1 ก.ค. 2020 เวลา 11:20 • ครอบครัว & เด็ก
🍃👧🏻วัยเด็ก ความทรงจำ และนิสัยติดตัว🤗
เปิดประตูบ้านมาเจอซาเล้ง 2 คันจอดอยู่หน้าบ้าน คันนึงของน้องแว่นแว่น เพจเรื่องเล่าในความมืด อีกคันของน้องเจ เพจเจหนุ่มสกลคนอิสระ ขอรวมเป็นคันเดียวกันเลยนะคะ😊
จากสารในซาเล้งอ่านแล้วได้ความว่าให้เล่าเรื่องราวในวัยเด็กพร้อมภาพประกอบ คือน้องๆค่ะเรียกว่าพี่ต้องไปขุดเรื่องราวและรูปแบบพลีชีพกันเลยทีเดียวเชียวน้าาาา🤣
ทุกคนค่ะ...เอาเป็นว่าวินดาจะเล่าตั้งแต่จำความได้แล้วกันนะคะ มาเริ่มกันเลยค่ะ🤗
นี่คือรูปวินดาตอนเด็กๆจำไม่ได้แล้วว่าตอนนั้นกี่ขวบ แม่ชอบจับแต่งตัว...แบบแล้วแต่อารมณ์แม่นะลูก บางวันก็หว๊านหวานกระโปรงฟรุ้งฟริ้ง บางวันก็เท่ห์ๆมีหมวกด้วย บางวันก็ลุยๆแบบในรูปแต่ก็ยังมีกลิ่นไอของความเป็นลูกสาวพอให้เห็นอย่างถุงเท้ามีระบายลูกไม้ น่ารักเชียะเนอะ555
ชุดดูมีความคล่องตัวสมวัย แม่แต่งตัวให้ค่ะ🥰
ช่วงวัยเด็กเป็นช่วงที่ใกล้ชิดกับพ่อแม่มาก จะได้รับทั้งการอบรมและสั่งสอน ตั้งแต่จำความได้สิ่งที่พ่อกับแม่จะสอนเสมอค่ะ เวลาเจอผู้ใหญ่ต้องไหว้ ต้องทักทาย(ไปลามาไหว้)🙏🏻😊 ยิ้มแย้มเเจ่มใส ทำตัวสดชื่น
พูดจาต้องมีหางเสียง ค่ะ ขา อย่าพูดห้วนๆไม่น่ารักนะลูก😄
มีอะไรให้รู้จักแบ่งปัน มีของเล่นก็แบ่งเพื่อนเล่นด้วยกัน มีขนมก็แบ่งกันกิน🍡🍬🍫🍭
ตั้งแต่เด็กพ่อกับแม่ให้เล่นกีฬาและลงแข่งขัน ฝึกความมีวินัย เรียนรู้ความพยายาม การเข้าสังคม การแบ่งเวลา รู้แพ้รู้ชนะ (แพ้ให้เป็น ชนะให้เข้าใจ) อดทน เข้มแข็งและเเข็งแรงทั้งร่างกายและจิตใจ 🥰💪🏻
ใช้ชีวิตให้อยู่ง่าย กินง่าย จำได้ว่ากินข้าวต้มกุ๊ยกับน้ำแข็งมาตั้งแต่เด็กๆ คือข้าวต้มมันร้อนกินไม่ได้สักที แม่เลยใส่น้ำแข็งให้ก้อนนึงแล้วคนๆระบายความร้อน กินได้แล้ว รักแม่❤️😘
ออกจากบ้านให้ดูความเรียบร้อย สวิตช์ไฟปิดรึยัง ปลั๊กดึงออกไหม น้ำเปิดทิ้งไว้รึป่าว พ่อให้สำรวจเดินรอบบ้านค่ะ
พอนึกถึงวัยเด็กก็คิดถึงสิ่งที่พ่อกับแม่สอนตั้งแต่เด็กและยังคงทำและใช้จนปัจจุบันก็ประมาณนี้ค่ะ
และมีอีกเรื่องที่จำได้ไม่เคยลืมคือมีครั้งนึงประมาณป.4 วินดารถจักรยานล้มค่อนข้างแรงรักษาตัวอยู่เกือบปี แต่ก็ผ่านมาด้วยดีเพราะครอบครัวที่คอยดูแลทั้งร่างกายและจิตใจ
สิ่งเหล่านี้คือส่วนหนึ่งของวินดาในวัยเด็กก็จะประมาณนี้ค่ะทุกคน
สุขสันต์วัยที่ทุกคนเคยผ่านค่ะ👧🏻🥰
และขอส่งต่อซาเล้งนี้ให้กับ
พี่ตอย เพจมากกว่างานเขียน
น้องปิงปอง เพจ PP SHARE แชร์ให้คุณฟัง💓
คุณแบม เพจเรื่องเล่าจากดาวนี้
มาร่วมกันแชร์วัยเด็กกันนะคะ🤗👶🏻👧🏻❤️
แล้วพบกันใหม่นะคะ👋🏻
#windasharing
โฆษณา