2 ก.ค. 2020 เวลา 16:25 • ความงาม
วันนี้เอาวิธีหมอยุ้ยการสร้าง 10 นิสัยให้ผิวสวย
#มาฝากกันค่ะ 😘
1️⃣ #เลิกติดรสหวาน
สมองคนเราติดรสหวานได้ง่ายมากค่ะ เพราะน้ำตาลเป็นสิ่งที่เซลล์สามารถเอาไปใช้ได้เร็วที่สุด หรือใช้ได้ทันที จึงไม่แปลกเลยค่ะที่เวลาเราเครียด อ่อนเพลีย เหนื่อยล้า แล้วได้น้ำตาลเข้าไป เช่น กินน้ำหวาน น้ำอัดลม แล้วร่างกายจะสดชื่น ดูมีพลังงานขึ้นมาทันที (เหมือนสมองได้รับรางวัล)​ แต่ในระยะยาวการได้น้ำตาลเยอะๆ จะทำให้ผิวของเราเหี่ยวย่น (แก่) ก่อนวัยได้
2️⃣ #ระวังเรื่องการกิน
พลิกอ่านฉลากโภชนาการให้เป็นนิสัย โดยเฉพาะน้ำตาล ไม่ควรกินวันละ 6 ช้อนชา หรือ 24 กรัม ต่อวัน ส่วนใหญ่ถ้ากินไม่ระวัง มักได้น้ำตาลแฝง เช่น จากการปรุงมาในอาหาร ผลไม้บางชนิด สุดท้ายจะได้น้ำตาลเกินไปแบบไม่รู้ตัวค่ะ
3️⃣ #ไม่จับหน้าบ่อยๆ
เพราะอาจเผลอเอาสิ่งสกปรกมายังผิวหน้าของเรา และบางครั้งเผลอแกะเกาจนเป็นรอยได้ง่ายขึ้น หรือทำให้เป็นสิวง่ายขึ้น
4️⃣ #อยู่ห่างจากกระจกบ้าง
การส่องกระจกบ่อยเกินไป ทำให้เราเพ่งกับจุดด้อยบนใบหน้าเรามากขึ้น เช่น สิว จุดด่างดำ (ทั้งๆที่คนอื่นหน่ะไม่ได้สังเกตด้วยซ้ำ) อาจเสียความมั่นใจ และทำให้เราอยากบีบแกะสิวได้มากขึ้นอีกด้วยนะคะ
5️⃣ #ทาMoisterizerและกันแดดเป็นประจำ
ช่วยให้ผิวดีได้มากจริงๆนะ เพราะ 2 ตัวนี้เป็นเบสิคสกินแคร์ที่เรียกว่าขาดไม่ได้เลย โดยเฉพาะหมอผิวหนังใช้ 2 อย่างนี้ทุกวันแน่นอนค่ะ
6️⃣ #ใช้สกินแคร์แต่พอดี
ไม่ต้องโหมกระหน่ำทาทีหลายๆอัน เพราะการทาสกินแคร์หลายตัวมากเกินไป ทำให้เกิดผลเสียมากกว่า เพราะ หลายตัวทาแล้วหักล้างฤทธิ์กัน
ทาสลับขั้นตอนทำให้ได้ผลน้อยลง เสี่ยงต่อการแพ้ได้มากขึ้น
7️⃣ #ดื่มน้ำมากๆ
เพราะน้ำเป็นส่วนประกอบหลักของร่างกายและผิวหนัง น้ำช่วยให้ผิวเปล่งปลั่งชุ่มชื้นได้ โดยเฉพาะสาวๆที่ฉีดฟิลเลอร์ไว้การดื่มน้ำจะช่วยให้ฟิลเลอร์ฟูดีขึ้นด้วย
8️⃣ #ให้ความสำคัญเรื่องการนอนแบบมีคุณภาพ
หลายคนเข้าใจผิดว่านอนเยอะมากกว่า 9 ชั่วโมง หรือนอนครบ 8 ชั่วโมงก็พอแลัว จริงๆยังมีอีกเรื่องสำคัญ นั่นก็คือ ‘คุณภาพการนอน’ เพราะการนอนเยอะไปก็ทำให้ร่างกายขี้เกียจ ไม่สดชื่นได้ การนอนครบ 8 ชั่วโมงแต่นอนกรน นอนแล้วหลับๆตื่น (หลับไม่ลึก) หรือ นอนเช้าตื่นเที่ยง แม้จะนอนครบ 8 ชั่วโมงจริง แต่ผิวเราอาจจะไม่ได้รับการซ่อมแซมจากฮอร์โมนในช่วงที่เราหลับได้อย่างดีที่สุด
9️⃣ #ทำความสะอาดผิวหน้าแบบพอดี
ไม่ล้างหน้าบ่อยเกินไป (บ่อยเกินวันละ 2 ครั้ง) ไม่สครับผิวมากไป (จริงๆหมอไม่แนะนำการสครับผิวเลยแต่ถ้าอยากทำก็ไม่ควรทำบ่อยเกินไปค่ะ) เพราะส่งผลเสียต่อสมดุลผิวและเป็นการรบกวนผิวชั้นนอก ทำให้ผิวระคายเคืองง่าย
🔟 #หลีกเลี่ยงแสงแดด
โดยเฉพาะช่วงที่แดดแรง 10.00-15.00 น. รังสียูวีและแสงที่ตาเรามองเห็น (Visible light) ทำอันตรายต่อผิว และยังทำให้เกิดริ้วรอย ฝ้ากระ จุดด่างดำ ได้เร็วขึ้นอีกด้วย (ลองสังเกตว่าผิวในร่มผ้าจะเนียนนุ่มเด้งกว่าตรงที่โดนแดดประจำ เช่น บริเวณแขน หรือ หลังเท้า)
อยากให้ลองเอาไปทำตามกันดูนะคะ
มีคนเคยบอกว่า #สิ่งที่เราทำต่อเนื่อง21วันจะกลายเป็นนิสัย
#มาฝึกนิสัยของคนผิวสวยกันนะคะ 💕
โฆษณา