28 มิ.ย. 2020 เวลา 02:50
Talk With Me Ep.3
#ไลฟ์โค้ช...
สวัสดีวันอาทิตย์นะครับทุกคน
เป็นไงบ้างเอ่ย สบายดีไหม ทานอะไรรึยัง
อยากจะบอกว่าจริงๆแล้ว
ผมก็เป็นคนหนึ่งเลยที่ชอบตามข่าวต่างๆ
กระแสต่างๆที่น่าสนใจ
และช่วงนี้มีดราม่าไลฟ์โค้ชท่านหนึ่งขึ้นมา
ก็เลยอยากลองเป็นไลฟ์โค้ชในเพจบ้าง
ซึ่งผมก็ไม่รู้เรื่องอะไรมากหรอกเรื่องดราม่าอ่าา
แต่เอาเป็นว่า ฌอนเดียวที่ผมนับถือ
คือ ฌอน วิญญู ครับ
คุณคิดว่าเรื่องการเงินสำคัญไหมครับ
ครั้งหนึ่งผมเคยไปเที่ยวที่วัดแห่งหนึ่ง แล้วผมเป็นพวกชอบการเดินและนั่งรถเมล์มากๆ เพราะฉะนั้นการนั่งแท็กซี่แอร์เย็นๆจึงไม่มีแน่นอน แต่นั่นไม่สำคัญสักเท่าไหร่ อยากเล่าเฉยๆ
และผมไปบ่อย และได้สนิทกับป้าคนหนึ่งที่เขาขายเครปอยู่ที่วัด พูดคุยกับเขาจนรู้ว่าเขาเป็นคนที่ชอบประหยัดมากๆ
มีวิธีการจัดการเงินต่างๆมากมายเลยคุณ
แล้วผมเนี่ยเป็นคนที่ชอบพกเงินแบบกะว่าพอดีหรืออาจจะเหลือต่อการเที่ยวหนึ่งวัน ซึ่งวันนั้นผมพกไป 300
และวันนั้นแถววัดเขามีของขาย ผมซื้อน้ำซื้อนู้นนี่มามากมาย ก่อนจะไปซื้อเครปป้าเขา
ป้าเขาก็เห็นผมถือของมาเยอะเลย และผมก็สั่งตามที่เคยกิน ใส่ไข่ พริกเผา ไส้กรอก บลาๆๆ
แล้วผมก็จ่ายเงินป้าเขา
และที่นี้ป้าพูดกับผมมาประโยคหนึ่ง
เชื่อไหมครับ ผมน้ำตาซึมเลย...
"ไอหนุ่ม เงินไม่ครบ ขาดอีก 10 บาท"
ผมตกใจมาก เป็นไปได้ไง
ผมว่าผมหยิบเงินพอดีแล้วนี่
ก็เลยต้องหยิบมาจ่ายเพิ่มให้ป้าเขาอีก
เฮ้อ ของกินยิ่งเต็มมืออยู่😵
จำไว้นะครับ
จะจ่ายเงินต้องดูให้ดีว่าหยิบมาพอดีรึเปล่า
พอผมกินนู้นกินนี่ ไหว้พระทำบุญเสร็จแล้ว
ผมก็เดินออกมาจากวัดเพื่อที่จะหารถกลับบ้าน
ผมออกมาจนถึงทางเท้า
และต้องเดินไปอีกนิดหน่อยก็จะเป็นป้ายรอรถ
ผมเห็นลุงคนหนึ่งแกทำงานกวาดพื้นอยู่
แล้วก็มีคนทิ้งขยะลงบนพื้น ผมก็คิดขึ้นมาในใจว่า
ลุงแกขยันมาก ไม่ท้อถอย แม้จะมีคนทำแบบนั้น แกก็ยังต้องอดทนทำเพื่อเงินเพื่อหน้าที่เพื่อตัวเอง
ผมนับถือใจลุงแก ประทับใจมากๆ
ผมเลยซื้อน้ำไปให้ลุงแกหนึ่งขวด
พอผมเดินไปใกล้ๆในระยะที่เห็นลุงมากขึ้นเท่านั้นแหละครับ
คุณเชื่อไหม ผมร้องไห้ออกมาเลย...
ผมเดินไปเหยียบตะปู
เจ็บมากเลยคุณเอ้ยยยยยยยย
😭😭😭😭😭😭
เฮ้ออออออ จำไว้นะครับ
การเงินนั้นสำคัญ ใช้จ่ายกันดีๆนะครับ
และก็ระวังเวลาเดินด้วยครับ ด้วยความปราถนาดีจากไล่โค้ชเรื่องเล่าในความมืด5555
Talk With Me Ep.นี้ค่อนข้างไร้สาระ
ขอบคุณที่อ่านมาถึงตรงนี้นะครับ
วันนี้ขอชิลๆ เอาฮาวันนึงครับ อิอิ
อย่าพึ่งดักตีผมนะ ใจเย็นๆก่อน😆
และถ้าถามว่าที่เล่ามานี่เรื่องจริงไหม
เรื่องจริงครับ
แค่ผมไม่ได้เหยียบตะปูจริงๆ
แต่เป็นก้อนหินเท่านั้นเอง5555
สำหรับวันนี้ก็ขอตัวลาไปก่อนนะครับ
ขอให้ทุกคนมีวันที่ดี มีความสุข
ไม่เครียดไม่ซีเรียสเรื่องอะไรในใจนะครับ
และจำไว้นะครับ
"การเงินนั้นสำคัญ วันจันทร์ต้องทำงาน"
สวัสดีครับ🙏
เรื่องเล่าในความมืด
⏳28/6/63✒️

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา