30 มิ.ย. 2020 เวลา 00:00 • อสังหาริมทรัพย์
5 อันดับ โครงการบ้านแพงสุดของไทย
แม้ว่าปัจจุบันสภาพเศรษฐกิจทั่วโลกจะอยู่ในสภาวะชลอตัว ส่งผลกระทบต่อหลายๆ ธุรกิจ รวมไปถึงธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ด้วย โครงการต่างๆ ชะลอการพัฒนาเนื่องจากกำลังซื้อของผู้บริโภคลดลงจากสาเหตุภาระหนี้ครัวเรือนที่สูงขึ้น แต่เชื่อไหมว่ายังโครงการในกลุ่มตลาดที่ยังสามารถทำยอดขายได้ต่อเนื่องนั่นก็คือกลุ่มบ้านหรูราคาแพง
จากเหตุผลดังกล่าวจึงมีโครงการในระดับนี้ยังคงเปิดตัวและขายอยู่หลายโครงการ วันนี้เราจะมาดู 5 อันดับบ้านเดี่ยวสุดแพงในเขตกรุงเทพ ซึ่งอาจจะแพงที่สุดในประเทศไทยเลยก็ว่าได้ เพราะว่าจังหวัดอื่นๆ มีมูลค่าโครงการต่ำกว่านี้ จะมีโครงการไหนบ้าง มาดูกัน
อันดับที่ 5 มาวิสต้า เพรสทีจ วิลเลจ (Mavista Prestige Village)
Cr. mj-one
โครงการนี้ตั้งอยู่ติดถนนกรุงเทพกรีฑา เขตสะพานสูง กรุงเทพมหานคร พัฒนาโดย บริษัท เอ็มเจพีพร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ บริษัท เมเจอร์ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) ลักษณะโครงการเป็นบ้านเดี่ยวระดับ Super Luxury มูลค่าโครงการทั้งหมด 1,397 ล้านบาท ประกอบด้วยบ้านเดี่ยว 3 ชั้น จำนวน 14 หลัง ออกแบบในสไตล์ Arch Deco ตัวโครงการโอบล้อมด้วยพื้นที่สีเขียวของสนามกอล์ฟขนาดใหญ่จำนวน 2 สนาม ปลูกสร้างบนที่ดินเนื้อที่เริ่มต้น 200 ตารางวา มีพื้นที่ใช้สอยหลังละ 914 ตารางเมตร แบ่งฟังก์ชั่นเริ่มต้นที่ 5 ห้องนอน 6 ห้องน้ำ จอดรถยนต์ได้ 4 - 6 คัน พร้อมลิฟท์ในบ้านและสระว่ายน้ำส่วนตัว ราคาเริ่มต้นหลังละ 90 - 170 ล้านบาท
อันดับที่ 4 บ้านแสนสิริ พัฒนาการ
Cr. Sansiri
โครงการนี้ตั้งอยู่ในซอยพัฒนาการ 30 ถนนพัฒนาการ เขตสวนหลวง กรุงเทพมหานคร พัฒนาโดย บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) รูปแบบโครงการบ้านเดี่ยว 2 ชั้น ระดับ Super Luxury มูลค่าโครงการทั้งหมด 2,988 ล้านบาท ประกอบด้วยบ้านเดี่ยวจำนวน 36 หลัง ออกแบบในสไตล์คลาสสิคโดยได้รับแรงบันดาลใจจากสถาปัตยกรรมอังกฤษในยุค Regency ปลูกสร้างบนที่ดินเนื้อที่ 150 - 560 ตารางวา มีพื้นที่ใช้สอยหลังละ 459 - 941 ตารางเมตร แบ่งฟังก์ชั่นเริ่มต้นที่ 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ จอดรถยนต์ได้ 4 คัน ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 95 - 250 ล้านบาท
อันดับที่ 3 อิสสระ เรสซิเดนซ์ พระราม 9 (Issara Residence Rama 9)
Cr. Charnissara
โครงการนี้ตั้งอยู่ในซอยพระราม 9 ซอย 13 ถนนพระราม 9 เขตห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร พัฒนาโดย บริษัท ชาญอิสสระ ดีเวล็อปเมนท์ จำกัด (มหาชน) เป็นโครงการบ้านเดี่ยว 3 ชั้น ระดับ Super Luxury มีมูลค่าโครงการทั้งหมด 1,929 ล้านบาท ประกอบด้วยบ้านเดี่ยวแนว Modern Tropical จำนวน 20 หลัง ออกแบบภายใต้แนวคิดบ้านล้อมสวนในใจกลางเมือง ปลูกสร้างบนที่ดินเนื้อที่ 113 - 209 ตารางวา มีพื้นที่ใช้สอยหลังละ 700 - 842 ตารางเมตร แบ่งฟังก์ชั่นเริ่มต้นที่ 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ จอดรถยนต์ได้ 4 คัน พร้อมลิฟท์ในบ้าน ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 100 ล้านบาท
อันดับที่ 2 อาเทลิเย่ร์ เรสซิเด้นซ์ (Atelier Residence)
Cr. ALand
โครงการนี้ตั้งอยู่ในซอยสหการประมูล ถนนประชาอุทิศ เขตวังทองหลาง กรุงเทพมหานคร พัฒนาโดย บริษัท เอแลนด์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด เป็นโครงการบ้านเดี่ยว 3 ชั้น ระดับ Ultra Luxury มีมูลค่าโครงการทั้งหมด 1,104 ล้านบาท ประกอบด้วยบ้านเดี่ยวสไตล์ Resort เพียง 8 หลัง ออกแบบภายใต้แนวคิด Outside in เชื่อมต่อภายในบ้านกับพื้นที่สีเขียวรอบบ้าน ปลูกสร้างบนที่ดินเนื้อที่เริ่มต้น 182 ตารางวา มีพื้นที่ใช้สอยหลังละ 1,150 ตารางเมตร แบ่งฟังก์ชั่นเริ่มต้นที่ 4 ห้องนอน 6 ห้องน้ำ จอดรถยนต์ได้ 6 คัน พร้อมลิฟท์ในบ้าน ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 138 ล้านบาท
มาถึงอันดับที่ 1 นั่นก็คือ โครงการสันติบุรี เดอะ เรสซิเดนเซส (Santiburi the Residences)
Cr. Singhaestate
โครงการนี้ตั้งอยู่ที่ถนนประดิษฐ์มนูธรรม เขตบึ่งกุ่ม กรุงเทพมหานคร พัฒนาโดย บริษัท สิงห์เอสเตท จำกัด (มหาชน) เป็นโครงการบ้านเดี่ยว 2 - 3 ชั้น ในระดับ Ultra Luxury มีมูลค่าโครงการทั้งหมด 6,500 ล้านบาท ประกอบด้วยบ้านเดี่ยวแนว Luxury Modern Tropical จำนวน 25 หลัง ออกแบบด้วยแนวคิดเน้นความอยู่สบาย อบอุ่น ในบรรยากาศธรรมชาติ ปลูกสร้างบนที่ดินเนื้อที่เริ่มต้น 400 ตารางวา มีพื้นที่ใช้สอยหลังละ 1,366 - 1,455 ตารางเมตร แบ่งฟังก์ชั่นเริ่มต้นที่ 5 ห้องนอน 7 ห้องน้ำ จอดรถยนต์ได้ 6 คัน ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 245 - 350 ล้านบาท นอกจากนี้ความแตกต่างของโครงการนี้คือเป็นบ้านสั่งสร้าง ต้องจองและซื้อ-ขายก่อนแล้วถึงจะสร้างบ้านแต่ละหลัง ซึ่งทางโครงการยังให้เจ้าของบ้านได้ใส่ความเป็นตัวเองลงในการออกแบบบ้าน ไม่ว่าจะเป็นการปรับเปลี่ยนพื้นที่ใช้สอยภายในบ้านร่วมกับดีไซเนอร์ การเลือกสีวัสดุ และการเลือกฟังก์ชั่นต่างๆ เช่น สระว่ายน้ำ ลิฟต์โดยสาร หรือระบบ Home Automation เพิ่มเติมได้อีกด้วย
Reference
โฆษณา