4 ก.ค. 2020 เวลา 06:08 • ท่องเที่ยว
Königssee ท่องทะเลสาบกษัตริย์
Königssee
เมื่อบทความที่แล้วที่เราได้ไปเที่ยวถ่ายรูปที่หมู่บ้าน Ramsau แล้ว อีกสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นที่นิยมอีกที่ที่อยู่ไม่ไกลกันจากหมู่บ้านนั้นก็คือ ทะเลสาบKönigssee (เคอนิชส์เซ) ที่แปลว่า ทะเลสาบกษัตริย์ ทะเลสาบKönigssee ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติBerchtesgaden (แบร์ชเทิสกาเดิน)ในแคว้นบาวาเรียทางใต้ของเยอรมันใกล้พรหมแดนออสเตรีย
ทางเข้า Königssee
ทะเลสาบKönigssee เป็นทะเลสาบที่มีระดับความลึกที่สุดเป็นอันดับที่สามของเยอรมัน และมีจุดเด่นคือรายล้อมไปด้วยภูเขาสูง โดยทะเลสาบเกิดจากการละลายของธารน้ำแข็งในช่วงสุดท้ายของยุคน้ำแข็ง ทะเลสาบมีความกว้างประมาณ 1.7 กิโลเมตร และมีความยาวชายฝั่งที่ 7.7 กิโลเมตร
ท่าลงเรือเที่ยวชมทะเลสาบKönigssee
ท่าลงเรือเที่ยวชมทะเลสาบKönigssee
บริเวณท่าเรือ
การเที่ยวชมทะเลสาบเราสามารถทำได้โดยการล่องเรือเที่ยวชม ซึ่งสามารถซื้อตั๋วได้บริเวณท่าเรือโดยจะได้ขึ้นเรือตามรอบที่กำหนดไว้ในตั๋ว
เรือที่ใช้เที่ยวชมทะเลสาบ
ป่าใบไม้เปลี่ยนสี
ระหว่างการล่องเรือเพื่อจะไปเทียบท่าเราก็จะได้ชมป่าใบไม้เปลี่ยนสี ที่รายล้อมด้วยทิวเขาสูง น้ำใส บรรยากาศดี และเมื่อเรือแล่นมาได้สักพัก เจ้าหน้าที่เรือก็จะจอดเรือตรงกลางน้ำ ในตอนแรกเราก็สงสัยว่าจะจอดเรือทำไมนะ สักพักเจ้าหน้าที่เรือก็หยิบแตรขึ้นมาแล้วก็เริ่มเป่า
การเป่าแตรของเจ้าหน้าที่เรือก็เพื่อแสดงให้เห็นถึงเสียงสะท้อน ที่เกิดขึ้นเนื่องจากทะเลสาบรายล้อมไปด้วยทิวเขาสูง โดยจะเป่าเป็นเพลงแล้วเราก็จะได้ยินเสียงเพลงสะท้อนไกล ๆ กลับมา
เมื่อแล่นเรือมาสักพักเรือก็จะไปเทียบท่าที่ท่าเรือ St. Bartholomä (เซนต์บาร์โธโลมิว)
ที่เป็นจุดหมายปลายทางของการแล่นเรือครั้งนี้
เรือเทียบท่าเรือ St. Bartholomä
โบสถ์เซนต์บาร์โธโลมิว
โบสถ์เซนต์บาร์โธโลมิว
โบสถ์เซนต์บาร์โธโลมิว
โบสถ์เซนต์บาร์โธโลมิว
โบสถ์เซนต์บาร์โธโลมิว เป็นโบสถ์คริสต์นิกายโรมันคาทอลิก ถูกตั้งชื่อตามสาวกของ พระเยซู เซนต์บาร์โธโลมิว โบสถ์ตั้งอยู่ทางทิสตะวันตกของทะเลสาบซึ่งสามารถเดินทางได้โดยการล่องเรือมาหรือต้องปีนเขาสูงเข้ามา ลักษณะโบสถ์จะมีหลังคาเป็นโดมก่อด้วยอิฐสีแดง
ป่าใบไม้เปลี่ยนสี ตัดกับทิวเขาที่เป็นฉากหลัง
บริเวณรอบ ๆ โบสถ์เซนต์บาร์โธโลมิว
บริเวณรอบ ๆ โบสถ์เซนต์บาร์โธโลมิว
ทะเลสาบน้ำใสมาก ๆ
โดยรวมของที่เราว่ามีบรรยากาศที่ดีมาก ๆ เลยนะ ด้วยวิวทัศน์ที่สวยงาม บรรยากาศที่เงียบสงบ และทัศนียภาพที่ยิ่งใหญ่ เราว่าเป็นอีกสถานที่ที่ไม่ควรพลาดอีกที่หนึ่งเลยนะครับ
@ภาพทั้งหมดโดยผู้เขียนเอง
Ramsau เที่ยวหมู่บ้านแรมเซา Unseen in Gemany https://www.blockdit.com/articles/5ef601cb487a9a08fb1b3fb4
โฆษณา