29 มิ.ย. 2020 เวลา 17:15 • ความคิดเห็น
หยุด!! ยิ่งแก้ ยิ่งยุ่ง ปัญหาที่ยุ่งยาก หาทางออกไม่ได้ นึกถึงด้ายที่พันกันจนหาต้น-ปลายไม่เจอ นึกถึงไฟดับทั้งบ้านตอนกลางคืนพอมืดแล้วเดินชนข้าวของ
เครดิตภาพ:pixabay
เคยเป็นไหม? เวลาที่เจอกับปัญหาที่เซมาทับถมในบางช่วงของชีวิต แล้วหาทางแก้ไม่ได้ จนท้อแท้ถึงขนาดหมดหวัง-หมดกำลังใจ ที่จะก้าวต่อไป ถ้าเคย อยากให้อ่านต่ออีกนิด
ปัญหาเป็นสิ่งที่ไม่มีใครอยากเจอ และไม่อยากให้เกิดกับเรา จะด้วยมิติไหนก็ช่าง แต่เราก็หนีไม่พ้น ซ้ำยังต้องเจออยู่เรื่อยๆ มากบ้างน้อยบ้าง ตามโอกาส แต่ละคนก็ต่างกันไป
เครดิตภาพ:pixabay
ลักษณะที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ของปัญหาเกือบทุกอย่างจะเหมือนๆกัน คือ ยิ่งแก้-ยิ่งพยายามจัดการเท่าไหร่ มันจะหาทางออกไม่ค่อยได้ แปลกไหม? เหมือนเวลาแกะด้ายที่พันๆกัน ยิ่งพยายามแกะ ยิ่งยุ่ง-ยิ่งพันมากขึ้นกว่าเดิม
เครดิตภาพ:pixabay
แต่ลองเปลี่ยนวิธี ปล่อยมันให้อยู่นิ่งๆ ไม่ต้องสนใจมัน มีไรก็ไปทำให้สบายใจแล้วลองวนกลับมาแก้ใหม่ แกะได้! เฉย อีกอย่าง เหมือนเวลาเราอยู่ในที่มืดตอนแรก ตาเราจะมองไม่เห็นอะไรเลย แต่พออยู่ไปสักพัก สายตาเริ่มปรับจูนได้ ก็มองเห็น เราว่าปัญหาก็เหมือนกัน เป็นแบบนี้แหละ
เครดิตภาพ:pixabay
ประสบการณ์จะช่วยสอนเราให้รู้จักแก้ปัญหา อย่างสุขุม เยือกเย็น "ปัญหาเกิดตรงไหน แก้ตรงนั้น" เข้าทางไหน ไม่มีทางออก ก็ต้องออกตรงที่เข้า "ทุกปัญหามีทางออกเสมอ"
โฆษณา