28 มิ.ย. 2020 เวลา 10:40 • การตลาด
ความพยายามจะไม่เสียเปล่า ถ้ามีทิศทาง
บางคน ใจมาเต็ม 100 แต่ดันโฟกัสแบบไร้ทิศทาง ไร้การวางแผน ไร้แผนรองรับ
ก่อนจะสร้างผลงาน หรือ ธุรกิจ อะไรก็ตาม เสียเวลาสักนิด ในการวางแพลน เอาทุกสิ่งที่อยู่ในหัว ออกมากองรวมกัน ดูซิว่า
เราจะเลือกทำอะไรก่อน เรียงลำดับความสำคัญให้ถูกต้อง เพื่อทำให้ได้ทิศทางที่ชัดเจน
การวิ่ง เข้าชนเป้าหมายแบบวัวกระทิง บางครั้งมันก็ไม่ตอบโจทย์ มันเหมือนเราทำมาก แต่ผลลัพธ์กลับได้น้อย
ดังนั้น เรามาตั้งเป้าหมายกัน เพื่อไม่ให้ความพยายามสูญเปล่า
1. ถ้ายังไม่รู้ว่า ทำอะไรดี ให้หาสิ่งที่คิดว่าทำได้ก่อน
เช็คลิสต์ก่อนว่า เราทำอะไรได้ดี และ อะไรที่ต้องเพิ่มเติม
2. สร้าง Deadline ให้กับตัวเอง
กำหนดไปเลยว่า แพลนที่วางไว้ จะเสร็จเมื่อไหร่ แต่ต้องเป็นสิ่งที่ไม่เกินความสามารถของเราด้วยนะ และ ที่สำคัญ อย่าสร้างความฝันอย่างเดียว ต้องลงมือทำด้วย
3. วางแผน
เอาหล่ะ การวางแพลนจะเป็นตัวกำหนดทิศทางล่ะ ว่าวันนี้เราต้องทำอะไร เดือนหน้าเราจะโปรโมทอะไร และ มันต้องทำควบคู่ไปกับเป้าหมายด้วยนะ
4. การรักษามาตรฐาน
สิ่งนี้ขาดไม่ได้เลย เราต้องเรียนรู้ พัฒนาทักษะอยู่ตลอดเวลา ความสำเร็จจะอยู่กับเราไปได้นานแค่ไหน ก็ขึ้นอยู่กับว่า เรารักษาระดับของธุรกิจที่เราสร้างไว้ ได้อย่างต่อเนื่องรึเปล่า
ไม่มีอะไรที่เราทำไม่ได้ นอกจากว่าเราดีแต่พูด ดีแต่ขายฝันให้ตัวเอง
ทุกวันคือ การเรียนรู้ ลงมือทำ และ ไม่หยุดพัฒนา ✌✌
โฆษณา