25 มิ.ย. 2020 เวลา 13:16 • ไลฟ์สไตล์
7 วิธี ให้คุณกลายเป็นที่รัก❤️
เชื่อว่าหลายๆคนคงคิดว่า แค่เป็นคนดี คิดอย่างไรก็ทำอย่างนั้น ไม่มีความจำเป็นที่จะต้องเป็นที่รัก หรือได้รับการยอมรับในสังคมเลย แต่เชื่อมั้ยครับว่าจริงๆแล้ว
มันอาจไม่ได้ง่ายแบบที่ใครหลายคนคิด เพราะชีวิตมนุษย์เราต้องอยู่ในสังคม
และแน่นอนว่าการที่มีเพื่อนรักหรือคนรอบข้างที่รักคุณนั้นมีผลดีมากกว่าผลเสีย
เหมือนที่เรามักจะได้ยินว่า “มีคนรักดีกว่ามีคนเกลียด” แล้วจะทำอย่างไรถึงจะมีคนชอบหรือเอ็นดูเรา ผมได้สรุป7วิธีง่ายๆที่เราเองฟังและนำไปใช้ได้ดังนี้ครับ
1. หมั่นยิ้มเสมอ 😬
รู้มั้ยว่ารอยยิ้มเป็นการลงทุนที่ถูกที่สุดแต่ให้ผลลัพธ์ที่มีค่ามากที่สุด เพราะรอยยิ้มนั้นเป็นสัญลักษณ์ของคนที่มีความเขื่อมั่นในตัวเอง เป็นการสร้างความประทับใจ first impression ต่อคู่สนทนาและยังเป็นการแสดงถึงความถ่อมตนอีกด้วย ดังนั้นพยายามยิ้มอยู่เสมอ แต่อย่ายิ้มมากจนเกินไป เพราะบางทีคู่สทนาอาจจะมองว่าคุณมีความผิดปรกติ
2. พูดอย่างระมัดระวัง 🤫
เราสังเกตได้ง่ายๆว่าคนรอบตัวเรามักจะมีคนประเภท พูดมากพูดไปเรื่อยพูดไม่แคร์ความรู้สึกผู้อื่นเลย หรือง่ายๆคือ ผีเจาะปากมาพูดนั่นเอง
โอเคเราอาจจะเคยได้ยินการแก้ตัวที่ว่า ก็เป็นคนตรงๆเลยพูดตามสิ่งที่รู้สึก
มันก็จริงครึ่งไม่จริงครึ่ง การที่เป็นคนพูดตรงๆไม่ได้แปลว่าจะต้องพูดแล้วทำให้คนฟังรู้สึกเสียใจ ดังนั้น เราต้องไม่เป็นคนประเภทนั้นเรามีสิทธิ์จะคิด
แต่ไม่จำเป็นต้องพูดจาทำร้ายความรู้สึกใคร เหมือนที่ผมเคยบอกเสมอ
คิดทุกคำก่อนพูดแต่ อย่าพูดทุกๆคำที่เราคิด
3. ไม่นินทาผู้อื่นลับหลัง 🙅🏼‍♂️
เราปฏิเสธไม่ได้เลยว่า ในปัจจุบันคนรอบตัวเราเต็มไปด้วยผู้คนที่ชอบเม้ามอย
นินทากันสารพัดที่นึกได้ ซึ่งวันไหนเราเป็นเหยื่อของคนกลุ่มนี้และเรามาได้รู้ทีหลังแน่นอนว่าธรรมชาติของเราต้องเสียใจอยู่แล้ว ถูกมั้ยครับ? มีผลงานวิจัยมากมายที่บอกว่ามีแค่ 1%เท่านั้นที่เก็บความลับไว้ได้ (จริงๆแค่ลองเทสด้วยตัวเองก็น่าจะรู้แล้วเผลอๆ 0%) ดังนั้นอย่าคิดว่าสิ่งที่คุณพูดลับหลังกับเพื่อนร่วมงานหรือเพื่อนและใครๆก็แล้วแต่ เขาจะเก็บความลับของคุณไว้มิดชิด
หากคุณต้องการเป็นคนที่หลายๆคนชื่นชอบและให้ความสำคัญ จงอย่านินทา
3
4. ฟังให้มากกว่าพูด 👂🏻
ลองสังเกตดีๆคนเราเวลาคุยกันมักจะไม่ค่อยมีใครฟัง มีแต่หาจังหวะในการแย่งพูดเพื่อแสดงความคิดเห็นของตัวเอง แต่จริงๆแล้วมนุษย์เราถูกสร้างมาให้มีสองหูและหนึ่งปาก เพื่อให้เราได้ใช้หูมากกว่าใช้ปาก
เพื่อให้ไวในการฟังและช้าในการพูด ดังนั้นเวลามีผู้อื่นต้องการคำปรึกษาหรือต้องการระบาย เราเองต้องเป็นผู้ฟังที่ดี เมื่อพวกเขาได้ระบายก็จะมีความสุขและประทับใจในตัวคุณ ราวกับว่าคุณเข้าใจความรู้สึกของพวกเขาและพร้อมจะช่วยเหลือพวกเขาจริงๆ
5. ชมก่อนตำหนิ 👄
ข้อนี้อาจฟังดูย้อนแยงแต่จำเป็น เพราะการที่คนรอบข้างหรือเพื่อนเราทำผิดเราต้องเตือนด้วยความหวังดี แน่นอนว่าคนเรามักเปลี่ยนแปลงตัวเองจากคำชมมากกว่าคำด่า เพราะเราทุกคนต่างชอบคำชม จะมีใครที่ชอบเสพคำด่า โอเคอาจจะมีแต่คงน้อยมากๆ ดังนั้นการที่เราชมใครสักคน จะทำให้คนฟังรู้สึกถึงการเคารพและให้ความสำคัญกับเขา เพราะถึงคุณชมแล้วตำหนิทีหลังเขาก็ยังรู้สึกว่า คุณแค่เห็นข้อเสียที่แก้ไขได้ แต่ไม่ได้ปฏิเสธตัวตนและยังยอมรับในตัวเขาเหมือนเดิม
1
6. ใส่ใจคนอื่นให้เป็นนิสัย 🤝
การใส่ใจคนรอบข้างฟังดูอาจเหมือนปลอมแต่จริงๆแล้วนี่ไม่ใช่การลงทุนหรือเล่นละคร แต่เป็นการขัดเกลาความคิดและความอ่อนโยนในตัวคุณ เมื่อคุณต้องการใจใครสักคน คุณก็ต้องเริ่มรู้จักให้ใจของคุณกับคนอื่นก่อน
ดังนั้นการใส่ใจคนอื่นในเรื่องเล็กๆน้อยๆจะทำให้คุณเติบโตทางความคิด
และเป็นคนที่ดีคิดถึงแต่ส่วนรวม ไม่ใช่ตัวเองมาก่อน
1
7. ยอมรับความผิดพลาด 🙏
ทุกครั้งที่เกิดข้อผิดพลาดต้องรู้จักยอมรับความผิดพลาดและขอโทษ
ไม่มีใครบนโลกนี้จะเกิดมาแล้วทำทุกสิ่งได้ดีไม่พลาดเลย 100% ตราบใดที่คุณยังคงเป็นมนุษย์ มันไม่สำคัญว่าวันนี้คุณพลาดไปแล้วกี่ครั้ง
มันสำคัญที่ว่า วันนี้คุณยอมรับข้อผิดพลาดนั้นและกล่าวคำว่าขอโทษหรือยัง? คงไม่มีเพื่อนคนไหนอยากคบคุณหากเกิดข้อผิดพลาดแล้วคุณไม่ยอมรับ แถมเอาแต่โทษคนอื่นๆรอบตัวคุณตลอดเวลา
1
⚡️ นี่คือ7วิธีที่จะทำให้คุณเป็นที่รักของคนอื่น ผมเชื่อว่าสิ่งที่ผมได้แชร์ในวันนี้หากนำไปปรับใช้ในชีวิตแล้ว คงจะมีประโยชน์มากกว่าโทษ
#คำคมคนมีตังค์ #เสน่ห์ #ที่รัก #พัฒนาตัวเอง
Richlyquotes
โฆษณา