22 มิ.ย. 2020 เวลา 19:26 • ข่าว
[Tech UPDATE]
สรุปทุกไฮไลท์ฟีเจอร์ ใน iOS 14 ที่เพิ่งเปิดตัวมาสด ๆ ร้อน ๆ
สุดท้ายทาง Apple ก็ใช้ชื่อเดิมอย่าง iOS 14 ไม่ใช่ iPhoneOS อย่างที่ลือกันไว้ โดยฟีเจอร์ที่น่าสนใจจะมีอะไรบ้าง unlimiTECH สรุปมาให้อ่านกันครับ
- App Library รวมแอปทุกแอปได้ไว้ในหน้าเดียว หาแอปเจอได้ง่ายขึ้น ไม่ต้องปัดหาอีกต่อไป เลือกได้ว่าจะให้แอปไหนแสดงผลแบบเดิม หรือจะเอาไปรวมเป็น Library
App Library
- Home Screen Widgets สามารถปรับไซส์วิดเจ็ต และเลื่อนมาไว้ที่หน้าโฮมได้แล้ว
Home Screen Widgets
- Picture in Picture (มาซะที) เราสามารถเล่นวิดิโอแบบ Picture in Picture ได้แล้ว สามารถซ่อนไปไว้ข้าง ๆ ได้ ก็จะปรากฏเป็นแถบลูกศรดำ ๆ ด้านข้าง อยากดูต่อเมื่อไหร่ก็ลากออกมา
Picture in Picture Video ในรูปด้านล่างจะเห็นว่าซ่อนตัววีดิโอได้
- New Siri Design เมื่อเรา activate Siri ขึ้นมา ก็จะปรากฏเป็นก้อนกลม ๆ ด้านล่าง ไม่ได้เป็นจอดำทั้งจออีกต่อไป ทำให้เราใช้แอปไปด้วยใช้สิริไปด้วยได้ ดูโมเดิร์น สะอาดขึ้น และมีความสามารถมากขึ้น
- Siri Translate สามารถแปลภาษาได้แบบ Real time ใช้สำหรับเป็นบทสนทนากับชาวต่างชาติได้เลย ยังทำงานได้แม้ Offline โดยตอนนี้ยังรองรับแค่ 11 ภาษา
New Siri Design (บน) และ Siri Translation (ล่าง)
- Messages สามารถ Pin แชทได้แล้ว และ Memoji มีของเล่นให้แต่งตัวมากขึ้น รวมถึงปรับให้ใส่ mask ได้ด้วย ปรับ UI ของ Group chat ได้ดีขึ้น นอกจากนี้ยัง mention สมาชิกในการสนทนากลุ่มได้เหมือนใน Line
Messages
- Apple Maps มีฟีเจอร์ Guides ช่วยบอกข้อมูลของแต่ละสถานที่ท่องเที่ยวได้ละเอียดขึ้น เพิ่มตัวเลือกการเดินทางให้หลากหลายมากขึ้น เช่น ปั่นจักรยาน ก็จะมีบอกว่าตรงไหนมีบันได หรือเรามีรถ EV ตัว Maps ก็จะช่วยบอกและคำนวนว่าเราจะต้องชาร์จเมื่อไหร่ รวมถึงบอก location ของสถานีชาร์จด้วย
Guides in Apple Maps
ตัวเลือกจักรยานในการเดินทาง
คำนวนเส้นทางสำหรับรถ EV โดยเฉพาะ
- Apple CarPlay ใหม่ ปรับดีไซน์ UI และเปลี่ยน Wallpapers ได้
Apple CarPlay
- Apple CarKey มาตามข่าวลือ เราสามารถปลดล็อครถหรือสตาร์ทรถได้ผ่าน iPhone สามารถแชร์กุญแจรถได้ผ่านแอป Messages โดย BMW เป็นรถยี่ห้อแรกที่จะรองรับในเดือนหน้า
Apple CarKey
- App Clips เอาไว้ใช้ดูข้อมูลได้แบบเร็ว ๆ หรือใช้บริการซื้อของต่าง ๆ ได้โดยไม่ต้องโหลดแอป สามารถสแกน Clips Code ก็ได้ หรือจะใช้ NFC สแกนเอาก็ได้
App Clips
สำหรับระบบปฏิบัติการอื่น ๆ จะทยอยสรุปมาให้อ่านกันในโพสต์ถัด ๆ ไปนะครับ
กดติดตามรอไว้ได้เลยครับ
หากอ่านแล้วมีความเห็นอย่างไร หรือมีข้อแนะนำติชม เชิญแลกเปลี่ยนความคิดเห็นลงในช่องคอมเม้นต์ได้เลยครับ :)
unlimiTECH

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา