3 ก.ค. 2020 เวลา 05:03 • ไอที & แก็ดเจ็ต
กูเกิลได้เพิ่ม 2 ฟีเจอร์ใหม่ล่าสุดเข้ามาที่เรียกได้ว่าทำให้ข้อมูลของคุณมีความเป็นส่วนตัวมากขึ้น
สำหรับใครที่ติดตามข่าวแวดวงไอทีอยู่แล้วก็จะเห็นข่าวมาแล้วว่า กูเกิลได้นำ 2 ฟีเจอร์ใหม่เข้ามา แต่สำหรับใครที่ไม่ได้ติดตามข่าวคงยังไม่ทราบว่าตอนนี้กูเกิลได้นำฟีเจอร์ Auto-delete และฟีเจอร์เพิ่มความสะดวกสำหรับการเข้าโหมดปิดปังตัวตนให้ง่ายขึ้น
มันคืออะไรและมันมีผลกับเรามากแค่ไหนไปดูกันครับ
1
เริ่มที่ Auto-delete คือการที่กูเกิลจะลบกิจกรรม ประวัติการใช้งานหรือเช็คอิน ที่เราเคยทำใน 3 เดือนหรือจะมากกว่านั้นก็ได้ โดยสำหรับผู้ใช้รายใหม่กูเกิลจะเซ็ทฟีเจอร์นี้ให้อัตโนมัติ สำหรับผู้ใช้เก่าที่สนใจจะใช้งานฟีเจอร์ Auto-delete ก็สามารถเข้าไปเปิดการทำงานได้ที่ Activity Controls > Web & App Activity > Auto-delete จากนั้นเลือกลบประวัติการใช้งานแบบอัตโนมัติได้ทั้งแบบ 3 เดือน และ 18 เดือน แล้วมันจะส่งผลต่อเรายังไง อย่างที่เคยบอกไปก่อนหน้าบทความนี้เกี่ยวกับคำว่า แคชหรือไฟล์ขยะมันจะเป็นการเก็บข้อมูลที่เราเคยใช้งานแล้วถ้ามีมากเกินไปก็จะทำให้เครื่องเราช้าได้แต่ฟีเจอร์จะคอยลบให้เราแบบอัตโนมัติโดยไม่ต้องกังวลและยังช่วยป้องกันการนำข้อมูลของเราจากประวัติใช้งานไปเผยแพร่และโฆษณาโดยเว็บไซต์
ฟีเจอร์ต่อมาคือการเข้าโหมดปิดปังตัวเองหรือ Incognito Mode ซึ่งฟีเจอร์นี้ไม่มีอะไรมากมันแค่ช่วยให้เราใช้งานได้ง่ายขึ้นโดยการแตะค้างที่ไอคอนโปรไฟล์มุมขวาเพื่อสลับการใช้งานสู่โหมดปิดปังตัวตน จากเดิมหากต้องการจะใช้ต้องเข้าไปตั้งค่าซับซ้อนหลายขั้นตอน
โดยตอนนี้ได้ทำการปรับปรุงบนระบบ iOS เป็นที่เรียบร้อย และจะทยอยอัปเดตบน Android และบริการอื่นๆ ต่อไป
และนี่ก็คือ 2 สรุปสั้นๆ ของฟีเจอร์ใหม่ที่เพิ่มมาในกูเกิลซึ่งใครอยากทราบข้อมูลเพิ่มเติมสามารถกดไปอ่านกันที่ลิ้งค์ด้านล่างได้เลยนะครับเพราะเนื้อหาที่เขียนไปเป็นเพียงสรุปสั้นๆ เพื่อให้ทุกคนเข้าใจกันง่ายขึ้นเท่านั้นเองครับ
2
ถ้าชอบอย่าลืมกดไลค์👍และกดแชร์💁ให้กับเราด้วยนะครับและถ้าไม่อยากพลาดแอพดีๆที่ควรเก็บไว้ในเครื่องกดติดตามกันไว้ได้เลย🤳
สามารถร่วมพูดคุยหรือติชมกันได้ผ่าน comment ขอบคุณครับ🙏
1
โฆษณา