28 มิ.ย. 2020 เวลา 02:48
เรื่องสั้นๆของ " กบ " ที่จะทำให้คุณยิ้มได้และมีกำลังใจในการสู้ชีวิตมากขึ้น
มีกบกลุ่มหนึ่งพากันเดินทางท่องเที่ยวเข้าไปในป่า และขณะที่เดินทางท่องเที่ยวกันอย่างสนุกสนานนั้น มีกบสองตัวได้ก้าวพลาดตกลงไปในหลุม
กบตัวอื่นๆก็ได้แต่พากันรายล้อมอยู่ข้างบนปากหลุม และเห็นว่าหลุมนั้นลึกมาก จึงพากันตะโกนบอก กบทั้งสองที่ตกลงไปในหลุมว่า
" มันไม่มีความหวังหลงเหลือสำหรับเจ้าทั้งสองแล้ว "
แต่เจ้ากบทั้งสองก็ยังไม่ยอมแพ้ ยังพยายามที่จะกระโดดออกจากหลุมให้ได้
ครั้งแล้วครั้งเล่า
ท่ามกลางเสียงกบตัวอื่นๆที่รายล้อมอยู่บนปากหลุม ที่ยังคงส่งเสียงร้องบอกให้เจ้ากบทั้งสองว่า
"อย่าทรมานตัวเองอีกเลย ยังไงเจ้าทั้งสองก็ไม่มีทางขึ้นมาจากหลุมได้หรอก "
จนในที่สุดกบตัวหนึ่งก็ทนไม่ไหวต่อคำพูดของกบตัวอื่นๆที่พูดไม่ยอมหยุด
มันจึงตัดสินใจ ยอมแพ้และปล่อยให้ตัวเองตาย
แต่ในขณะเดียวกัน เจ้ากบอีกตัวก็ยังไม่ละความพยายาม ยังคงพยายามอย่างหนักที่จะกระโดดให้สูงที่สุดเท่าที่มันจะทำได้ และกบตัวอื่นๆก็ยังคงตะโกนบอกมันต่อไปว่า
" หยุดทรมานตัวเองได้แล้ว และตายซะ! "
เจ้ากบกระโดดหนักขึ้นๆสูงขึ้นๆ จนในที่สุดก็หลุดออกมาจากหลุมได้
แล้วกบตัวอื่นๆก็พูดว่า " เจ้าไม่ได้ยินที่พวกเราพูดเหรอ ? "
เจ้ากบเลยตอบว่า " ฉันหูหนวก ฉันคิดว่าพวกเจ้าพยายามให้กำลังใจฉันมาโดยตลอด"
แชร์ข้อคิดที่ผู้เขียนได้จากเรื่องนี้
คำพูดของคุณอาจมีผลกระทบอย่างมากต่อชีวิตผู้อื่น ซึ่งอาจหมายถึง ความเป็น กับ ความตายก็เป็นได้ เพราะฉะนั้นจงคิดให้ดี ก่อนพูดมันออกมา
การรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่นนั้นเป็นเรื่องที่ดี แต่ควรพิจารณาให้ดีก่อนที่จะเชื่อในสิ่งที่เขาพูด
คำพูดแย่ๆของผู้อื่น จะไม่สามารถทำร้ายเราได้ ถ้าเราไม่เก็บมาใส่ใจ
เรื่องบางเรื่อง ถ้าเราไม่ได้ยินก็จะดีที่สุด เพราะฉะนั้นเราไม่จำเป็นต้องรู้ไปหมดทุกเรื่อง
เราจะเห็นคำว่าเพื่อนชัดเจนที่สุด ก็ตอนที่ชีวิตเราตกอยู่ท่ามวิกฤตที่สุดเช่นกัน
และสุดท้าย....พลังที่จะขับเคลื่อนชีวิตเราได้ดีที่สุด คือ
" พลังบวกที่อยู่ในใจเรา "
"เพราะเราเกิดมาเพื่อปกป้องดูแลชีวิตตัวเอง "
.....แล้วคุณละคะ ได้ข้อคิดอะไรกันบ้าง?
อย่าลืมเขียนแชร์กันด้วยนะคะ ^^
* อินดี้วาดเอง..เพราะกลัวกบจริง 😆😅
อินดี้เชื่อว่าหลายๆคนเคยผ่านจุดที่แย่ที่สุดในชีวิตแบบนี้มาแล้ว จึงอยากชื่นชมและบอกว่า “คุณคือผู้เข้มแข็งและแบบอย่างที่ดี ที่โลกต้องการมากที่สุดในเวลานี้ค่ะ “
และสำหรับใครหลายๆคนที่กำลังเผชิญหน้าอยู่กับ เรื่องอะไรก็แล้วแต่แม้จะเลวร้ายแค่ไหน “จงอย่ายอมแพ้” อินดี้ขอเป็นส่วนหนึ่งของกำลังใจ ให้คุณผ่านพ้นช่วงเวลานี้ไปให้ได้นะคะ เพราคุณคือฮีโร่คนถัดไปค่ะ ^^
ขอขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาอ่านและเป็นกำลังใจให้กันนะคะ
เขียนเล่าและปรับแต่งเรื่องราวเพื่อให้ได้อรรถรสในการอ่านมากขึ้น
อ้างอิงจาก :The group of frogs https://wealthygorilla.com/
แปลโดย : อินดี้มีเรื่องเล่า
ภาพประกอบ : วาดเอง เพราะกลัวกบจริง^^
IndiizStory
28.06.2020
โฆษณา