30 มิ.ย. 2020 เวลา 02:52 • ปรัชญา
ต่างคนต่างจริต
เพื่อให้ถึงเป้าหมายการปฏิบัติย่อมแตกต่างกัน
เชื่อมั่นในพระพุทธองค์ ท่านเลือกครูบาอาจารย์ที่ดีที่สุดให้เราแล้ว
@ ผาซ่อนแก้ว
เราเป็นคนหนึ่งที่ฝึกสมาธิแบบไม่ค่อยเหมือนใคร
ยิ่งเมื่อสิบยี่สิบปีที่แล้ว คำสอนครูบาอาจารย์ไม่สามารถเข้าถึงได้ง่าย มีแต่คนว่าเราบ้า
แม้นทุกวันนี้ก็ยังมีคนบอกว่าเราเดินผิด
เมื่อเราเริ่มฝึก ผู้ชี้นำเข้าวงการถามเราว่าฝึกไปทำไม
"ทุกข์เกิดเพราะหวังและการไม่อยู่กับปัจจุบัน
สมาธิทำให้เรารู้ตัวและหลุดจากความคิดเหล่านี้ได้"
เมื่อวันนี้ทางที่เราเลือกพามาถึงเป้าหมาย เราถือว่าไม่หลงทาง พร้อมของแถมว่าคนอื่นหลงแทน555
วันหนึ่งเราได้เจอพระองค์หนึ่ง ท่านชี้แนะแกมบังคับให้เราอ่านประวัติหลวงตาบัว
สิ่งที่เราได้คือ..
คำสอนพระพุทธองค์เปรียบเหมือนรถไฟ
ในแต่ละขบวนมีหลายชั้น ไม่ว่าเราขึ้นชั้นไหนซึ่งตามแต่บุญบารมีที่เราสะสมมา ก็ต้องแวะสถานีเดียวกันต่อให้ขึ้นคนละขบวน อาจแวะแต่ละสถานีต่างกัน
แต่ถ้าเป้าหมายเดียวกันก็เจอกันอยู่ดี
การปฏิบัติจึงไม่มีใครผิดใครถูก เพราะทุกคนมีกรรมเป็นเผ่าพันธ์ที่สร้างมาให้จริตต่างกัน ความลำบากในการเดินทางจึงแตกต่างกัน
เราเชื่อมั่นในครูบาอาจารย์ เราเชื่อมั่นในพุทธองค์
เราเชื่อว่าท่านเลือกครูที่ถูกต้องกับจริตให้เราแล้ว
พุธธัง สะระณัง คัจฉามิ
ธัมมัง สะระณัง คัจฉามิ
สังคัง สะระณัง คัจฉามิ
#ถ้าผิดพลาดประการใดก็ขอขมา เราเพียงแลกเปลี่ยนประสบการณ์อันน้อยนิดของเรา
โฆษณา