15 ก.พ. 2021 เวลา 16:04 • ธุรกิจ
การปลูกต้นไม้เพื่อความสบายใจ...สร้างรายได้ด้วยจริงหรือ?
สิ่งหนึ่งที่มองแล้วสดชื่น สบายตา สบายใจ คงหนีไม่พ้นความเขียวความสดชื่นของ ต้นไม้นานาพันธ์
ในช่วงเก็บตัว เก็บงาน เก็บบ้าน แล้วก็เก็บสตางค์ไว้ใช้จ่ายให้ได้ยาวๆ ในช่วงนี้ผม หยิบจับ ขยับหายใจเป็นต้นไม้กันเลยทีเดียว
เริ่มต้นจากคุณนายตื่นสายหลายหลายสี ที่ผมคิดว่าน่าจะปลูกง่ายสุดๆแล้วก็ไม่แพงมาก ผมเลือกจะ สั่งซื้อจากทางเน็ต
เดี่ยวนี้มีขายต้นไม้เมล็ดพันธ์ มีให้ shoping online กันอย่างกว้างขวางสะดวกสบาย ง่ายต่อชีวิตดีแท้....ทันใดนั้นผมจึงเกิดความอยากหารายได้จากทางนี้ขึ้นมาบ้างทันที
อาชีพขายต้นไม้ออนไลท์ก็ไม่เลวนะ กับเศรษฐกิจแบบนี้ ความคิดนักลงทุนก็ผุดขึ้นมา อีก 1 โปรเจค แล้วต้นอะไรล่ะถามตาบคนเดียวในใจสักพัก
อะไรที่เราพอจะทำได้ ในเมื่อสถานที่ก็มี เวลาก็มี บวกกับถ้างานกลับมาทำได้แบบเข้าที่ เข้าทางก็ยังพอมีเวลาว่างเหลือทำอะไรอีกมากมาย
ใจไวเท่าปลายนิ้ว ผมกดสั่งซื้อแบบพิมพ์หล่อกระถางปูนไซค์จิ๋ว และเมล็ดพันธุ์แคตัส หลากหลายสายพันธ์ เปิด google ศึกษาวิธีการดูและเพาะเมล็ดพันธ์
สมองผมคิดไปไกลว่า ผมจะเพราะเลี้ยงมันเพื่อลงขายออนไลท์ ถ้าขายไม่ได้ก็เลี้ยงไว้ดูเล่นก็ได้นะ แอบปลอบใจตัวเองไปกรายๆ
เวลานี้คิดทำแล้วมีแรงฮึด กำลังกาย กำลังใจ ทำไหวก็ต้องลงมือก่อนแล้วละครับ จะรุ่งหรือจะร่วงก็ต้องมาว่ากันอีกที
ไม่มีความสำเร็จไหน ที่ได้มาจากความไม่พยายาม
#หนอนน้อยนักลงทุน
โฆษณา