30 มิ.ย. 2020 เวลา 10:57 • ปรัชญา
#แค่คิดเป็นก็สุขง่ายๆสไตล์กำไลหยก
บทแทรกดีๆจากการอ่านเจอมา
ช่วงนี้อารมณ์ในการเขียนของกำไลหยก ไม่สัมพันธ์กับเวลาที่มี เลยหยิบยกเรื่องราวที่คิดว่ามีประโยชน์จากการพบเจอบทความดีๆมาให้อ่านกันไปพลางๆก่อนครับ
อ่านเจอมา แต่ไม่ทราบเครดิตของท่านใด
เห็นว่ามีความจริงของการกระทำในชีวิตที่น่าเรียนรู้ และนำไปใช้กับการงานเรื่องราวต่างๆในชีวิตได้บ้าง
มุมมองบางสิ่งอาจต่างกันได้ แต่ความเป็นจริง คุณจะเป็นอะไรก็เป็นไปตามสิ่งที่คุณกระทำเสมอ..... กำไลหยก.30.06.2020.
เกียรติที่จะทำให้คนมีคุณค่า ต้องได้มาด้วยคุณธรรม
ถ้า “เรา” เป็นคน...รักษา “เวลา”
วันหนึ่ง...”เวลา” จะรักษา “เรา”
.
.
ถ้า “เรา” เป็นคน...รักษา “คำพูด”
วันหนึ่ง...”คำพูด” จะรักษา “เรา”
.
.
ถ้า “เรา” เป็นคน...รักษา “ศีล”
วันหนึ่ง...”ศีล” จะรักษา “เรา”
.
.
ถ้า “เรา” เป็นคน...รักษา “สัญญา”
วันหนึ่ง...”สัญญา” จะรักษา “เรา”
.
.
ถ้า “เรา” เป็นคน...รักษา “ความสัมพันธ์”
วันหนึ่ง...”ความสัมพันธ์” จะรักษา “เรา”
.
.
ถ้า “เรา” ... “รักษา” สิ่งไหน
วันหนึ่ง...สิ่งนั้นจะย้อนกลับมา
ปกป้องรักษา “เรา” ในสักทาง
.
.
และถ้า “เรา” ไม่เคย “รักษา” อะไรเลย
ชีวิต “เรา” ...ก็อาจไม่เหลืออะไรให้รักษา
และอาจจะไม่มีสักสิ่งหนึ่งที่คอยปกปักรักษา “เรา” เลย
เช่นเดียวกัน
#คุณธรรมเท่านั้นที่ทำให้มนุษย์มีเกียรติ
ปล.
เกียรติกินไม่ได้ แต่ภูมิใจที่มีได้ และเกียรติจะคงอยู่กับเราตลอดไป.... อมิตพุทธ.
#แค่คิดเป็นก็สุขง่ายๆสไตล์กำไลหยก.
#อยากให้คนใกล้ชิดคุณสุขง่ายๆก็กดไลค์กดแชร์กดติดตาม.
โฆษณา