29 มิ.ย. 2020 เวลา 17:31 • ความคิดเห็น
การยึดติดกับอะไรมากไปมันอาจทำให้เราเสียศูนย์
อย่ายึดติดกับวิธีการแก้โจทย์เดิมๆเพื่อหาคำตอบ เพราะถ้าเราลองเปลี่ยนอาจจะพบว่าวิธีอื่นที่มันทั้งง่ายและมีความสุขกับการแก้โจทย์มากกว่าเดิม
การใช้ชีวิตก็เช่นกัน
หากเรายึดติดกับอะไรมากเกินไป พอไม่เป็นไปตามคาดอาจทำให้เราเสียใจมากจนเสียศูนย์
เช่น การที่ยึดติดกับการดำเนินงานของธุรกิจของเรา ทุ่มสุดตัว มั่นใจในผลกำไรและผลตอบแทนที่ผ่านมาว่าจะต้องสูงขึ้นเรื่อยๆ และมีแนวโน้มว่าจะประสบผลสำเร็จมากกว่านี้อีกสำหรับวิธีการดำเนินงานนี้ ทำให้เกิดการคาดหวังในระดับสูงกับธุรกิจนี้ โดยไม่เผื่อใจว่าในอนาคต อาจเจอคู่แข่งที่พร้อมจะช่วงชิง ผลกำไรของเราไป หรือไม่เผื่อใจสำหรับวิกฤตที่อาจเกิดขึ้นโดยไม่คาดคิด หากเกิดขึ้นจริง แล้วเราไม่มีวิธีการอื่นมารองรับ หรือแนวทางอื่นมาแก้ไขปัญหา เราอาจเสียศูนย์ถึงขั้นล้มละลายได้
ดังนั้นการเตรียมการ หรือการเตรียวแนวทาง วิธีการในการดำเนินงานธุรกิจที่หลากหลาย หาภูมิคุ้มกันให้ตนเองอยู่เสมอ จะช่วยลดความเสี่ยงและ ทำให้เราตื่นตัว อยู่เสมอ ไม่เครียด และสนุกกับการทำงาน
หากมองในแง่ของความรัก
การที่เรายึดติดกับคนที่เรารักมากเกินไป
ตั้งความหวัง และคาดหวัง ว่าเค้าต้องเป็นอย่างนั้นเป็นอย่างนี้อย่างที่เราต้องการ
ตั้งกฎเกณฑ์ ให้เค้าทำตามที่เราต้องการ
พอเค้าไม่เป็นอย่างที่หวัง อย่างที่เราคาดไว้เราก็เสียใจและทะเลาะกัน ชีวิตก็ไม่ได้มีความสุข
กลับต่างคนต่างยิ่งรู้สึกอึดอัด ไม่มีความสุขที่อยู่ร่วมกัน
สุดท้ายแล้วเกิ้มคิดว่าอย่าตั้งกฏเกณฑ์ให้กันเลย
อย่าบังคับกัน ให้ใครต้องทำตามความต้องการของใคร เพราะมันไม่ได้ทำให้อะไรดีขึ้น
( ประสบการณ์ตรง เกิ้มเป็นเอง เชื่อเถอะว่ามันไม่โอเค )
สิ่งที่เราควรทำคือ ลองหาวิถีชีวิตใหม่ที่เราพอจะเข้ากันได้ และเลือกที่จะยอมรับในสิ่งที่อีกฝ่ายเป็นให้ได้
ลองให้เวลาตัวเองและคนรักของเราทบทวน คุยกับแบบไม่มีอคติ เอาใจเค้ามาใส่ใจเรา และร่วมกันหาแนวทางใหม่ของความสัมพันธ์ ที่จะทำให้เรามีความสุข
แต่ถ้าหากลองแล้ว ก็ยังไม่โอเค ก็ยังยอมรับไม่ได้ ไม่มีความสุข ก็คงต้องทำใจยอมรับ ว่าเราไปกันไม่ได้จริงๆ แม้จะรักมากแค่ไหนแต่ไม่อาจมีความสุขในแบบฉบับของเราทั้งคู่ได้ ทุกอย่างก็ต้องจบลง
หากทนฝืนก็จะยิ่งเจ็บมากกว่าเดิม สุดท้ายก็มีแต่จะทำลายความรู้สึกที่ดี ที่เคยมีให้กันไปเรื่อยๆ
ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่าน
บทความของ เกิ้มฤดีศรีสมร คนนี้ด้วยนะคะ 😁
หากเห็นว่าบทความนี้มีประโยชน์
ฝากกดไลค์ กดแชร์ ด้วยนะคะ
โฆษณา