเห็นรักอยู่รอบตัว มีคนรัก มีตัวตน คิดดี ทำดี เรื่องดีดีอีกเรื่องจึงเกิดขึ้นในวันนี้
สวัสดีครับ
โฆษณา