29 มิ.ย. 2020 เวลา 11:14 • สุขภาพ
สหรัฐอเมริกา มีผู้ป่วยติดเชื้อ covid-19 มากที่สุด เพราะ
ตรวจหาผู้ติดเชื้อมากที่สุด !!! คำกล่าวนี้จริงเท็จเเค่ไหน หรือเป็นเเค่คำโอ้อวดเกินจริง ???
https://www.prachachat.net/world-news/news-437116
สถานการณ์การระบาดของ covid-19 ทั่วโลกยังอยู่ในภาวะที่น่าเป็นห่วงอย่างยิ่ง มีหลายประเทศติดเชื้อเพึ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว จนตอนนี้ยอดรวมผู้ติดเชื้อทั่วโลกทะลุ 10 ล้านรายไปเเล้ว !!!!!!
https://www.worldometers.info/coronavirus/
โดยที่ ประเทศที่มีผู้ติดเชื้ออันดับหนึ่งยังคง เป็นประเทศ สหรัฐอเมริกา เเละทิ้งห่างอันดับสองอย่างไม่เห็นฝุ่นโดยที่ผู้ติดเชื้อ covid-19 ที่ประเทศสหรัฐอเมริกาล่าสุดอยู่ที่ ราวๆ 2 ล้าน 6 เเสนคน เเละมีผู้ติดเชื้อใหม่เพิ่มขึ้นหลัก หลายหมื่นคนต่อวัน ซึ่งเป็นการยืนยันว่า สหรัฐอเมริกามีการระบาดรอบสอง เเล้ว !!!
ซึ่งอัตราการติดเชื้อ covid-19 ในประเทศสหรัฐอเมริการอบสองนี้มีปริมาณมากกว่า รอบเเรก เเละยังไม่มีท่าทีที่จะลดลง
เเน่นอนว่าประเด็น การระบาดของ covid-19 ย่อมเป็นปัญหาหนักของ รัฐบาล สหรัฐอเมริกา ภายใต้การนำของ ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ซึ่งตอนนี้โดนโจมตีจากประเด็นนี้อย่างมาก เเละ มีผลกระทบต่อการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ปลายปีนี้เเน่นอน !!!!
โดยที่ ประเด็นนึงที่ ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ได้ใช้ในการโต้เเย้งผู้ที่ วิพากษ์วิจารณ์การทำงานของรัฐบาลสหรัฐด้าน covid-19 คือ ''สหรัฐอเมริกาตรวจมาก เลยพบผู้ติดเชื้อมาก ''
จนช่วงสัปดาห์ก่อน มีข่าวว่า โดนัลด์ ทรัมป์บอกให้ตรวจหาผู้ติดเชื้อ covid-19 น้อยลงด้วยซ้ำ เพราะ กลัวกระทบภาพลักษณ์ของประเทศ สหรัฐอเมริกา !!!!
https://www.blockdit.com/articles/5ef025ee3cb9d00ca3e78b8d
เเล้ว สหรัฐอเมริกา ตรวจหาผู้ติดเชื้อเยอะจริงหรือเปล่า ???
ประเทศ สหรัฐอเมริกา ตรวจหาผู้ติดเชื้อ covid-19 ไปเเล้ว
กว่า 32 ล้าน test เทียบเป็น ประมาณ 9 หมื่น 8 พัน test ต่อประชากร 1 ล้านคน
ซึ่งถ้า เทียบกับประเทศไทยที่มีการตรวจ ประมาณ 4 เเสน 6 หมื่น test เเละเทียบเป็น ประมาณ 6 พัน 7 ร้อย test ต่อประชากร 1 ล้านคน ก็อาจจะดูว่าสหรัฐอเมริกาตรวจเยอะ!!!
เเต่เนื่องจากประเทศ ไทย ควบคุมการระบาดของ covid-19 ได้อยู่หมัดอย่างรวดเร็ว การที่จะเอาประเทศไทย เทียบกับ ประเทศ สหรัฐอเมริกาตรงๆ อาจจะไม่สมน้ำสมเนื้อเท่าใดนัก !!!
ผมจึงขอยกตัวอย่าง ประเทศอื่น อาทิเช่น ประเทศจีนซึ่งเป็นประเทศที่มี การระบาดหนักก่อนหน้านี้ เเละเป็น ประเทศที่มีขนาดใหญ่ประชากรหนาเเน่น
ประเทศจีน ตรวจหาผู้ติดเชื้อ covid-19 ไปเเล้วกว่า 90 ล้าน test !!! เเละเทียบเป็น ประมาณ 6 หมื่น 4 พัน test ต่อประชากร 1 ล้าน คน ซึ่งก็ไม่ได้ด้อยกว่าประเทศสหรัฐอเมริกาเท่าใดนัก
นอกจากนี้ยังมีบาง ประเทศที่ตรวจหาผู้ติดเชื้อเทียบกับ ประชากร 1 ล้านคนเยอะมาก อาทิเช่น ประเทศ บาร์เรน ตรวจหาผู้ติดเชื้อไปเเล้วกว่า 5 เเสน test เทียบเป็น 3 เเสน testต่อประชากร 1 ล้านคน !!!! เป็นต้น
ซึ่งจากข้อมูลรวมๆ ก็อาจจะกล่าวได้ว่า สหรัฐอเมริกา ได้ตรวจหาผู้ติดเชื้อ covid-19 ปริมาณมากจริง เเต่ก็ไม่ได้มากกว่า มาตรฐาน ประเทศอื่นๆเท่าใดนัก
ดังนั้นคำที่กล่าวว่า "สหรัฐอเมริกามีผู้ที่ติดเชื้อมาก เพราะ ตรวจหาผู้ติดเชื้อมาก " อาจจะไม่ถูก 100 เปอร์เซ็นต์
เเต่อาจจะต้องควรยอมรับมากกว่าว่า สหรัฐอเมริกาตอนนี้ เข้าสู่การระบาดระลอกที่สองเเล้ว เเละจะมีเเนวโน้มจะรุนเเรงกว่ารอบเเรกด้วยซ้ำ !!!!
ดังนั้นปัญหา การระบาด covid-19 คงยังอยู่กับโลกของเราไปอีกพักใหญ่ ยังไงคงต้องติดตามอย่างใกล้ชิดนะครับ
https://news.cgtn.com/news/2020-02-29/Fighting-COVID-19-in-Iran-and-Italy-Ou8WTAPpq8/index.html
โฆษณา