2 ก.ค. 2020 เวลา 23:00 • ท่องเที่ยว
"วัดที่ควรไปอีกหนึ่งวัด" เคยไปมาหรือยัง
นักท่องเที่ยวได้มาแล้วตามรอยการท่องเที่ยวอย่างแบบแผน วางแผนเป็นอย่างดี และจะสามารถเล่าเรื่อง เล่าเรื่องราวได้อย่างไม่ลืม ประทับใจ แนะนำให้มาที่วัดราชบพิธสถิตมหาสีมารามราชวรวิหาร ซึ่งมีประมุขฝ๋ายสงฆ์เป็นเจ้าอาวาสของวัดนี้
เส้นทางในการเดินด้วยเท้าแบบนักท่องเที่ยววางแผนเดินสนุก ๆ จากพระบรมมหาราชวังจะเวลาไม่น่าจะเกิน 15 นาที หรือถ้าเดินชม แวะ ดูวิถีชีวิต ร้านค้า ชิมอาหารในแบบไทย ๆ จะได้บรรยากาศ ประสบการณ์ในอีกรูปแบบหนึ่ง ผู้เบ่าขอแนะนำให้นักท่องเที่ยวได้เดินแบบสบาย ๆ ดีกว่านั่งรถไป หรือแบบรีบ ๆ ระยะทางเพียงประมาณ 900 - 950 เมตร เท่านั้นสบายมาก ๆ สำหรับนักท่องเที่ยว
เส้นทางการเดินจากพระบรมมหาราชวังไปยังวัดราชบพิธสถิตมหาสีมารามราชวรวิหาร เครติดภาพจาก google map
ความสำคัญของการเดินทางนี้จะเกิดในความทรงจำ ประทับใจมิรู้ลืม กล่าวได้ว่าวัดนี้คือวัดที่ประจำสำหรับรัชกาลที่ 10 ที่มีสมเด็จพระสังฆราชสกลมหาสังฆปรินายกองค์ปัจจุบันในรัชกาลที่ 10 ที่เป็นประมุขฝ่ายสงฆ์ในงานต่าง ๆ ที่จะดำเนินการพิธีการทางสงฆ์ ผู้เล่าขอยำ้อีกครั้งนักท่องเที่ยวควรไป มิควรพลาดเป็นอันขาด สักครั้งหนึ่งในชีวิต
ภาพถ่ายผู้เล่าถ่ายจากงานในวัด
บรรยากาศภายในวัดสะอาด ผู้คนไม่พลุกพล่าน จะมีแต่นักท่องเที่ยวที่รู้ว่าน่าจะมาเท่านั้น หากไม่มีการแนะนำว่าเป็นวัดประจำรัชกาลปัจจุบันก็ไม่มีนักท่องเที่ยวมาแน่นอน โชคดีหากนักท่องเที่ยวได้อ่านเรื่องราวที่ผู้เล่านี้นับว่าไม่พลาดแล้ว บริเวณวัดไม่ได้กว้างมากนัก มีทั้งโบสถ์ และวิหารในรั้วเดียวกัน
ผู้เล่าถ่ายภาพด้วยตนเอง สวยงาม เรียบ วิจิตร งดงาม
แสง และเงา มีความสวยงาม ผู้เล่าถ่ายเอง
เดินเลาะรั้วไปรอบ ๆ วัดจะเห็นว่ามีการตกแต่งแบบเรียบง่าย แต่มีความวิจิตร บรรจงสร้างของผู้สร้าง และภาพวาดสวยงามมาก เรียบ ๆ แต่สวยงาม ไม่ค่อยพบมากนักเรียบสวยงาม ยิ่งเมื่อนักท่องเที่ยวเหงยหน้ามองบนฟ้าบริเวณโบสถ์ หรือวิหารนั้นบอกได้เลย มีความสวยงามไม่แพ้ที่ใดในโลกนี้เช่นกัน ผู้เล่าขอแนะนำเลยต้องไปอย่าพลาดเลย
ความสวยงาม วิจิตร เรียบง่าย
นักท่องเที่ยวเดินชมความวิจิตร สวยงาม ของงานศิลปะชั้นยอดเยี่ยม ซึ่งอาจจะเป็นชิ้นหนึ่งของโลกนี้ที่มีความละเอียด ภาพที่นักจิตรกรรม ศิลปินบรรจงอย่างมีฝีมือ นักท่องเที่ยวเดินชมแบบจุใจ ไม่ร้อน เดินสบาย ๆ เพลิน ๆ เก็บภาพได้อย่างสบายใจ
ภาพสวยงาม บรรจงศิลป์ จากศิลปิน
นักท่องเที่ยวเข้าชมภายในวัดนี้โดยไม่ต้องเสียค่าเข้าชมใด ๆ ทั้งสิ้น สามารถเดินเข้าไปได้เลย เหมือนเป็นวัดทั่ว ๆ ไป แต่จะมีความไม่เหมือนคือสวยงาม สะอาด แบบเรียบง่าย นักท่องเที่ยวอย่าจ่ายเงินค่าเข้าชมให้กับใคร เพราะไม่ค่าเข้าชมใด ๆ ทั้งสิน
ภาพหลาย ๆ มุม
สุดท้ายนี้ผู้เล่าขอแนะนำเลยในรัชสมัยนี้ใครก็ตามที่เข้ามาท่องเที่ยงในเมือง เมืองฟ้าอมร อย่าพลาดเป็นอันขาด เพราะมันคือเรื่องราวร่วมสมัย และเป็นสถานที่สำคัญเป็นอย่างยิ่ง มีรายละเอียดอีกมากมายของสถานที่แห่งนี้ให้ค้นหา ศึกษา
สอบถาม พูดคุยกับผู้เล่าได้ ติดตามเรื่องราว เรื่องเล่าจากทีมงาน Thailand Stories ได้อย่างต่อเนื่อง ให้เราพาเที่ยว พาไปเล่าเรื่อง พาเดินเล่นก็ยินดี จะพาเดินให้เหนื่อย พากินให้อ้วน เสพศิลป์จนเพ้อ อย่าลืมติดตาม แชร์เรื่องเล่าให้เพื่อน ๆ ของคุณได้อ่านบ้างในเรื่องราวดี ๆ เหล่านี้
เขียนและเล่าเรื่องโดย
ทีมงาน Thailand Stories
โฆษณา