26 มิ.ย. 2020 เวลา 08:40 • ไลฟ์สไตล์
“ปล่อยให้ธรรมชาติคัดสรร”
อันที่จริงมันก็เป็นกฎเกณฑ์ง่ายๆของธรรมชาติ เช่นในยุคดึกด่ำดึ๋ย คนที่แข็งแรงกว่าหรือสัตว์ที่แข็งแรงกว่ามักจะถูกคัดสรรค์ให้อยู่รอด มีวิวัฒนาการที่ไกลกว่า
แต่เรื่องการคัดสรรโดยธรรมชาติ ยังมีอยู่รอบตัวเรา ไม่ว่าจะเป็นเรื่องคู่ครอง เรื่องเพื่อน หรือสังคมที่เราอยู่ก็ล้วนแต่ผ่านการคัดสรรให้เหมาะสมกับเราแล้วทั้งนั้น
ส่วนสิ่งที่ไม่เหมาะสม วันหนึ่งก็จะออกจากชีวิตไปเอง
ฟันเฟืองนั่งเหงาริมหน้าต่าง
อ่านมาถึงตรงนี้ทุกคนอาจจะงงล่ะ ว่าฟันเฟืองเป็นไร บ่นไรอยู่5555
เมื่อวานเฟืองกังวลถึงคำพูดของคนๆนึงที่พูดไม่ค่อยดีกับเฟืองเท่าไหร่ แต่คนนั่นดันเป็น หรืออาจจะเคยเป็นเพื่อนที่เฟืองรักมาก
เฟืองเลยเก็บคำพูดนั้นมาคิด และมันหลอกหลอนเฟือง ทำร้ายใจเฟืองจนเกินไป... แต่เฟืองรู้ตัวดีว่าสิ่งที่เค้าพูดมันไม่ใช้ความจริง เค้าอาจจะพูดไปด้วยอารมณ์ หรือพูดเพื่อให้ตัวเองดูดี หรือรู้สึกดีขึ้นในสิ่งที่เค้าทำ
แต่สิ่งที่เฟืองทำคือ...”ปล่อย”
ปล่อยเขาไปตามทางของเขาที่เขาควรจะเป็น ธรรมชาติคงคัดสรรแล้วว่าอะไรคืออะไร
เพราะฉะนั้น..
เราไม่รู้หรอกว่าใครจะผ่านเข้ามาแล้วออกไปจากชีวิตเรา ปล่อยให้มันเป็นไป ธรรมชาติ สังคม และเวลาจะเป็นคนคัดสรรค์ให้เราเอง...😊
ฟันเฟือง⚙️⚙️⚙️
โฆษณา