27 มิ.ย. 2020 เวลา 09:26 • สุขภาพ
มาโดดเชือกกันเถอะ
.
หลายๆคน อยากออกไปออกกำลังกาย แต่ก็ไม่รู้จะไปทำไร , บางคนก็เบื่อที่จะวิ่ง , บางคนก็ไม่ชอบเล่นเวท ไหนถ้าจะไปเล่นกีฬาอื่นๆก็ไม่มีเวลาฝึกซ้อม แอดอยากจะนำเสนอ การออกกำลังกายที่แสนจะเรียบง่าย แต่เต็มเปี่ยมไปด้วยคุณประโยชน์ นั้นก็คือ การกระโดดเชือกนั้นเอง ต่อไปนี้ เป็น 3 คุณประโยชน์ที่คุณจะได้จากการกระโดดเชือกครับ
1 สะดวก & ประหยัด
.
การกระโดดเชือกเป็นการออกกำลังกายที่ ต้นทุนต่ำมากครับ เพราะ แค่เตรียมเชือกที่จะกระโดด ซึ่งราคาไม่แพง อย่างที่ผมใช้ก็ราคาเพียง 90 บาทก็เป็นอันใช้ได้ ซึ่งคุณสามารถพกพาไปกระโดดได้ในทุกที่
.
2 เผาผลาญพลังงานได้ดีมาก
.
ในการกระโดดเชือก 1 ชั่วโมง โดยเฉลี่ยใช้พลังงานมากถึง 720-1000 แคลอรี่เลยทีเดียว ซึ่งมากกว่า เทนนิส ว่ายน้ำ หรือ ปั่นจักรยานเสียอีก
.
3 เพิ่มออกซิเจนในเลือดและกระตุ้นการไหลเวียนโลหิต
.
ในตลอดช่วงเวลาของการโดดเชือก เราจะไม่หยุดเลยจนกว่าจะพัก ดังนั้น จึงมีการหายใจเอาออกซิเจนเข้าในร่างกายในปริมาณมากอีกทั้ง หัวใจยังสูบฉีดเลือดมากขึ้น ระบบไหลเวียนโลหิตจึงถูกกระตุ้นให้ทำงานได้ดีขึ้นนั้นเอง
.
4 คลายเครียดและฝึกสมาธิ
.
การโดดเชือก คุณต้องมีการโฟกัสอยู่กับจังหวะของเชือก ดังนั้น ตลอดช่วงเวลาที่เรากำลังกระโดดเชือกอยู่จึงเป็นการฝึกให้เรามีสมาธิจดจ่อ และ เชื่อเถอะ ระหว่างที่กำลังกระโดดเชือกอยู่นั้น หากเรามีเรื่องกำลังวิตกกังวัลอยู่เราจะลืมไปในทันที และ จะกลับมามีสติแจ่มใสพร้อมที่จะแก้ปัญหาใดๆก็ตามหลังจากการออกกำลังกายด้วยวิธีนี้
ที่สำคัญ หากต้องการคงความกระตือรือร้นแจ่มใส ควรใส่ใจเรื่องอาหารการกิน หลีกเลี่ยงน้ำตาล , แอลกอฮอล์ , คาเฟอีน และพยายามรับประทานอาหารให้ได้สารอาหารครบถ้วนในปริมาณที่เหมาะสมครับ
โฆษณา