23 มิ.ย. 2020 เวลา 09:13 • ไลฟ์สไตล์
มากกว่าการนับหนึ่งใหม่. คือการลืมทุกสิ่งที่เคยนับมา.
สดุดกับประโยคด้านบน มือหยุดกวาดหน้าจอ ตาจับจ้องกับประโยค2ประโยคนี้ สมองเริ่มเอาเข้าไปแปรผลจากที่การที่ตาสัมผัส
อืม แต่ก่อนแต่ไรเคยแต่คิดว่าทุกอย่างต้องตั้งสติคอยนับหนึ่งก่อนไปเรื่อยๆ แต่ในบางสถานการณ์ มันน่าจะดีกว่ากับการลืมสิ่งนั้นไปเลย เอามันออกจากชีวิต ออกจากสมองออกจากความคิดคำนึง เหมือนการดีลีท โปรแกรมสักโปรแกรมในโทรศัพท์
เราผ่านร้อนผ่านหนาวมาถึงครึ่งอายุขัยเฉลี่ยของมนุษย์ สิ่งหนึ่งที่ยากเย็นนักหนาในชีวิตน่าจะคือการอยากจะลืมอะไรสักอย่างแน่นอนว่ามันเป็นสิ่งที่ไม่น่าจดจำ.
เราไม่รู้หรอกว่าวันข้างหน้าที่เราก้าวเดินไปในแต่ละวันจะไปเจอกับอะไร ทุกข์สุขหนักหนาสาหัสเพียงไหน ชีวิตที่ผ่านล่วงเลยมาบอกให้รู้ว่าขอแค่ทำใจและร่างกายให้พร้อม โดยการดีลีท บางอย่างออกไปบ้างเราจะพร้อมในการเจอกับทุกเรื่อง
การดีลีทเรื่องราวที่ดีที่สุดจึงคิดว่าน่าจะคือการจำไม่ได้ว่าเราเคยนับหนึ่งกับสิ่งนี้มา ถ้ามนุษย์เราทำได้เราก็คงพร้อมบรรจุเรียบเรียงข้อมูลใหม่ๆลงในสมอง เพียงแค่เราลืมว่าเราเคยนับมัน
ลองดูนะคะ มากกว่าการนับหนึ่งคือการลืมว่าเคยนับทุกสิ่งที่เคยนับมา
ขอบคุณที่เข้ามาอ่านนะคะขอบคุณมากค่ะ
โฆษณา