30 มิ.ย. 2020 เวลา 14:53 • ปรัชญา
❤️ep9 ยิ่งให้ยิ่งได้ ❤️
สำหรับการให้ ถือเป็นสิ่งที่ดีมากๆ แต่การให้นั้นต้องเป็นการให้ที่ทำด้วยใจ และเราเองต้องไม่เดือดร้อน ให้เท่าที่เราไหว
ให้แล้วต้องไม่เบียดเบียนตนเองและผู้อื่น จึงจะถือได้ว่า เป็นการให้ที่ “ยิ่งให้ยิ่งได้”
ภาพจาก canva
เราให้เขาแล้วเราได้อะไรจากการให้❓
สิ่งที่เราจะได้จากการให้ ก็คือ ความสุขทางใจ แล้วความสุขทางใจนั้นก็จะส่งผลทำให้ กายของเราสุขตามไปด้วย
📝วันนี้ผู้เขียนมีเรื่องเล่าสั้นๆ อยากให้เพื่อนๆ ได้อ่านค่ะ (เรื่องเล่านี้เป็นเรื่องเล่าที่แต่งขึ้นมาเอง)
📖 ในวันที่ฝนตกพรำๆ ฉันได้นั่งมองรถที่กำลังผ่านไปมา คันแล้วคันเล่า สายรถเมล์ที่ฉันต้องการจะไป ก็ไม่มาสักที
ท้องก็เริ่มร้องจ๊อกๆ นั่งไปสักพัก ก็นึกขึ้นมาได้ว่า มีข้าวต้มมัดอยู่หนึ่งมัด จึงรีบเอาออกมาเพื่อจะแกะกิน
แต่สายตาของเราก็เหลือบไปเห็น หนูน้อยคนหนึ่ง เนื้อตัวเสื้อผ้า มอมแมมสุดๆ กำลังจ้องมองมาที่เรา ทำตาปริบๆ พร้อมกับกลืนน้ำลายดังเอื๊อก!!
สายตาของหนูน้อยคนนั้น แค่เห็นก็รู้สึกได้ว่า หนูน้อยนั้นกำลังหิวโหย เราจึงมองในมือของเรามีข้าวต้มมัดอยู่สองกลีบ ท้องเราก็ร้องจ๊อกๆ เหมือนไส้จะขาด จะให้ไปซื้ออะไรกินใหม่ เงินทั้งตัวก็หมดแล้วมีเพียงค่ารถโดยสาร 20 บาท เท่านั้น
จึงตัดสินใจยื่นข้าวต้มมัด 1 กลีบให้กับเด็กคนนั้น พร้อมบอกว่า เราแบ่งกันกินนะ หนูน้อยพยักหน้า แล้วยกมือไหว้ขอบคุณ
สายตาของหนูน้อยเต็มเปี่ยมไปด้วยความสุข เหมือนดีใจมากๆ ที่ได้กินข้าวต้มมัดกลีบนี้
เราจึงเผลอยิ้มไปโดยไม่รู้ตัวเลย ซักพักแม่ของเด็กก็มาตามเด็กน้อยคนนั้นให้กลับบ้าน ก่อนกลับหนูน้อยได้โบกมือลา หน้าตายิ้มแฉ่ง พร้อมพูดขอบคุณอีกครั้ง
⏱ เวลาผ่านไปเร็วแบบไม่รู้ตัว 🚌 รถเมล์สายที่จะไปก็มาพอดี ฉันจึงรีบขึ้น แล้วโบกมือลาหนูน้อย พร้อมกับพูดว่า "พี่ไปก่อนนะหนูน้อย"
จบบริบูรณ์...❤️❤️
👉 "การให้" ไม่ว่า จะให้มากหรือให้น้อย ก็ไม่สำคัญเท่า ให้ด้วยใจจริง ❤️
ช่วงนี้หายไปนานหน่อย นะคะ ^^ จะพยายามเข้ามาบ่อยๆ ค่า❤️

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา