23 มิ.ย. 2020 เวลา 12:51 • กีฬา
ที่สุดแล้ว.....”ยอโควิช”ติดเชื้อโควิด-19!!!!
โนวัค ยอโควิช ยอดนักเทนนิสอันดับ 1 ของโลก ชาวเซอร์เบีย ถูกตรวจพบว่าติดเชื้อโคโรนาไวรัส หริอ โควิด19 ตามรายงานเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา
ยอโควิช ถือเป็นนักกีฬาอันดับโลกที่สูงที่สุด ที่ผลตรวจออกมาติดเชื้อ หลังจากเขาไปเก็บตัวอยู่ที่เบลเกรด กับครอบครัว และทีมงานของเขา ก่อนที่เขาจะเป็นโต้โผใหญ่ในการจัดงานเทนนิส "อาเดรีย ทัวร์" เพื่อให้นักกีฬาได้เคาะสนิม แต่ปรากฎว่า มีนักกีฬาหลายคนติดเชื้อโควิด
ก่อนหน้านี้ 1 วัน กริกอร์ ดิมิตรอฟ กับ บอร์นา โควิช ติดเชื้อ รวมถึงสต๊าฟฟ์อีก 3 คน ทำให้ นิค คีร์จิออส ได้ออกมาโพสต์สับเละถึงการแข่งขันครั้งนี้่ว่า ไม่ปฏิบัติตามกฎระเบียบทางสังคมอย่างเข้มงวด จนทำให้หลายคนต้องติดเชื้อ
"ทุกสิ่งที่เราทำในเดือนที่ผ่านมาเราทำด้วยใจบริสุทธิ์และความตั้งใจอย่างจริงใจ ทัวร์นาเมนต์ของเราหมายถึงการรวมและแบ่งปันข้อความแห่งความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน และความเห็นอกเห็นใจทั่วทั้งภูมิภาคที่ต้องหยุดเล่นไปนาน ซึ่งการแข่งขันได้รับการออกแบบมาเพื่อช่วยให้นักเทนนิส ทั้งที่เป็นที่ยอมรับ และที่กำลังมาจากยุโรปตะวันออกเฉียงใต้ ให้สามารถเข้าถึงการแข่งขันกันอีกครั้ง"
ยอดนักเทนนิสมือ 1 กล่าวต่อไปว่า มันเกิดมาพร้อมกับแนวคิดการกุศลเพื่อนำเงินที่ระดมทุนทั้งหมดไปสยังผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือ ทุกอย่างทำขึ้นมาจากหัวใจ และไม่มีใครคิดหรอกว่า จะเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น
สำหรับ เทนนิสการกุศลรายการนี้ ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก หลังจัดการแข่งขันโดยละเลยมาตรการเฝ้าระวังโรค ทั้งการเปิดให้กองเชียร์เข้าชม รวมถึงจัดกิจกรรมให้นักกีฬามาแข่งบาสเกตบอลเชื่อมความสัมพันธ์
โฆษณา