4 ก.ค. 2020 เวลา 04:39 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
สวัสดีวันปลายวีคค่าา... เพื่อนๆ 🌿🌷☘
ช่วงนี้ไม่ค่อยมีเวลาหาข้อมูลด้านอื่นๆ มาชวนเล่าเม้าส์เลยค่ะ เหลือแค่เพียงเรื่องเล่าของชาวหนอนหนัง และหนังที่ว่านี้ คือ 'หนังชนโรง' น่ะค่ะ ไม่ใช่หนัง+สือ คริๆ 🌈 🎬 😊
วันก่อน เกริ่นๆไปหน่อย๑ ว่าจะชวนคุยเรื่องหนัง 'What dreams may come'
ซึ่งเป็นอีก ๑เรื่อง ซึ่งมีความประทับใจส่วนตัว ด้วยชื่นชอบคอนเส้พท์ในการเล่าเรื่อง
เริ่มจาก นักแสดงนำก่อนค่ะ คือ คุณโรบิน วิลเลี่ยม ที่เรื่องนี้ แกเป็นตัวหลักในการเดินเรื่องแต่ต้นจนจบเลยค่ะ
ทั้งในช่วงตอน ของโลกคนเป็นๆ รึจะโลกหลังความตาย มีเพียงแต่พี่โรบินนี่ล่ะค่ะ ที่ต้องฝ่าฟันตลอดทั้งเรื่องและทั้ง๒โลก ( โลกมนุษย์ & โลกแห่งวิญญาน )
ส่วนอีกคนคือ พี่คิวบา กู๊ดดิ้ง จูเนียร์ ที่มีหน้าที่ซัพพอร์ตตัวเอกของเรื่อง ในโลกหลังความตาย เพื่อให้ผ่านพ้นการผจญภัย ในด้านมืด ของโลกแห่งวิญญาน 🧭⌛🕰
อ่านถึงตอนนี้ บางท่านอาจชักจะงง ถ้างั้นดิชั้นขอต่อด้วย ลิ้งค์ตัวอย่างหนังด้านล่างกันค่ะ เพื่อที่จะปูพื้นที่มาของเหตุการณ์ในเรื่อง
แม้เนื้อเรื่องเกินครึ่ง ( โดยเฉพาะครึ่งหลัง ) จะเป็นการเล่าถึงวิถีการ ฟันฝ่าของตัวเอกเพื่อที่จะช่วยคนรัก หรือภรรยาผู้ร่วมทุกข์ร่วมสุขกันมา ให้พ้นจากขุมนรกที่ลึกที่สุดให้ได้
แต่ช่วงต้นเรื่อง ก็เล่าเรื่องได้ดีมากๆค่ะ ว่า กว่าที่คู่รักคู่๑ จะรักจะเข้าใจจนผูกพันลึกซึ้งกันได้นั้น พวกเขาต้องผ่านอะไรมาบ้าง ( spoil alert !!! )
และที่คู่นี้ ต้องร่วมมูฟออน ฝ่าความทุกข์กันมา ก็คือ การสูญเสียลูกๆในอุบัติเหตุ จนเกิดวิกฤติในความสัมพันธ์ กระทั่งฝ่ายภรรยานอกจากจะขอหย่าขาด เธอยังต้องเข้ารักษาตัวใน สถานบำบัดด้านจิตเวช ด้วยอาการของโรคซึมเศร้าอีกด้วยค่ะ
จากตัวอย่างของหนัง จะขอเพิ่มเติมในด้านที่ดิชั้นประทับใจค่ะ คือ การตายของคริส ( คือ ตัวพระเอก ) เกิดเพราะความเมตตาที่หวังจะช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุ จนตัวเองโดนลูกหลงไปเต็มๆซะเอง
เมื่อรับรู้ตนเอง ว่ามีเพียงวิญญาน คริสจึงไปร่ำลาภรรยาผู้กำลังโศกเศร้า ตามลิ้งค์ด้านล่างเลยค่ะ
และพอรู้ตัวอีกครั้ง คือ ตื่นขึ้นในแดนสวรรค์ ที่งดงามราวกับภาพวาด เชิญชมได้เลยค่ะ 🦋💗☘
คริสได้เจอะกับน้องหมาที่เคยเลี้ยงไว้ ( แต่น้องตายจากไปแล้ว ) ด้วยสิคะ มีความสุขกันทั้งคู่เลย ชอบจัง สวรรค์สวยๆแบบนี้ อิอิ
💟🎼🌺
เหตุที่สวรรค์ของคริส เป็นภาพสีน้ำมันแสนสวยนั้น เพราะภรรยาที่รักของเขา เป็นจิตรกรวาดภาพสีน้ำมัน นี่เลยล่ะค่ะ !! ที่ดิชั้นชอบเป็นที่สุด
คือคอนเส้พท์ที่ว่า สวรรค์ของใครก็แล้วแต่ใจใคร หากคิดรักฝักใฝ่ใจในสิ่งใด สวรรค์ของเราก็เป็นไปดังใจคิดนั้น เก๋ดีค่ะ ชอบชะมัดเลย 💕🥰🌈
แต่ประเด็นหลักของเรื่องนี้ ก็คือ นางเอกผู้สูญเสียทุกอย่างในชีวิตไปน่ะค่ะ ยิ่งร่วมกับอาการซึมเศร้ากลับมาป่วยซ้ำ เธอย่อมไม่มีความหวังใดๆในการมีชีวิตต่อไปเลย
ดังนั้น ใจความหลักๆของเรื่อง คือ คริส จะต้องใช้เดิมพันคือ วิญญานของเขาเอง ( ที่ควรจะได้ใช้อย่างสุขสงบบนสวรรค์ )
แต่เขายอมที่จะแลกแม้กระทั่งวิญญานของตนเอง เพื่อช่วย หญิงอันเป็นที่รักหรือ soul mate อันเป็นรักแท้ของตน ให้พ้นจากนรกขุมที่ลึกอย่างที่สุด
เพราะการฆ่าตัวตายของนางเอกนั้น เป็นบาปอย่างมหันต์
อันนี้ก็โดนค่ะ คอนเส้พท์เช่นเดียวกันกับพุทธศาสนาเลยล่ะคะ ที่เราเรียกกันว่า 'อนันตริยกรรม' 🌊🧭🌿
ยิ่งเล่าไปเรื่องก็เหมือนจะยิ่งหนัก เลยคั่นด้วยเพลงประกอบเพราะๆสักหน่อยนะคะ
แต่จริงๆแล้ว ตอนนั้นที่ได้ชมกลับประทับใจในทุกตอนเลยค่ะ
ชอบซีนนรกขุมที่นางเอกต้องโดนจองจำ แม้จะฆ่าตัวหนีความทุกข์ใจ แต่วิญญานเธอยังคงติดค้างในสภาพของบ้านหลังเดิมๆ ที่ทรุดโทรมและอ้างว้าง โดนใจดิชั้นมากๆ
ราวกับว่า เราไม่มีวันหนีสิ่งใดที่เรายังไม่ปล่อยวางอย่างแท้จริงลงไปได้ แม้จะหนีด้วยความตาย ก็ไม่อาจจะหลุดพ้นไปได้เลย ประมานนั้นล่ะค่ะ ไม่รู้เพื่อนๆจะเก๊ทมั้ย?! แหะๆ ⏳🧭🌊
Cr. pinterest
สรุปเลยละกันค่ะว่า ดิชั้นประทับใจในทุกๆซีนที่ทั้งงดงาม และซีนที่สุดสะพรึง ของโลกด้านมืดแห่งวิญญาน รวมทั้งการเล่าเรื่อง ที่มีการโยงถึงที่มาที่ไปตลอด
กระทั่งตอนจบ ก็ยิ่งประทับใจแบบว่า อินจัดเลยค่ะ เพราะดิชั้นเชื่อในเรื่องการกลับชาติมาเกิด ซึ่งฉากจบก็ตอบโจทย์นี้ได้น่ารักมากๆค่ะ ต้องลองชมดูเอง
🦋🌺☘
เป็นไงบ้างค่ะ สำหรับหนังเก่าที่น่าประทับใจของดิชั้น เรื่องนี้ตอนที่รับชมก็สมัยครั้งสาวละอ่อน แต่ยังตรึงในความทรงจำยาวนานมาถึงทุกวันนี้เลยล่ะค่ะ
ถ้าเพื่อนๆสนใจ เดาว่าน่าจะหาชมกันได้ไม่ยาก 🥰🎼💕
วีคเอนด์ดีๆอย่างนี้ หวังใจให้สุขสันต์ในทุกๆวันนะคะเพื่อนๆ
c U kaaa.. 🦋⏳🎶
โฆษณา