28 มิ.ย. 2020 เวลา 15:16 • นิยาย เรื่องสั้น
เรื่องสั้น อีกครั้ง (Prathana) EP.5
กระจาย
Memory 0.4 - วันนั้น
 
ที่ผมเห็นผ่านเลนส์กล้องคือภาพก้อนหินแฉลบผิวน้ำกระเด้งกระดอน สร้างวงน้ำกระจายเป็นหย่อมๆ
"นี่ไงเก่งไหม?" เธอหัวเราะเสียงดัง แล้วหันมายิ้มให้กับกล้อง ก่อนที่จะก้มลงหยิบหินก้อนต่อไป แล้วขว้างไปแบบเดิมอีกครั้ง
พอได้นอนเต็มอิ่ม พลังเหลือเฟือ อาการซนแบบเด็กๆ ของเธอก็ออกฤทธิ์ขึ้นอีกครั้ง ร่าเริงสดใสในทุกสถานการณ์ นี่ล่ะมั้งตัวตนอีกข้อที่สร้างความประทับใจมากมายให้กับผม
ลมพัดกลิ่นหอมลอยมา ระบุไม่ได้เหมือนกันว่ามาจากต้นอะไร และตรงไหน เพราะตอนนี้เรากำลังยืนอยู่ท่ามกลางดอกไม้นานาพันธุ์ ซึ่งคงจะดีไม่น้อยเลยถ้ากล้องถ่ายวิดีโอที่ผมถืออยู่ จะสามารถบันทึกกลิ่นหอมเหล่านี้มาประกอบหลากหลายอริยาบถของเธอได้...
พ้นจากสวนดอกไม้ออกมาไม่นาน ที่เห็นอยู่ลิบๆ ก็คือหอนาฬิกา จุดหมายสุดท้ายที่เราตั้งใจจะไป อีกแค่ไม่กี่นาทีเราก็จะไปถึงที่นั่นกันแล้ว...
แต่สารภาพตามตรงในตอนนี้ ผมอยากจะชะลอฝีเท้าให้ช้าลง...
ไม่ก็หยุดเดินไปได้เลยยิ่งดี...
*******************************************************
ดอกไม้

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา