23 มิ.ย. 2020 เวลา 02:09 • ข่าว
บริษัท Vy buss แห่งเมือง Drammen ต้องการรับ พนักงานขับรถหญิง ที่มีภูมิหลังทางวัฒนธรรมที่หลากหลาย โดยหวังว่า จะมี คนขับรถบัสหญิง เพิ่มขึ้นในอนาคต
พนักงานขับรถบัสของ บริษัท Vy ในนอร์เวย์ : (เริ่มจากทางซ้าย) Hamdi Ali Sahal, Shewit Gebremariam, Magdalena Krawczyk og Wahida Nagibi ถ่ายภาพ : CAROLINE BÆKKELUND HAUGE / NRK
นาย Terje Njåstad หัวหน้าแผนก ของ Vy buss Drammen กล่ากลับ NRK ว่า ตัวเขาเองรู้สึกยินดี ที่ผู้หญิง สามารถเติบโตขึ้นในอตุสาหกรรมที่มีผู้ชายเป็นส่วนใหญ่ ในปีที่ผ่านมา Vy รับพนักงานหญิง 7 คน เพื่อขับรถโดยสาร และ ทั้ง 7 คนมาจากประเทศที่แตกต่างกัน ซึ่งในประเทศของพวกเธอเหล่านั้นไม่เปิดโอกาศให้ผู้หญิงทำงานเช่นนี้
ทางด้าน พนักงานขับรถคนใหม่ Magdalena Krawczyk และ Hamdi Ali Sahal พวกเธอทั้งคู่สนุกกับการทำงานอยู่หลังพวงมาลัยที่ได้เปลี่ยฉากที่ทำงานทุกวัน พวกเธอกล่าวว่า นอร์เวย์ เป็นประเทศที่สวยงาม พวกเธอชอบที่จะเห็นสถานที่สวยงาม ได้สัมผัสกับ ฟยอร์ด และ ภูเขา ที่เป็นส่วนหนึ่งในการทำงานของพวกเธอ
Hamdi Ali Sahal มาจาก โซมาเลีย บอกว่า เมื่อเธอทราบเรื่องที่ Vy มองหา พนักงานขับรถหญิง เธอก็ตัดสินใจได้ทันทีว่า นี่คืองานที่เธออยากทำ เธอทราบมาว่ามี ชายชาว โซมาเลีย หลายคนที่ทำอาชีพนี้
นาย Njåstad กล่าว่า ในปัจจุบันนี้ 65% ของ พนักงานขับรถที่ Vy มาจากประเทศอื่นๆ ที่ไม่ใช่นอร์เวย์ ตัวเขาเอง ชอบที่จะีผู้หญิง ในที่ทำงาน เนื่องจากมันสร้างความแตกต่างในแต่ละวัน เขาได้เจอพวกเธอเหล่านั้นในตอนเช้าก่อนจะแยกย้ายกันไป
5.การรับพนักงานหญิงเพิ่ม แสดงให้เห็นว่ามีความเป็นไปได้อย่างมากที่ ผู้หญิง จะเข้าสู่อาชีพที่มี ผู้ชาย ทำงานเป็นส่วนใหญ่เป็นโดยไม่เกี่ยวกับที่มาและเพศ ยิ่งผู้หญิงทำงานขับรถเมล์ มากขึ้นเท่าไหร่ ยิ่งแสดงให้เห็นว่า เป็นเรื่องที่ดีมากๆ ของความเท่าเทียมในสังคม
พนักงานขับรถบัส Wahida Nagibi จาก ประเทศอัฟกานิสถาน ถ่ายภาพ : CAROLINE BÄCKELUND HAUGE / NRK
Wahida Nagibi เชื่อว่า เรื่องราวของ นักขับหญิง เช่นพวกเธอ จะเป็นกำลังใจให้กับ ผู้หญิงทุกคน ที่ต้องการจะข้าสู่อาชีพนักขับในอนาคต
แปลภาษาไทยโดย Facebook เรื่องแปล - ข่าวนอร์เวย์
ข่าวต้นฉบับจาก NRK :
โฆษณา