23 มิ.ย. 2020 เวลา 13:00 • กีฬา
ตอนอายุ 18 พวกเรากำลังทำอะไร ?
----
ตอนอายุ 18 ฟิล โฟเดน
เลือกที่จะแต่งงาน กับ รีเบคกา คู๊ค
แฟนสาวที่คบกันมาตั้งแต่มัธยม
ตอนอายุ 19 โฟเดน
ซื้อบ้านหลังละ 80 ล้านบาท
ให้ครอบครัว และมีลูกน้อย 1 คน
" ตอนที่ลูกชายผมเกิด
ผมอยู่ในห้องคลอดกับภรรยาด้วยนะ
พอเขาคลอดออกมาได้
ผมเดินออกจากห้องเลย
ผมเดินออกไปร้องไห้
อยู่หน้าห้องคลอด !
เพราะผมไม่ชอบร้องไห้ให้ใครเห็น
ยืนทำใจอยู่นานเลย
แล้วค่อยเดินกลับเข้าไป
นึกแล้ว มันก็เป็นช่วงเวลา
ที่พิเศษที่สุดของชีวิตเลยล่ะ
ในชีวิตผม
มีหลายครั้งที่ต้องเจออะไรยากๆ
หรือไม่ก็ผิดหวังจากการพ่ายแพ้
เชื่อมั้ย
แค่ผมนึกถึงลูกชายที่รออยู่ที่บ้าน
ก็รู้สึกดีขึ้นแล้วล่ะ....
เขาทำให้ผมมองอะไรๆได้ชัดเจนขึ้น
ใครที่ผ่านการมีลูกมาแล้ว
น่าจะเข้าใจ
เวลาที่เราได้เห็นลูกยิ้มให้
มันเป็นเหมือนยาวิเศษ
ที่รักษาได้ทุกโรคเลย
สำหรับผมนะ เรื่องแย่ๆนอกบ้าน
ผมไม่เอากลับมาคิดในบ้าน
ผมว่านี่คือสิ่งที่ผมเปลี่ยนไป
หลังจากมีลูกนะ....
แค่คิดถึงลูก
ผมก็มีพลังงานบางอย่าง
ที่ทำให้อยากลุกขึ้นไปทำงานหนัก
พัฒนาตัวเอง
อยากประสบความสำเร็จ
ยิ่งตอนได้เห็นลูก
เริ่มหัดเดินได้ใหม่ๆนะ
ไฟในตัวผมลุกโชน
แบบไม่เคยเป็นมาก่อนเลย....."
- ฟิล โฟเดน กับกำลังใจชั้นยอด
ไม่ใช่ใครที่ไหน โฟเดนจูเนียร์นั่นเอง !
โฆษณา