1 ก.ค. 2020 เวลา 15:40 • บันเทิง
ดราม่าใหม่กำลังมา!! เมื่อรายการ "ช่องส่องผี" เริ่มถูกวิจารณ์หนักจากหลายเพจ
จนนำไปสู่การขุดคุ้ยเรื่องราวแปลกๆ ของชาวเน็ตที่น่าผิดสังเกตของทางรายการ
แต่เรื่องราวทั้งหมดจะเป็นอย่างไร บทความนี้จะพาคุณไปดูตั้งแต่ต้น!!
"ช่องส่องผี" เป็นรายการแนวผีที่คอยค้นหาวิญญาณและเรื่องราวทางประวัติศาสตร์นอกตำรา โดยมีจุดเด่นของรายการคือ "การใช้กล้องส่องผี" ที่ติดเครื่องวัดคลื่นทางวิทยาศาสตร์มาจับวัตถุสิ่งของต่างๆ โดยจะเห็นเป็นรูปโครงมนุษย์ก้างปลาในลักษณะสีเขียว สีฟ้า หรือสีแดง ซึ่งลักษณะเหล่านี้เชื่อว่าเป็นวิญญาณที่สิงสถิตอยู่ตามสถานที่ต่างๆ
อย่างไรก็ตาม ในระยะแรก รายการนี้ถูกทำขึ้นมาในยูทูป โดยมี คุณบ๊วย เชษฐวุฒิ วัชรคุณ ทำหน้าที่เป็นพิธีกรหลัก และคุณเจมส์ ศราวุฒิ วรพัทธ์ทีวีโชติ ทำหน้าที่ถือกล้องส่องผีไปยังสถานที่ต่างๆ
กระทั่งต่อมา ทางรายการได้เชิญ อ.เรนนี่ สุระประภา คำขจร ผู้ที่มีญาณติดต่อกับวิญญาณและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ต่างๆ มาร่วมรายการและกลายเป็นผู้ดำเนินรายการทั้งสามคนไปพร้อมกันทางช่อง 8 และทางยูทูป
โดยหลังจากออกอากาศทางช่อง 8 และทางยูทูปได้ไม่นาน ช่องส่องผีถือเป็นรายการแนวค้นหาวิญญาณที่มีกระแสตอบรับดีมาก หลายๆ เอพพิโซดติด 1 ในมาแรงของทางยูทูป จนมียอดผู้ติดตามมากถึง 1.6 ล้านซับ ในขณะที่เฟซบุ๊กแฟนเพจช่องส่องผี ก็เริ่มมีผู้ติดตามมากขึ้นเรื่อยๆ จนปัจจุบันยอดผู้ติดตามในแฟนเพจมีราวๆ 1.2 แสนคนเข้าไปแล้ว
แต่ทั้งนี้ ด้วยการนำเสนอเนื้อหาที่เกี่ยวกับความเชื่อและการพิสูจน์ในสิ่งที่ไม่สามารถมองเห็นได้ จึงทำให้ผู้ชมบางกลุ่มและหลายๆเพจ เริ่มตั้งข้อสงสัยว่ารายการนี้เข้าข่ายการหลอกลวงหรือไม่ เพราะหลายๆ ตอน สิ่งที่อ.เรนนี่พูดค่อนข้างแปลกประหลาดและดูขัดแย้งกันมากๆ
โดยเฉพาะการทักแขกรับเชิญว่าเป็นลูกหลานบุคคลสำคัญทางประวัติศาสตร์ในสถานที่ต่างๆอย่างบังเอิญ เช่น ในตอนค่ายบางระจัน อ.เรนนี่เคยทักผู้กองเบนซ์ว่าเคยเป็นลูกของนายจันทร์นวดเขี้ยว, คุณเก๋ไก๋เคยเป็นลูกของขุนรองปลัดชู, คุณนุ๊ก ในตอนวัดป่าเลไลยก์ เคยเป็นพระปีย์คนสนิทของพระนารายณ์ และอีกสารพัดแขกรับเชิญที่มีความเกี่ยวข้องกับสถานที่ต่างๆ อย่างน่าเหลือเชื่อ
อย่างไรก็ตาม ข้อสงสัยดังกล่าวเป็นเพียงกระแสเล็กๆ ของผู้ชมบางกลุ่มเท่านั้น แต่กระแสดราม่าที่กำลังมาแรงในตอนนี้ เริ่มต้นจากเพจแหม่มโพธิ์ดำ โดยประเด็นที่มีการออกมาพูดถึงคือข้อสงสัยของควีน ที่ได้ตั้งคำถามเป็นข้อๆ เริ่มจากการอ้างว่า
1.อ.เรนนี่ พิธีกรหลัก เคยประสบอุบัติเหตุ คอหัก แขนหัก ขาหัก ตายไปแล้วฟื้นมาได้เลยเห็นผี สามารถติดต่อกับบูรพกษัตริย์หลากหลายพระองค์
2.อ.เรนนี่ อ้างตนเป็นเทวดา บิดเบือนประวัติศาสตร์ สร้างความเชื่อพิสดาร จนประชาชนนำของประหลาดไปบูชาที่วัดหรือโบราณสถาน จนหลายแห่งเดือดร้อน หลอกขายเครื่องรางปลุกเสกบูชาผี โดยเฉพาะเหรียญ "กอร์กอน" ซึ่งเป็นเพียงอสูรเมดูซ่าเหมือนภูติผีปีศาจ ขัดแย้งกับความเชื่อทางพระพุทธศาสนาที่ไม่ให้บูชาในสิ่งเหล่านี้
3.การเปิดรับบริจาคเงินของรายการโดยอ้างว่าเป็นการเรี่ยไร ได้มีการขออนุญาตถูกต้องแล้วหรือยัง เหตุใดถึงไม่ให้โอนเข้าบัญชีวัดหรือโรงพยาบาลโดยตรงเลย ทำไมต้องให้โอนเข้าบัญชีคุณบ๊วยด้วย แถมใบอนุโมทนาก็เป็นชื่อของคุณบ๊วยแต่เพียงผู้เดียว ทั้งๆ ที่เงินบริจาคมาจากประชาชน
4.แหม่มโพธิ์ดำสงสัยว่า การเตรียมเปิดมูลนิธิช่องส่องผีในเร็วๆ นี้ จะทำให้การตรวจสอบยากขึ้นหรือไม่ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องควรตรวจสอบให้กระจ่างด้วย
ซึ่งหลังจากเพจแหม่มโพธิ์ดำได้โพสต์ข้อความที่มีเนื้อหาดังกล่าวแล้ว ก็ทำให้ชาวเน็ตออกมาวิจารณ์กันอย่างกว้างขวาง
รวมไปถึงการขุดเอาคลิปต่างๆ ของทางรายการที่ดูแปลกๆมาเผยแพร่ เช่น คลิปบวงสรวงทำพิธีปลุกเสกเหรียญของทางรายการ อ.เรนนี่ได้พูดว่ามีบูรพกษัตริย์หลายพระองค์เสด็จมาในพิธีนี้ เช่น ในหลวงรัชกาลที่ 5 และในหลวงรัชกาลที่ 9 ส่งผลให้ผู้คนเริ่มวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างหนัก ว่าอ.เรนนี่กำลังโหนสถาบันมาเล่นหรือไม่
นอกจากนี้บางคลิป อ.เรนนี่ก็ให้ข้อมูลที่ไม่ตรงกับแขกรับเชิญ โดยตอนหนึ่งของรายการช่องส่องผีไลฟ์ อ.เรนนี้ทักญาติของผู้ตายว่า เสียชีวิตตอนอายุไม่เยอะ แค่ 20 กว่าๆ ซึ่งความจริงแล้วผู้ตายเสียชีวิตตอนอายุ 40 กว่า
จากนั้น อ.เรนนี่ก็ทักไปอีกว่าทำไมผู้ตายถึงดูไม่แก่ ดูหล่อ ดูหนุ่ม แต่ญาติของผู้ตายกลับบอกว่าเขาดูแก่
สุดท้ายอ.เรนนี่เลยบอกว่าเคสนี้ไม่สามารถช่วยเหลือได้ เพราะเจ้าของเคสเป็นคนไม่เชื่อเรื่องพวกนี้ แต่เจ้าของเคสกลับยืนยันว่าตนเป็นคนเชื่อเรื่องพวกนี้มาก
นอกจากนี้ บางคลิปอ.เรนนี่ก็ติดต่อสื่อสารกับดวงวิญญาณที่เกี่ยวข้องกับทางประวัติศาสตร์ได้ แต่สิ่งที่อ.เรนนี่พูดออกมา หลายๆ เรื่องไม่ตรงกับหลักฐานทางประวัติศาสตร์ที่บันทึกไว้เลย
อย่างล่าสุด อ.เรนนี่กล่าวว่า ท่านสุนทรภู่เป็นคนไม่ดื่มเหล้า แต่ชาวเน็ตออกมาโต้แย้งว่าสุนทรภู่เป็นคนดื่มเหล้า เพราะมีการบันทึกไว้ในนิราศภูเขาทอง
ซึ่งจากหลายๆ คลิปดังกล่าว ก็ทำให้ผู้คนเริ่มสงสัยว่า แท้จริงแล้วรายการนี้ใช่ของจริงหรือไม่ หรือเป็นเพียงแค่การเดาไปเรื่อยๆ เท่านั้น
แต่ทั้งนี้ ทางแฟนเพจช่องส่องผีก็ได้ออกมาตอบประเด็นดราม่าทางสังคมดังกล่าวแล้ว โดยมีข้อความบางส่วน ดังนี้
"ขอบคุณทุกท่าน เราไม่คิดว่ารายการเล็กๆ ที่มีทีมงาน ไม่ถึง20 คน จะทำให้เกิดกระแสสังคม ทำให้ทุกคน ร่วมกันลงมาเล่นข่าวโจมตีเรา ขอเราอยู่ในที่ของเราและทำความดีต่อไปเถอะครับ หากท่านใด ไม่หยุด อยากเข้ามาชม เราก็เชิญที่กองถ่ายทำได้เลยครับ แต่ถ้ายังไม่หยุดพูดความไม่จริงที่ทำให้เราเสียหาย เราก็พร้อมดำเนินคดีตามกฎหมาย ซึ่งเราจะทำเท่าที่จำเป็นกับคนที่กล่าวหาเราจริงๆ คนที่พิมพ์ตามอารมณ์ โดยไม่ไตร่ตรอง เชื่อตามที่อ่านมาเราเข้าใจ แหละอโหสิกรรมให้ทุกท่าน"
ทั้งนี้ ทางรายการได้ทยอยเอาข้อมูลบัญชีเงินฝากจากการเปิดรับบริจาคมาโพสต์ลงแฟนเพจ โดยยืนยันว่าทุกขั้นตอนมีความชัดเจน สามารถตรวจสอบได้ และจะให้ข้อมูลทุกอย่างอย่างละเอียดต่อไป
อย่างไรก็ตาม กระแสดราม่าครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกของรายการช่องส่องผี เพราะก่อนหน้านี้ก็มีการออกมาโจมตีอยู่เรื่อยๆ อยู่แล้ว และทุกครั้งทางรายการก็ออกมาชี้แจงอยู่ตลอด แต่คราวนี้ดูเหมือนว่าหลายๆ เพจเริ่มเล่นประเด็นนี้กันอย่างรุนแรง ซึ่งสุดท้ายแล้วผลสรุปจะออกมาเป็นอย่างไร คงต้องรอติดตามกันต่อไป
เช่นเคยเด้อ ใครมีความคิดเห็นอย่างไรสามารถแสดงความคิดเห็นกันได้อย่างอิสระเลยนะครับ
ส่วนใครสนใจเพิ่มเติมไปตามวาร์ปได้ที่นี้เลยเด้อ
โฆษณา