26 มิ.ย. 2020 เวลา 01:13 • ปรัชญา
สุขเชื่อนะคะว่า หลายคนในนี้ก็คงจะเคยมองผ่านเรื่องราวในชีวิตมามายมาย ซึ่งทุกอย่างที่เรามองผ่านมันไปนั้นก็ล้วนแล้วแต่มีทั้งดีและไม่ดีปนกันไป
ในทุกครั้งที่คุณมองผ่าน คุณจะรู้บ้างมั้ยนะว่าสิ่งที่คุณมองผ่านทั้งเรื่องที่ดีและไม่ดีนั้น ทุกอย่างล้วนคือความสุขของคุณ หากคนเลือกที่จะไม่มองผ่านมันไป
คนเราบ้างครั้งก็ต้องเลือกเดินผ่านความทรงจำบางอย่าง เผื่อให้อยู่กับบางอย่างให้ดีกว่าแน่นอนค่ะว่า ในทุกครั้งที่เรามองผ่าน เราก็จะต้องพลาดบางสิ่ง จากบางอย่างที่เราเลือกที่จะเดินผ่านมันไป
หลายคนเลือกที่จะมองผ่าน เวลาที่แย่ๆที่เคยผ่านเข้ามาในชีวิต และพยายามอย่างมากที่จะไม่คิดถึงมัน แต่คุณเชื่อมั้ยค่ะว่า เมื่อคุณมองย้อนกลับไปในวันเก่าๆที่เลวร้ายเหล่านั้น คุณจะยิ่งพบกับความสุข ความสุขกับทุกสิ่งที่ไม่โอเครนั้นที่คุณสามารถก้าวผ่านมันมาได้จนถึงตอนนี้
ผู้หญิงบางคนเมื่อแต่งงานไปแล้ว ก็เลือกที่จะมองผ่านความสุขของตนเอง คิดถึงความสุขของสามามีกับลูกมากกว่าตนเอง แต่คุณรู้หรือไม่ค่ะว่า แท้จริงแล้วคุณแทบไม่จำเป็นเลยที่จะมองข้ามความสุขของตนเองเพื่อมอบความสุขทั้งหมดที่มีให้กับคนอื่น แต่คุณสามารถมอบความสุขทั้งหมดที่คุณมีนั้น มอบให้กับตนเองไปพร้อมกับการมอบความสุขให้กับสามีและลูกของคุณได้ค่ะ
นั้นเป็นเพียงส่วนน้อยกับอีกหลายเรื่องราวที่คนเรามักจะมองผ่านในชีวิตค่ะ สุขเชื่อว่าเราสามารถมีความสุขได้ในขณะที่เรามองเห็นความเป็นไปของทุกสิ่งค่ะ
....ก็ใช่หากเราจะพูดว่าเราไม่อาจแบกทุกเรื่องไว้บนบ่าได้ แต่สุขเชื่อว่าเราสามารถวางบางเรื่องไว้ แล้วพักพิจารณาสักคู่หนึ่งว่าสิ่งที่เราจะปล่อยผ่านไปนั้น หากปล่อยไปแล้วเราจะมีความสุขจริงๆหรือไม่
สุข
“ใครมีความสุข ... คนนั้นชนะ!”
โฆษณา