26 มิ.ย. 2020 เวลา 15:46 • ไลฟ์สไตล์
สุขสุดๆวันนี้ต้องเรื่องนี้แล้วล่ะ
เรื่องดีดีรอบตัว รอบวัน วันนี้
สิ้นสุดการรอคอย กับแชมป์ลีกสูงสุด สมัยที่ ๑๙ ของลิเวอร์พูล นับเป็นสมัยแรกในชื่พรีเมียร์ลีก วันนี้โลกออนไลน์เต็มไปด้วยเรื่องนี้ แฟนลิเวอร์พูลออกจากที่ซ่อนกัน จริงๆต้องบอกว่าออกมาตั้งแต่ปีที่แล้วๆนะ ตอนที่คว้าถ้วยแชมป์ยุโรปสมัยที่ ๖ ของตัวเอง
ในหัวผมเริ่มได้ยินชื่อนี้ ตอนม.๕ ถ้าจำไม่ผิด เอฟ.เอ.คัพ รอบรองฯกับคริสตัลพาเลซ ยุคที่มีเอียนไรท์เป็นศูนย์หน้า แพ้เค้า แต่เราตามดูต่อ สุดท้ายปีนั้นแมนยูเป็นแชมป์ แต่ลิเวอร์พูลก็อยู่ในใจไปแล้ว สมัยเรียนมหาลัยก็ตามข่าวจากสตาร์ซอคเกอร์ ฉบับละ ๕ บาท เสาร์อาทิตย์ก็นั่งฟังวิเคราะห์เกมจากบิ๊กจ๊ะ คุณฉุย ต.โต้ง ไปฝึกงานที่ฉะเชิงเทราก็ตะโกนลั่นแฟลตโรงพยาบาลตอนตีสามนัดที่สแตน คอลลีมอร์ยิงประตู ๔ ต่อ ๓ ชนะนิวคาสเซิลของเควิน คีแกน เศร้าใจปนทึ่งในเอฟเอคัพนัดชิงที่แพ้แมนยู จากลูกยิงแหวกผู้เล่น ๘ คนเข้าประตูของเอริค คันโตน่า ลุกไปรีดผ้าหลังตามมิลาน ๓ : ๐ ในนัดชิงปี ๒๐๐๕ แล้วก็ถอดปลั๊กมาเชียร์ต่อตอนตีเสมอ ๓ : ๓ แม้ตอนจะสอบยังแอบดูลิเวอร์พูลแข่ง ถ้าชนะ วันนั้นสดใส ถ้าทีมแพ้ วันนั้นช่างน่าเศร้าใจ แต่ละฤดูกาล ค่อยๆนับนัดที่แพ้ เกิน ๖ เมื่อไหร่ปีนั้นหมดหวัง บางฤดูกาลจบรองแชมป์ คิดว่าปีหน้าจะมา ก็ไปตั้งต้นที่ ๖ ใหม่ วนเวียนอยู่แบบนี้
ยุคของผม นักเตะที่ชอบคือ รอบบี้ ฟาวเลอร์ แต่ผมชอบทีมนะ ใครมาผมชอบ ใครจากไป ผมก็เฉยๆ ไม่มีใครใหญ่กว่าสโมสร วันเวลาผ่านไป จากที่คลั่งไคล้กลายเป็นเข้าใจ ติดตาม สมัยที่คุณเอกชัย นพจินดาอ่านข่าวกีฬา ช่อง ๗ ได้แชมป์เมื่อไหร่ คืนนั้นภาพกีฬามันมัน เค้าจะเปิดเพลง วีอาร์เดอะแชมเปี้ยน ซึ่งเราได้เห็นแต่แมนยูมาตลอด ใจก็เฝ้าหวังว่าเราอยากเห็นลิเวอร์พูลได้รับโอกาสแบบนี้บ้าง เราอยากเห็นพาดหัวข่าวไทยรัฐ หน้า ๑ "หงส์แดง ลิเวอร์พูล ประกาศศักดา คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก" กาลเวลาค่อยๆผ่านไป ย.โย่งก็ไม่อยู่แล้ว พี่มังกร ประพันธ์วัฒนะ เภสัชกรในดวงใจผู้เชียร์ลิเวอร์พูลเหมือนกันก็จากไปแล้วเช่นกัน หลายๆสิ่งหลายๆอย่างเปลี่ยนไปมาก ในวันที่ลิเวอร์พูลคว้าแชมป์ในวันนี้ ลิเวอร์พูลเป็นแชมป์แล้วนะครับพี่
ผมน้ำตาคลอ เสียงสั่นเลย เมื่อนกหวีดเป่าจบคู่เชลซี ชนะแมนซิต้เมื่อคืน ลิเวอร์พูลเป็นแชมป์แล้วจริงๆ โมเมนท์ตอนนั้นเป็นอะไรที่ผมไม่มีวันลืม แต่ผมก็สอนลูกนะ กีฬามีแพ้มีชนะ ไม่มีใครชนะตลอดไป ดูแมนซิต้ปีที่แล้วกับปีนี้ และไม่มีใครชนะตลอดไป มันเป็นสัจธรรม ดื่มด่ำความสุขให้เต็มที่ เดี๋ยวฤดูกาลหน้าก็จะตามมา การแข่งขันรอบใหม่ก็จะเกิดขึ้นอีกครั้ง ทำทุกวันให้ดีที่สุด
สุขใจสุดๆแล้ว เรื่องนี้ วันนี้
ยู วิล เนเวอร์ วอล์ค อะโลน...
ขอบคุณภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ตครับ
โฆษณา