2 ก.ค. 2020 เวลา 12:33 • เกม
Cat VS Dog forever
หมากับแมวได้ชื่อว่าเป็นศัตรูคู่แค้นกันมาตั้งแต่ไหนแต่ไร แม้ว่าในปัจจุบัน เราจะเห็นภาพหมากับแมวรักกันมากขึ้น แต่สำหรับเกม Cat VS Dog แล้ว ความเป็นศัตรูระหว่างหมากับแมวคือจุดเด่นที่ทำให้เกมนี้กลายเป็นตำนานในวันวาน เพราะเกมนี้ออกแบบการเล่นให้หมากับแมวในเกมต่อสู้กันหนักมาก ชนิดที่ว่าต้องตายกันไปข้างหนึ่งเลย (ตัดภาพมาที่คนเล่นซึ่งรักใคร่กันเป็นอย่างดี ฮ่า ๆ)
เริ่มต้นเกมด้วยภาพเคลื่อนไหวหมากับแมวกำลังเผชิญหน้าระยะประชิด สภาพใบหน้าของทั้งคู่บ่งบอกถึงการผ่านต่อสู้มาอย่างหนักหน่วง แมวสีฟ้านามว่า Fleabag ทำตากระตุก หัวบวมปูดเหมือนโดนฟาดด้วยท่อนเหล็ก เงื้อมือที่ถือกระป๋องฝาเปิดอ้า พร้อมขว้างปาใส่เจ้าหมานามว่า Mutt ซึ่งอยู่ในสภาพไม่ต่างกันนัก เงื้อมือที่กำกระดูกไว้พร้อมตอบโต้เช่นกัน แค่นี้ก็เห็นแล้วว่าการต่อสู้ในเกมจะดุเดือดขนาดไหน
Fleabag (แมว): แน่จริงตัวต่อตัวกันมั้ย / Mutt (หมา) : ก็มาดิค้าบ
เกมนี้สามารถเล่นคนเดียวได้ โดยเราจะได้เป็นหมาเท่านั้น ส่วนแมวจะถูกควบคุมโดยคอมพิวเตอร์ หากต้องการเล่น 2 คน อย่าลืมตกลงว่าใครจะเป็นหมาหรือแมว เราสามารถเลือกระดับการเล่น 3 ระดับ เราเลือกเล่นคนเดียวในระดับ Beginner ก่อน
เริ่มต้นเกมที่ฉากรั้วบ้านหลังหนึ่ง ในบ้านมีหมายืนทำหน้าตาโกรธแค้นมาก ส่วนนอกบ้านมีแมวยืนอยู่ข้าง ๆ ถังขยะมุมตึก ทำหน้าตากวน... เกมปูเนื้อเรื่องให้หมากับแมวคู่นี้เป็นศัตรูกัน เจอหน้ากันไม่ได้ต้องมีเรื่องทุกที (ขนาดมีรั้วบ้านกั้นนะ) วันนี้ลมแรงมาก แต่ก็ไม่สามารถหยุดความตั้งใจที่ทะเลาะกันของเจ้าสองตัวนี้ได้
Mutt (หมา) : ทำหน้าเจี๋ยมเจียม เจอกระดูกเหล็กหน่อยเป็นไง
วิธีการเล่น หมาและแมวจะขว้างสิ่งของที่มีอยู่ โดยตอบโต้กันคนละตา เริ่มจากหมาก่อน (ตรงนี้ไม่ค่อยแน่ใจเพราะปกติเล่นคนเดียวตลอด) หมาจะเอามือคุ้ย ๆ หากระดูกในชามข้าวตัวเอง เมื่อหยิบกระดูกได้แล้ว หมาจะง้างมือที่มีกระดูก เราต้องคลิกค้างไว้เพื่อเพิ่มระดับความแรงในการขว้างออกไปให้พ้นรั้วเพื่อโดนแมว จากนั้นถึงตาที่แมวจะคุ้ย ๆ หากระป๋องในถังขยะออกมาขว้างใส่หมาเป็นการโต้ตอบ สลับกันแบบนี้ไปเรื่อย ๆ
Fleabag (แมว) : รออยู่ตรงนั้นนะ อย่าหนีไปไหนล่ะ ขอหากระป๋องแปบ เอ กระป๋องมันหายไปไหนหมดนะ
ดูเหมือนจะเป็นเกมที่น่าเบื่อใช่ไหม แต่เกมไม่ได้มีเท่านี้ อย่างที่บอกไปว่าเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในวันที่ลมแรง การเล่นในเกมนี้จึงมีความท้าทายคือทิศทางลม ก่อนกดเพิ่มระดับความแรง ต้องดูว่าลมพัดไปทางไหน หากลูกศรชี้มาทางหมา แปลว่าลมพัดมาทางเรา ต้องออกแรงขว้างให้มากกว่าปกติ ในทางกลับกัน ถ้าลูกศรชี้ไปทางแมว แสดงว่าลมพัดไปทางแมว เราต้องลดแรงขว้างเพื่อไม่ให้กระดูกพุ่งไกลเกินไป
ส่วนมากแล้วเราพลาดเรื่องทิศทางลมตลอด ทำให้ขว้างไม่โดนแมว ในขณะที่แมว AI ขว้างกี่ที ๆ ก็เข้าเป้าตลอด ถ้าแถบพลังชีวิตของเราใกล้หมด จะมีผ้าพันแผลที่ขาและหัว เป็นสัญลักษณ์ว่าเจ็บหนักแล้ว ถ้าเริ่มไม่ไหวแล้วจริง ๆ ควรใช้ตัวช่วย 4 ตัวด้านบน ตัวสุดท้ายที่เป็นสัญลักษณ์พลาสเตอร์ เป็นการรักษาแผล ส่วนตัวอื่นเราไม่ค่อยใช้ เนื่องจากเป็นตัวเพิ่มพลังให้กับอาวุธที่ขว้างออกไป แต่เรามีปัญหาเรื่องกะระยะกับทิศทางลม ทำให้ใช้ไปก็เสียเปล่า ฮ่า ๆ
Mutt (หมา) : โด่ อ่อนอ่ะ ขว้างแค่นี้ก็ไม่โดน
เจ้าหมาและแมวจะขว้างใส่กันไปเรื่อย ๆ จนกว่าพลังชีวิตของใครจะหมดก่อนกัน ถ้าหมดแล้ว ผู้แพ้จะล้มลงพร้อมยกธงขาว สำหรับเราแล้ว เกม Cat VS Dog เป็นเกมที่เล่นแล้วรู้สึกเหมือนไปร่วมวงต่อสู้จนเจ็บหนักเลยทีเดียว จังหวะการขว้างแต่ละครั้ง รู้สึกเหมือนโดนตีแสกหน้าอยู่ตลอดเวลา แม้ว่าภาพกราฟิกของเกมจะไม่ได้สมจริงหรือเป็นสามมิติแต่อย่างใด
สำหรับใครที่อยากรู้ว่าหนักหนาสาหัสอย่างไรนั้น ขอเชิญทุกท่านลองสัมผัสได้ด้วยตนเอง แต่ขอบอกก่อนว่า หาตัวเกมแบบดั้งเดิมมาเล่นได้ยากมาก และเป็นเกม Flash ที่กำลังจะปิดตัวลงในสิ้นปี 2020 นี้แล้ว นั่นแปลว่าเราจะไม่มีโอกาสได้เล่นเกมนี้อีกเลย ถ้าใครเจอเกมนี้ในรูปแบบอื่น ๆ สามารถมาแชร์กันได้นะคะ
โฆษณา