2 ก.ค. 2020 เวลา 04:00 • บันเทิง
Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings Flashbacks อาจจะเชื่อมโยงถึงเจงกีสข่าน
ช่วงนี้เราไม่ค่อยได้ยินข่าวเกี่ยวกับ Marvel’s Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings มากนักจนถึงขณะนี้ ดังนั้นวันนี้ผมจะมาอัพเดทข่าวล่าสุดเกี่ยวกับ Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings ให้ทุกคนได้ทราบกันครับ
ด้วยความที่หนังอยู่ในดินแดนของจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวล มันชัดเจนว่า Marvel Studios’ Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings นำแสดงโดย Simu Liu จะมี MCU Easter Eggs ที่เป็นที่น่าจดจำรวมถึงการอ้างอิงทางประวัติศาสตร์ ขณะนี้ ข่าวลือใหม่อาจจะเผยรายละเอียดเกี่ยวกับ callbacks เหล่านั้นและอาจจะใบ้ถึงผลกระทบที่ยิ่งใหญ่ในอนาคต
ในรายงานจากเว็ปไซต์ Murphy’s Multiverse insider Charles Murphy ได้เปิดเผยว่าพวกเขาได้ค้นพบหลักฐานว่าหนังจะเริ่มต้นขึ้นในสมัยราชวงค์ Song (ซ้อง) ของจีนและ the Turko-Seljuk Dynasty”
ขณะที่ข่าวลือใหญ่ที่สุดเกี่ยวกับเนื้อเรื่องของ Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings จะมีการแข่งขันศิลปะการต่อสู้เกิดขึ้นในยุคปัจจุบัน พวกเราเจอหลักฐานว่าหนังจะเกิดขึ้นในช่วงสมัยราชวงค์ซ้องของจีน และ the Turko-Seljuk Dynasty ซึ่งทั้งคู่แบ่งปันชะตาเดียวกันที่น่าสนใจที่ถูกพวกชาว Mongol (มองโก) ของอาณาจักร Mongol บุกโจมตี
นอกจากนี้ Murphy ยังได้ชี้ว่าหลักฐานมีความเชื่อมโยงกับ a casting call หรือรายละเอียดการหานักแสดงก่อนๆเมื่อปีที่แล้วซึ่งบ่งชี้ว่ามาร์เวล สตูดิโอกำลังมองหา “a ruler of a distant ancient kingdom” หรือผู้ปกครองอาณาจักรโบราณที่เก่าแก่” ขณะที่ยังได้ตั้งข้อสันนิษฐานว่า The Mandarin (เล่นโดยนักแสดง Tony Leung หรือ Tony Leung Chiu-wai) อาจจะเป็นทาญาติผู้สืบทอดของ Genghis Khan ผู้ปกครองอาณาจักร Mongol ที่เก่งกาจที่สุดในประวัติศาตร์
Murphy กล่าวต่อไปว่า:
“มันเป็นไปได้ว่ามันมีความเชื่อมโยงกับรายละเอียดการหานักแสดงที่ออกมาเมื่อปี 2019 ซึ่งได้บ่งชี้ว่ามาร์เวล สตูดิโอกำลังมองหาผู้ปกครองดินแดนอาณาจักรโบราณเก่าแก่ รายละเอียดการหานักแสดงนั้นเป็นข่าวลือที่สื่อไปถึง Namor ทว่าถ้าดูจากข้อมูลใหม่ที่ได้นี้ มันดูเป็นไปไม่ได้ “สำหรับคนที่นึกสังเกตว่าอะไรจเชื่อมโยง Shang-Chi กับราชวงค์เก่าแก่โบราณและ the Khans คำตอบอย่างน้อยในคอมมิคคือ The Mandarin เองก็เป็นทาญาติของ Genghis Khan”
และนี่คือภาพ set photos ที่ได้มาจากการกลับมาเริ่มถ่ายทำของ Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings ที่นครซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลียและมี Asian village หรือหมู่บ้านแบบสไตล์เอเชียนอยู่ในภาพ set photos เหล่านี้ด้วย
มันดูเหมือนว่า Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings จะตรงกับเรื่องราวในมาร์เวลคอมมิค สำหรับคนที่ไม่เคยรู้อดีตพ่อแม่ของ The Mandarin ได้ถูกอธิบายว่าเป็นชายที่ร่ำรวยในประเทศจีนและภรรยาของเขาเป็นขุนนางสตรีอังกฤษที่ร่ำรวยมั่งคั่ง ด้วยพ่อของ The Mandarin ได้ถูกเปิดเผยว่าเป็นทาญาติของ Genghis Khan ในหลายๆด้าน Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings สามารถที่จะขยายประวัติของ The Mandarin ของ Tony Leung ได้เป็นอย่างดีขณะที่ทำเหมือนกับในคอมมิค
มันชัดเจนว่านี่เสนอโอกาสให้ Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings เพื่อโชว์ definitive take ของวายร้ายที่เป็นเอกลักษณ์
ไม่ต้องสงสัยเลยว่าการนำเสนอของ The Mandarin ใน Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings เป็นหนึ่งในปรากฏการณ์ที่น่าตื่นเต้นและยิ่งใหญ่ในจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวล ทั้งหมดนี้ ด้วยการ fleshing out ประวัติเรื่องราวของ The Mandarin จะ address การตามหาตัวตนของเขาในหนังมาร์เวลเรื่องก่อนๆขณะที่ยัง establishing เขาเป็นภัยคุกคามที่ยิ่งใหญ่ไม่ใช่เพียงแค่สำหรับ Shang-Chi ของ Simu Liu (ซิมู หลิว) แต่สำหรับจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวลโดยรวมต่อไปในอนาคต
Marvel Studios’ Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings นำแสดงโดย Simiu Liu มีกำหนดออกฉายวันที่ 7 พฤษภาคมปี 2021 ครับ
ส่วนตัวผม ผมคิดว่ามันสุดยอดมากครับที่ได้เห็นรายละเอียดการหานักแสดงที่จะมี The Mandarin ของนักแสดง Tony Leung เป็นทาญาติของ Genghis Khan ในหนังครับ นอกจากนี้ ผมอยากรู้ว่ามันจะช่วยขยายองค์ความรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ราชวงค์ซ้องของจีนและอาณาจักร Mongol ที่ยิ่งใหญ่ของ Genghis Khan ของจักรวรรษ Mongol ได้อย่างไร รวมถึง Genghis Khan จะมาปรากฏตัวในหนังด้วยหรือเปล่า
ทั้งนี้ เพื่อนๆคิดอย่างไรเกี่ยวกับ Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings จะมีประวัติศาสตร์เกี่ยวกับราชวงค์ซ้องของจีนและอาณาจักร Mongol ของ Genghis Khan เข้ามาเกี่ยวข้องกับเนื้อเรื่องของหนังได้อย่างไรครับ นอกจากนี้ เพื่อนๆคิดว่า The Mandarin จะเป็นทาญาติที่สืบทอดของ Genghis Khan จริงๆหรือเปล่าครับ รวมถึงเพื่อนๆคิดว่า The Mandarin จะมีเรื่องราวประวัติในอดีตที่สำคัญหรือน่าสนใจอย่างไรครับ
อย่างไรก็ตาม ผมตื่นเต้นมากที่จะได้เห็น Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings จะมีเนื้อเรื่องเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ของราชวงค์ซ้องและ Mongol ของ Genghis Khan และผมตื่นเต้นที่จะเห็น The Mandarin เป็นทาญาติของ Genghis Khan มากเป็นพิเศษครับ รวมถึงผมตื่นเต้นที่รู้ว่าสุดท้ายแล้ว The Mandarin ใน Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings จะมีเรื่องราวประวัติเบื้องหลังในอดีตที่สำคัญหรือน่าสนใจอย่างไร ดังนั้นเราต้องติดตามดูกันต่อไปครับ
Sources: The Direct, MCU Direct on Twitter
โฆษณา