29 มิ.ย. 2020 เวลา 04:15
🏖ช่วงนี้คนชอบเที่ยวหลายๆคนคงได้ยินคำว่า "Travel Bubble"กันจนติดหู!!! วันนี้เราจะมาดูกันว่า Travel Bubble คืออะไร แล้วมีประเทศไหนเริ่มใช้กันแล้วบ้าง
✈️ Travel Bulble ✈️
💭 Travel Bubble คือ การจับคู่ด้านการท่องเที่ยวของกลุ่มประเทศที่มีความมั่นใจในความปลอดภัยของโรค Covid-19 โดยมีการตกลงกันระหว่างรัฐบาลของแต่ละประเทศ ในการให้สิทธิพิเศษเดินทางเข้าออกระหว่างกันโดยไม่ต้องกักตัว 14 วัน โดยมีมาตรการตรวจหาเชื้อและป้องกันอย่างเข้มงวด โดยต้องตรวจเชื้อ Covid-19 ก่อนเดินทางออกนอกประเทศต้นทาง และตรวจอีกครั้งเมื่อเดินทางเข้าไทย ซึ่งมีแนวทางการคัดเลือก ดังนี้ 🖍
✔️ ผู้เดินทางจะต้องมีการซื้อประกันสุขภาพ และใบรับรองสุขภาพอย่างละเอียด
✔️ เมื่อเดินทางมาถึงแล้วจะไม่ต้องมีการกักตัว แต่จะต้องอยู่ในพื้นที่ที่กำหนดไว้เท่านั้น
✔️ กลุ่มที่ได้รับอนุญาตให้เข้ามา จะเป็นกลุ่มนักธุรกิจ และกลุ่มที่เข้ามาใช้บริการทางการแพทย์ หรือ เมดิคัลทัวร์ลิสต์ ที่มีศักยภาพในการท่องเที่ยวและมีความจำเป็นต้องเข้ามา
✔️ นักธุรกิจ นักท่องเที่ยว จะมีระบบติดตาม
ทั้งนี้ จะต้องหารือกับกระทรวงสาธารณสุข และกระทรวงการท่องเที่ยวเพิ่มเติม ก่อนจะออกมาตรการเพื่อบังคับใช้จริงต่อไป
#อยากเที่ยวต้องได้เที่ยว
#เที่ยวภูฏานกับพานพบสุขทัวร์🍀
#เที่ยวเวียดนามตามใจ
.
ผู้เดินทางภายใต้ความตกลง Travel Bubble ไม่ต้องถูกกักตัว แต่ทั้ง 2 ฝ่าย จะกำหนดจำนวนคนที่อนุญาตให้เดินทางแลกเปลี่ยนกัน และจัดการแบบพิเศษในเรื่องการขอวีซ่า การโดยสารเครื่องบิน ที่พัก การเยี่ยมเยือน การมีปฏิสัมพันธ์ระหว่างบุคคล และผู้รับประกัน
.
Travel Bubble จะทำได้ต่อเมื่อประเทศคู่ตกลงไม่มีผู้ติดเชื้อแล้ว หรือมีจำนวนผู้ติดเชื้อใกล้เคียงกัน มีการจัดการที่ชัดเจนและมีประสิทธิภาพเท่า ๆ กัน ดังนั้น ทั้ง 2 ประเทศจะต้องมีความเชื่อมั่นในการจัดการโรคโควิด-19 ซึ่งกันและกัน มีมาตรการตรวจหาเชื้อและป้องกันอย่างเข้มงวด โดยต้องตรวจหาเชื้อก่อนออกนอกประเทศต้นทาง และตรวจอีกครั้งเมื่อเดินทางเข้าสู่ประเทศปลายทาง
"Travel Bubble" ตอนนี้ก็มีหลากหลายประเทศเริ่มนำโมเดลนี้มาใช้แล้ว"จีน เกาหลีใต้" เริ่มที่นักเดินทางประเภทเจรจาธุรกิจก่อน"เกาหลีใต้ - เวียดนาม ฮังการี โปแลนด์ และคูเวต" กำลังเจรจา"ออสเตรเลีย - นิวซีแลนด์" ก็เริ่มแล้วส่วนประเทศไทย ก็มีแว่วๆมาว่าผู้นำประเทศก็ดูท่าจะ สนใจรูปแบบการเดินทาง"Travel Bubble" นี้เช่นกัน แต่อาจต้องใช้เวลา ให้มั่นใจทั้งประเทศเราเอง และประเทศที่เราจะ "จับคู่" ด้วยเพราะไม่เช่นนั้นถ้าไม่รัดกุม และ รอบคอบสิ่งที่เราทำกันมาตลอดจนได้ผ่อนคลายในระยะที่ 4 นี้ อาจจะต้องกลับไปเริ่มใหม่ทันที
ไม่ว่าเราประเทศไทยจะทำ Travel Bubble ประเทศใดบ้าง แต่ที่สำคัญคือ #คนไทยการ์ดอย่าตก
ที่มา : www.nationtv.tv
Facebook ไทยคู่ฟ้า
โฆษณา