2 ก.ค. 2020 เวลา 04:26 • ไลฟ์สไตล์
เรื่องราวดีๆมาแบ่งปันผู้หญิงเราจะได้รู้ทันและรับมือกับเนื้องอกต่างๆได้อย่างสบายใจขึ้นค่ะ ผู้ชายศึกษาไว้เพื่อผู้หญิงที่คุณรักได้นะคะ 😊
Cr. หมอนอกกะลา Santi Manadee
ตอน อาหารช่วยลดขนาดเนื้องอกมดลูก
การปรับเปลี่ยนอาหารสามารถช่วยลดภาวะเลือดออกผิดปกติจากโพรงมดลูกได้ โดยการเพิ่มอาหารเครื่องเทศที่มีฤทธิ์ต้านการอักเสบเช่น ไบโอฟลาโวนอยด์ ซึ่งมีอยู่ในเยื่อสีขาวของผลไม้ประเภทส้มและผลเบอร์รี่ กระเทียมและขมิ้นชัน
การปรับเปลี่ยนอาหาร โดยการเพิ่มอาหารที่มีเอ็นไซม์ในการช่วยย่อยอาหารจะช่วยลดความเป็นแก็สในกระเพาะอาหารและจะไปลดความเจ็บปวดที่เกิดจากแรงดันของแก็ส อาหารที่มีเอ็นไซม์ ก็คือ ผักสดเยอะ ๆ หรือสารสกัดเอ็นไซม์
พฤติกรรมการกินอาหาร “เลว ๆ ”จะไปลดกระบวนการย่อย การขับสารพิษและ การทำลายฮอร์โมน เอสโตรเจนจากอาหาร และแน่นอน ผลไม้ น้ำตาล มัน ๆ ทอด ๆ และแอลกอฮอล์ทุกชนิดจะไปทำให้กระบวนการย่อยสลายเอสโตรเจนโดยตับ ช้าลง
ธรรมชาติบำบัด ยึดถือว่าสุขภาพและพลังของแต่ละบุคคลขึ้นอยู่กับสุขภาพของตับ หน้าที่พื้นฐานของตับคือดูแลหลอดเลือด การหลั่งและการเผาผลาญอาหาร
ตับทำการย่อยเอสโตรเจนเพื่อที่จะสามารถกำจัดออกจากร่างกายได้โดยการแปลงไปเป็นเอสโตรน( estrone) และท้ายที่สุดเป็นเอสทริออล ( estriol) ซึ่งเป็นรูปแบบของเอสโตรเจนที่มีความสามารถน้อยมากในการกระตุ้นมดลูก
ถ้าตับไม่มีประสิทธิภาพในการเผาผลาญ estradiol นี่อาจจะเป็นกลไกหนึ่งที่จะกลายเป็น เอสโตรเจนเกินขนาดและตอบสนองกับการเจริญเติบโตของเนื้องอกได้
ไขมันอิ่มตัว น้ำตาล ผลไม้ คาเฟอีน แอลกอฮอล์และอาหารขยะสร้างปัญหาในสองวิธีหลัก:
1. อาหารเหล่านี้เกี่ยวโยงกับความสามารถของร่างกายในการเผาผลาญ estradiol ให้เป็น estroneและท้ายที่สุดเป็น estriol
2. บางส่วนของอาหารเหล่านี้ขาดวิตามิน B หรือเกี่ยวโยงกับการเผาผลาญวิตามินบี ถ้าในอาหารขาดวิตามินบี ตับจะขาดวัตถุดิบที่ต้องการในกระบวนการเผาผลาญอาหารและการควบคุมระดับเอสโตรเจน
เมล็ดธัญพืชเช่นข้าวกล้องข้าวโอ๊ต ข้าวฟ่างและข้าวไรย์เป็นแหล่งที่ดีของวิตามินบี เมล็ดธัญพืชยังช่วยให้ร่างกายขับถ่ายเอสโตรเจนผ่านลำไส้ได้ดีอีกด้วย
เส้นใยธัญพืชต่อการลดระดับฮอร์โมน
มีการรายงานครั้งแรกในปี 1989 โดยพบว่าผู้หญิงที่กินมังสวิรัติซึ่งมีเส้นใยสูงและกินอาหารไขมันต่ำมีระดับฮอร์โมนในเลือดต่ำกว่าผู้หญิงที่กินอาหารที่มีเส้นใยต่ำ
และเป็นอีกครั้งที่เราๆท่านๆจะเห็นได้ว่าการรับประทานอาหารที่มีเส้นใยสูงอาจจะสามารถช่วยป้องกันและบางทีอาจจะลดเนื้องอกในมดลูกได้อีกด้วย
สวัสดี
ขอบคุณภาพจาก Google
ขอบคุณ หมอนอกกะลา Santi Manadee หนังสือดี ๆ ของ
Tori Hudson, N.D.สุดยอดแพทย์ทางเลือก
Dr. John Lee สุดยอดเจ้าพ่อฮอร์โมน
โฆษณา