1 ก.ค. 2020 เวลา 15:38 • สุขภาพ
148 วัน ชีวิตนักเรียนแลกเปลี่ยนท่ามกลางไวรัส covid19
148 วัน ชีวิตนักเรียนแลกเปลี่ยนท่ามกลางไวรัส covid19 ตอนที่ 2
กลับมาอีกครั้งสำหรับเดือนที่สอง หลังจากผ่านเรื่องราวที่ค่อนข้างวุ่นวายมาแล้ว เดือนนี้ถือว่าเป็นเดือนที่สบายๆสำหรับเราเลย การเรียนเริ่มปรับตัวได้ จากที่มีเกรงๆไปบ้างกับสไตล์การสอนที่ไม่คุ้นชิน เพื่อนที่ไม่ค่อยสนิท หรือแม้แต่ภาษาอังกฤษที่เราคิดว่าเรามีพื้นฐานดีมาพอควร แต่ก็ยังพัฒนาอีกเยอะหากต้องมาใช้เรียนในมหาลัยต่างประเทศ
มีบ่าวเลี้ยงขนมเน้อ อิอิ นางน่ารักก
เราขอเริ่มจากเรื่องการมีเพื่อนต่างประเทศละกัน หอพักที่เราอยู่ค่อนข้างอยู่ห่างไกลจากหอพักที่เด็กนานาชาติทั้งแบบแลกเปลี่ยนและแบบลงเรียนปกติอยู่กัน ทำให้เรามีโอกาสน้อยมากที่จะเจอเพื่อนชาวต่างชาติคนอื่น แต่เราก็คิดว่าอยู่หอนี้เราก็สามารถเรียนภาษาฟิลิปปินส์ได้แถมคุณป้าและคุณลุงที่หอก็ใจดีมาก เราชอบออกไปเดินตลาด ชอบเดินไปเรื้อยๆ ไปดูการใช้ชีวิตที่เรียลๆของชาวฟิลิปปินส์กัน ออกไปเจออะไรที่แปลกๆ กินอาหารที่แปลกๆ
เราก็ยังขอยืนยันว่า การออกไปยังที่ที่เราไม่รู้จัก รอยยิ้มคงเป็นสิ่งเดียวที่ทำให้เขาเอ็นดูเรา Thailand, land of smile ยิ้มเข้าไปค่ะ ไปไหนก็รอด คงไม่ใช่เรื่องแปลกเลยที่จะได้เพื่อนต่างชาติมาเยอะ การพบกันคงไม่พ้นการกล่าวสวัสดีทักทายในภาษาของตัวเอง จากคนที่ไปต่างประเทศมามากมายก็พบว่า การเรียนรู้ภาษาที่สามที่ได้ง่ายที่สุดคงไม่พ้นคำด่า (หัวเราะ)
หนีไปเที่ยงหลังภูเขาไฟระเบิดได้เดือนกว่า
อีกเรื่องที่เราคิดว่าก็เป็นไฮไลต์สำหรับเดือนนี้คือการไปเที่ยวที่ Zambales ซึ่งหลังจากกลับมาไม่ถึง 2 วันแผ่นดินก็ไหวประมาณ 5.5 แมกนิจูด ถือว่าโชคดีไป เราไปเที่ยวกับเพื่อนคนไทยด้วยกันอีก 2 คน และมีโอ้ปป้าเกาหลี 1 คน เป็นครั้งแรกสำหรับการนั่งบัสไปเมืองอื่น ใช้เวลาประมาณเกือบ 5 ชั่วโมงในการเดินทาง
ที่พักซึ่งจองใน Airbnb ดูแลพวกเราดีมาก มีโอกาสได้คุยเรื่องธุรกิจและการใช้ชีวิตวัยรุ่น แชร์ประสบการณ์ต่างๆ แถมเขายังพาไปตลาด ทำกับข้าวให้ พาไปเที่ยวเกาะอีก 1 วัน เป็นคนแบกเป้ แบกเสบียง เป็นคนถ่ายรูป เป็นคนขับเรือ เป็นทุกอย่างให้แล้วจริงๆ เขาดีมาก รู้สึกได้ถึงความจริงใจที่เขามีให้ ก่อนจากกันเขาก็มาส่ง แถมให้เฟสบุ๊คไว้ติดต่อ เขายังบอกอีกว่าจะให้เพื่อนที่ Siargao (เกาะที่จะไปเที่ยวช่วงหยุดยาว 3-13 เมษา แพนไปคนเดียว) พาเราไปเที่ยวและดูแล แถมสอนเล่นเซิร์ฟให้ด้วย
Zambales, Philippines
นอกจากนี้เดือนนี้ยังเป็นเดือนที่ Tour food culture มาก เช่นพาเพื่อนจากญี่ปุ่นไปกินอาหารไทย งาน Chancellor ที่รวมพลนักเรียนแลกเปลี่ยนเยอะที่สุดในงาน อาหารอร่อย มีไวน์เลี้ยง เค้ก ผลไม้ จัดเต็มมาก ได้มีโอกาศเข้าไปดูชมรม ISU (International student union) ได้ไปกินเหล้าที่ Katipunan
รวมๆแล้วเดือนนี้ได้เพื่อนมากขึ้น ออกสังคมมากขึ้น วางแพลนทริปเที่ยวเดือนเมษาเสร็จไปเกือบครึ่งแล้ว ตั๋วเครื่องบิน ที่พัก กระเป๋าเดินทาง เตรียมเรียบร้อย เวลาผ่านไปเร็วมาก... พอนับวันกลับอีกที่ก็เหลืออีกไม่ถึง 3 เดือน
พาเพื่อนต่างชาติมาทานอาหารไทย
ใครอ่านมาถึงตรงนี้ถือว่าคุณคือผู้ชนะ ครั้งที่ 2 เพราะมันยาวมาก ! โปรดติดตามตอนต่อไป !
ตอนที่ 1 ปักหมุดไว้หน้าเพจนะคะ
โฆษณา