1 ก.ค. 2020 เวลา 15:44 • ความคิดเห็น
MovieTalk มูฟวี่ชวนคุย
A Man Out of Time
ผมไม่แน่ใจว่าควรเริ่มตรงไหน แต่สิ่งที่ผมรู้สึกในเวลานี้ และรู้สึกมาระยะหนึ่งแล้ว
ผมรู้สึกว่าบทความของผม ตลอดจนคอนเทนต์ต่าง ๆ มันเริ่มเหมือนอยู่กับที่
ไม่มีการพัฒนา ในขณะที่เพื่อน ๆ หลายคนต่างก็มีการพัฒนาไปในทางที่ดีขึ้น
แต่ตัวผมเองเหมือนกำลังถอยหลังไปทุก ๆ ที
ยิ่งช่วงหลัง ๆ มานี่ ผมพบว่าคนอ่านเริ่มลดลงเรื่อย ๆ เหมือนจำนวนผู้ติดเชื้อโควิดในไทยที่ลดลงจนเหลือ 0
คิดว่าไม่ช้าเพจผมก็คงเหลือแต่เพื่อน ๆ พี่น้องกลุ่มหนึ่งเท่านั้นที่ติดตามอ่านกัน
สำหรับคนผลิตคอนเทนต์ บทความ งานเขียน ผู้เขียนก็ควรจะได้มีการพิจารณาตัวเอง
หลังจากที่ผมทดลองสร้างเพจเป็นวาไรตี้ มีความหลากหลาย ที่เน้นความบันเทิง
แม้ผมจะสนุกกับทุก ๆ คอนเทนต์ที่ผมครีเอทขึ้นมา
แต่ดูเหมือนว่ามันอาจไม่ใช่สิ่งที่คนอ่านสนุกด้วย
ก็เลยเหมือนกับว่า คนเขียนสนุกที่จะเขียนอยู่ฝ่ายเดียวมากกว่า!
ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา บทความที่ผมลงถ้าไม่นับที่เพิ่งไปถ่ายภาพแนะนำสวนลอยฟ้า
ที่เหลือเป็นบทความที่ผมเขียนทิ้งไว้ในฉบับร่าง และเอามาโพสต์ลง ไม่มีบทความใหม่ ๆ เลย
เพราะผมเกิดคำถามขึ้นในใจ
"เขียนไปเพื่อ...?"
การเขียนของผมต้องมีแรงบันดาลใจ แต่ในเมื่อผมหามันไม่เจอ
และผมยิ่งรู้สึกว่า คุณภาพงานเขียนผมถอยหลังลงทุก ๆ วัน
ในแต่ละวันผมต้องพยายามหาทางเขียนต่อไป เป็นเพื่อนทุก ๆ คน
เพราะเราจะเดินไปด้วยกัน
แต่ในเมื่อมาตรฐานที่เป็นจุดยืนของผมคือ
"จะมี 5 คนอ่าน หรือ 5 แสนคนอ่าน ผมก็เต็มที่ทุกบทความภายใต้มาตรฐานเดียวกัน"
ผมก็ยังเต็มที่อยู่เสมอทุกบทความ เพราะผมจริงใจกับบทความของผมเสมอ
แต่ผมก็ควรลืมตาดูความเป็นไปที่แท้จริงด้วย จริงไหมครับ?
คำถามคือ...เมื่อถึงจุดหนึ่งที่คุณรู้สึกว่ามันไม่ใช่ที่ทางของคุณอีกต่อไป คุณจะทำอย่างไร?
บางทีการที่ช่วงไม่กี่วันที่ระบบขึ้นแมสเซจแบบนี้
จึงไม่ต่างกับ Sign ให้ผมต้องมาทบทวนตัวเองอีกครั้ง
ผมหวังว่าเมื่อผมตื่นมาแต่ละวัน ผมจะมีแรงบันดาลใจที่จะทำให้ผม
'อยาก' เขียนบทความอีกครั้ง
แต่ยิ่งนานวัน ผมยิ่งไม่พบเจอ
มันก็เหมือนกับ เรากำลังหาหนทางในเขาวงกต
แต่ผมยังไม่พบเจอทางออก
นอกจากเดินวนเวียนกลับมาที่เดิม ซ้ำแล้ว...ซ้ำเล่า....
ดังนั้น ผมขอลดบทบาทของผมในฐานะนักเขียนนับแต่บัดนี้ครับ
ขอบคุณทุกท่านครับ
มูฟวี่
เป็นกำลีงใจให้กีบทุกคนครับ
*****ทุก ๆ ความเห็นที่ลงไว้ใต้บทความ ผมได้อ่านทุกบทความ และจะไล่ตอบให้ในคืนนี้นะครับ อาจจะดึกหน่อย เพราะผมมีประชุมช่วง 6 โมงเย็น
ผมหยุดเขียนชั่วคราว แต่ไม่ได้ลบเพจ และยังพูดคุยกับทุกท่านผ่านทางคอมเมนต์ในเพจตนเองและเพื่อน ๆ ครับ ขอให้สบายใจได้ เรายังพบเจอกันทุกวันตามปกติ ถ้าอาจไปไม่ทั่วถึงก็ต้องขออภัยด้วย
ผมขอบคุณเพชรที่เพื่อน ๆ มอบให้ และขอบคุณในทุก ๆ กำลังใจที่มีให้กัน
ผมให้ความสำคัญกับมิตรภาพของเราเสมอครับ
ขอบคุณอีกครั้งนะครับ
มูฟวี่
โฆษณา