24 มิ.ย. 2020 เวลา 23:34 • ครอบครัว & เด็ก
ความทรงจำวัยเด็ก EP.5 End
หลังจากที่เสียพี่สาวไป เรากลับมาตั้งสติใหม่
ใช้ชีวิตใหม่ ตั้งใจเรียนมากขึ้น กิจกรรมมากขึ้น
ทำงานบ้านทุกอย่าง เพราะจากเป็นน้องเล็ก
ต้องกลายเป็นความหวังของพ่อแม่ เครียดมาก
บางครั้งทำพลาดโดนแม่ดุแรงๆ
ก็จะเถียงว่า "ผมไม่ดีเหมือนพี่สาวนี่"
บางครั้งอยากตายแทนพี่เลย
เจอแม่ตีทีนึง ก็ได้สติกลับมาอีก
ขนาดเรายังเสียใจที่พี่สาวจากไป
แล้วพ่อกัยแม่ที่เลี้ยงดูเรามา
จะเสียใจมากกว่าเราขนาดไหน
สุดท้ายเราก็มีข่าวดี "แม่มีน้องชาย" 👼
ตอนนี้เราได้เรียนรู้การเป็น น้องเล็ก ลูกคนเดียว
และเป็นพี่ชายคนโต ซึ่งแต่ละสถานะ มันทำให้เราเคิบโตขึ้นมาก จากเคยเรียนไปวันๆในตอนเป็นน้องเล็ก ฝากความหวังไว้กับพี่สาว ต้องมาเครียดเพราะเป็นลูกคนเดียว และสุดท้ายต้องเลี้ยงน้องเป็นแบบอย่างที่ดีให้น้อง เพื่อให้พ่อแม่ภูมิใจ
สอบเสร็จก็รีบไปหาแม่ ไปช่วยแม่เลี้ยงน้อง เราดีใจมาก เพราะไม่อยากให้พ่อแม่มาคาดหวังที่เราคนเดียว มีน้องให้พ่อแม่ได้ดูแล จะได้ไม่โฟกัสที่เรามาก และเราก็ตั้งใจว่าตะเลี้ยงน้องชายคนนี้ให้ดีที่สุด เหมือนตอนพี่กวางคอยดูแลเรา
พอขึ้น ป.6 ได้รับแต่งตั้งให้เป็นประธานนักเรียน
โดยไม่มีการเลือกตั้ง ก็ยัง งง มาจนทุกวันนี้
เพราะปกติ พี่ ป.6 จะมาเล่านโยบายการทำงาน
ก่อนจะมีการเลือกตั้งในแต่ละปี และสัญญากับ
เพื่อนๆว่าจะไปเรียนต่อที่โรงเรียนมัธยมใกล้บ้าน
ด้วยกัน แต่สุดท้ายการเดินทางครั้งใหม่ก็เริ่มขึ้น
เราย้ายไปเรียนในอีกอำเภอ คนเดียวอีกแล้ว 😞
โฆษณา