26 มิ.ย. 2020 เวลา 03:22 • สุขภาพ
แถวนี้มันเถื่อน ❗️ ถ้าไม่แน่จริง “อย่าถือข้ามวันศุกร์”
.
.
.
📢 ธปท.ประกาศงดปันผลธนาคารพาณิชย์ เย็นวันศุกร์ ‼️ … สหรัฐยกเลิกข้อตกลงทางการค้ากับจีน เช้าวันเสาร์ ‼️ …
💭 พวกท่านรู้สึกเหมือนกับเราไหมครับ ว่าข่าว Surprise ที่สำคัญต่าง ๆ “มักจะมาหลังตลาดปิดวันศุกร์เสมอ” ซึ่งทำให้นักลงทุนหลายคนรู้สึกหวาดผวาทุกครั้งที่ต้องถือ หุ้น/TFEX ข้ามสัปดาห์ โดยทั้งหมดนี้พวกเราแค่คิดกันไปเองหรือไม่ มาหาคำตอบกันในบทความนี้
📝 เราได้ทำการเก็บข้อมูลการเปิดกระโดดของ SET50 Futures ตลอด 10 ปีที่ผ่านมา พบว่าใน 10 อันดับแรกที่ตลาดเปิดกระโดดรุนแรงที่สุด  เกิดขึ้นจากวันศุกร์ถึง 5 วัน ❗️
โดยเคยเปิดกระโดดลงมากที่สุดถึง 71 จุด และนี้น่าจะเป็นคำตอบที่ชัดเจนว่า เหตุการณ์สำคัญมักเกิดขึ้นในช่วงหลังปิดตลาดวันศุกร์ “เป็นเรื่องจริง” ซึ่งพวกเราก็ไม่ทราบว่าทั้งหมดนี้เป็นการ “จงใจ” หรือเป็นแค่เรื่อง “บังเอิญ” ที่พวกเขาทำการตัดสินใจในช่วงสุดสัปดาห์พอดี ⁉️
📄 แต่ในเมื่อผลลัพธ์ออกมาเป็นเช่นนี้ พวกเราก็ทำได้แค่ยอมรับและหาวิธีรับมือ โดยใครที่รู้ตัวว่ารับความเสี่ยงในเรื่องนี้ไม่ได้ เราขอเตือนว่า “อย่าถือข้ามวันศุกร์” และพวกเราจะคอยส่งข่าวที่คิดว่าส่งผลกระทบรุนแรงในไลน์ ให้ทุกคนได้ระวังตัวอยู่เสมอ ขอบคุณครับ
💬ห้องไลน์เรามีสมาชิกครบ 2,000 คนแล้ว 🎊
🎁เราจึงมีกิจกรรมเล็กๆน้อยๆตอบแทนทุกคน โดยแจกรางวัลกว่า 10,000 บาท
❇️ใครสนใจร่วมสนุก และเข้ามาแชร์ข้อมูล พูดคุยแลกเปลี่ยนความรู้เรื่องการลงทุน
👇🏻 คลิก link เข้ากลุ่มได้เลยนะครับ
โฆษณา