3 ก.ค. 2020 เวลา 05:12 • ข่าว
#17ปีที่แล้ว
ซัน เด็กชายวัย 4 ขวบ ได้ไปที่ร้านเครื่องใช้ไฟฟ้ากับพ่อแม่ ขณะที่พ่อและแม่กำลังช่วยกันเลือกเครื่องใช้อยู่นั่น เด็กชายก็เดินไปเล่นอีกมุมนึงของร้าน
เด็กชายแปลกหน้าคนนึง ได้เดินเข้ามาหา และชักชวนซันออกไป เขาพาซันนั่งรถรางไปไกลจากร้านถึง 4 กิโลเมตร
#และทำการฆาตกรรมหนูน้อยอย่างโหดร้าย
ฆาตกรอายุเพียง 12 ปี
1
********
********
เวลา 19.00 น. ของวันที่ 1 กรกฎาคม 2003
 
ที่ร้านขายเครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดใหญ่ในเมืองนางาซากิ #ซัน ( นามแฝง ) วัย 4 ขวบ บอกกับพ่อแม่ว่าจะไปเล่นที่มุมของเล่น และเดินออกไป
หลังจากนั้น เขาก็หายตัวไป ไม่ว่าจะตามหาอย่างไรก็ไม่พบ พ่อกับแม่จึงแจ้งตำรวจ
เช้าวันรุ่งขึ้น มีคนพบศพของเด็กชายนอนเปลือยกายเสียชีวิตอยู่บริเวณตึกจอดรถที่ห่างออกไปถึง 4 กิโลเมตร
สาเหตุการเสียชีวิตคือสมองได้รับบาดเจ็บกระทบกระเทือนจากการตกลงมากระแทกพื้นอย่างรุนแรง
ตามเนื้อตัวของซันมีร่องรอยฟกช้ำจากการถูกทุบตี และบาดแผลจากของมีคมทั่วตัว
อาคารที่เกิดเหตุ
*********
*********
วันที่ 8 กค.
1
ตำรวจตรวจดูภาพจากกล้องวงจรปิด และพบภาพของซูโม่ ( นามแฝง ) เด็กนักเรียนมัธยม 1. วัย 12 ขวบ เป็นผู้ต้องสงสัย จึงได้นำตัวมาสอบสวน
ซูโม่สารภาพอย่างง่ายดาย ว่า เขาเดินเข้าไปดึงมือซันพร้อมทั้งบอกว่า " #เราไปเล่นเกมส์กันเถอะ " ซันจึงเดินตามเขาออกมาอย่างว่าง่าย
ซูโม่พาซันขึ้นรถรางมาที่ตึกจอดรถที่เกิดเหตุ หลังจากนั้นก็จับเด็กชายแก้ผ้า เมื่อซันไม่ยอมเขาก็ใช้ไม้กระหน่ำทุบตี
ซันทั้งร้องและดิ้นรนหนีด้วยความตกใจ และกลัว โดยที่ไม่รู้เลยว่า มันยิ่งกระตุ้นความรู้สึก " #สนุกมากๆเลยครับ " ให้กับซูโม่
นอกจากใช้ไม้ทุบตี ซูโม่ยังใช้ของมีคนเช่น กรรไกร และมีดคัตเตอร์ตัดไปตามลำตัวซันจนเป็นแผลเหวอะหวะหลายแห่ง แม้กระทั่งตรงอวัยวะเพศ
ซูโม่เป็น ... เป็นเด็กที่มีความหลงไหลในอวัยวะเพศของผู้ชาย เขาจะรู้สึกตื่นตัวทุกทีที่เห็นมัน และอยากจะเล่นกับมัน หลายครั้งซูโม่มักจับเด็กเล็กๆ แก้ผ้า และเล่นกับอวัยวะเพศของเด็กๆ แต่เพราะทุกคนยังเล็กมาก เมื่อผู้ใหญ่ถามว่าใครทำ เด็กๆจึงไม่สามารถบอกได้
นอกจากเรื่องการจับเด็กแก้ผ้าเพื่อเล่นอวัยวะเพศ ซูโม่ยังชอบเล่นพวกของมีคมมาก บางครั้งเขาใช้มันทำร้ายพวกแมวจรระหว่างทางกลับบ้านด้วย
#ซูโม่ทำร้ายและเล่นสนุกกับซันไปเรื่อยๆ
ซันทั้งร้องไห้และพยายามวิ่งหนีไปทั่วอาคาร และเมื่อเขาวิ่งหนีไปจนชั้นบน จุดนั้นบังเอิญซูโม่หันไปเห็นว่ามีกล้องวงจรปิดติดอยู่ เขาตกใจ กลัวว่าจะถูกจับได้ ก็เลยผลักซันให้ตกลงมาแล้วรีบวิ่งหนีไป
“ ซันเสียชีวิตในที่สุด “
จุดที่เด็กชายเสียชีวิต
********
********
ด้วยความที่ซูโม่เป็นโรค Asperger ทำให้พ่อและแม่เลี้ยงดูเขาอย่างดี ไม่ว่าจะทำงานดึกแค่ไหน พ่อจะต้องตื่นมาส่งเขาไปโรงเรียนตอนเช้าเสมอ พ่อแม่เอาใจใส่เขามาก จนบ้างครั้งมากเกินไป
#เขาเรียนอนุบาลที่โรงเรียนเอกชน
ในตอน 4 ขวบ เขามักแอบพกกรรไกรไปโรงเรียน เมื่อไม่พอใจใคร ก็เอามากวัดแกว่งขู่ทุกๆคน นั่นทำให้เขาถูกจับตาดูอย่างใกล้ชิดเสมอ
เขาเรียนเก่งผลการเรียนเป็นอันดับ 1 แต่เข้าสังคมไม่เก่ง และเกลียดวิชาพละศึกษา
 
เขาอ่อนโยนและไร้เดียงสาสำหรับพ่อและแม่ แต่เมื่ออยู่ต่อหน้าคนอื่นๆ เขามีบุคลิคภาพที่ต่างออกไป บางครั้งดูน่ากลัว บางครั้งก็ดูเงอะงะสับสน
********
********
แม่ของซูโม่ เป็นแม่ในแบบที่ว่า แม่จะคิดว่าซูโม่ถูกทุกอย่าง และเข้าข้างเขาทุกสิ่ง ( เป็นแม่ที่ชอบให้ท้ายลูก ) เมื่ออยู่โรงเรียนซูโม่ไม่ใช่เด็กที่ดีนัก เขาทั้งเกเรและก่อเรื่องสารพัด
 
ครูรายงานเรื่องนี้ไปทางพ่อแม่หลายครั้งถึงพฤติกรรมต่างๆของซูโม่ ทั้งการใช้กำลังทำร้ายเพื่อนๆ และอื่นๆ แต่แม่ก็จะออกมาวีนแก้ตัวแทนซูโม่ทุกครั้ง แม่โทษว่าเป็นความผิดทุกคนทุกอย่างเสมอ โทษทุกคน
 
#แต่ไม่เคยโทษซูโม่
แม้คุณครูจะอธิบายยังไง แม่ยังเชื่อมั่นในตัวลูกชาย จนถึงขั้นร้องเรียนครู หนักๆก็ร้องเรียนโรงเรียนอยู่บ่อยครั้ง จนเป็นที่เอือมระอา
แต่ในบางครั้งเมื่ออยู่ลำพังแม่ก็เข้มงวดกับซูโม่มากๆ เช่น ถ้าวันไหนซูโม่กลับบ้านช้า จะถูกดุด่าอย่างหนัก และอีกหลายๆเรื่องที่แม่ใส่อารมณ์กับซูโม่อย่างรุนแรง
#เด็กชายกลัวแม่ของเขามากเช่นกัน
มันเป็นทั้งความรัก ความกลัว ความเชื่อใจ ความอบอุ่น ความหวาดระแวง ปนเปกันจนส่งผลถึงบุคลิคที่ซับซ้อนของเด็กชาย
********
********
ก่อนหน้าที่ซูโม่จะฆ่าซัน เขาเคยหลอกพาเด็กเล็กๆ ขึ้นไปตามตึกแล้วจับแก้ผ้าแบบนี้มาสองสามครั้งแล้ว แต่ไม่ได้มีเหตุการณ์ร้ายแรงเท่าเคสของซัน
อย่างไรก็ตามถึงแม้ในคดีนี้ซูโม่จะสารภาพและเล่าทุกอย่าง พร้อมทั้งพาไปดูอาวุธต่างๆ ที่ใช้ก่อเหตุ
1
แต่ด้วยวัย 12 ปี ของเขา นั่นเท่ากับว่า เขาจะไม่ต้องรับโทษคดีอาญา เพียงแค่ถูกส่งไปสถานบำบัดและพักฟื้นสำหรับเยาวชน จนครบกำหนดแล้วก็จะถูกปล่อยตัวออกมา
ส่วนประวัติการก่อคดีต่างๆ ก็จะถูกลบออกไปจากทุกสารบบ และแน่นอน ทุกอย่างของเขาจะไม่ถูกเปิดเผย
#นี่คือความได้เปรียบของผู้ก่อเหตุที่เป็นเยาวชน
1
**********
**********
" ด้วยความจริงใจทั้งหมด เราสามคนจะชดใช้บาปตลอดชีวิตที่เหลือของเรา เราจะสวดอ้อนวอนทุกวันสำหรับชีวิตของซัน "
ใจความตอนหนึ่ง ในจดหมายขอโทษที่ครอบครัวของซูโม่ส่งให้ครอบครัวของซัน
ถ้าตอนนี้ซันยังอยู่ เขาจะอายุ 21 ปี , ส่วนซูโม่ ตอนนี้เขาน่าจะอายุ 29 ปี #และคงกำลังใช้ชีวิตปกติอยู่ที่ไหนสักที่ในญี่ปุ่น ....
// นึกถึงคดีนึงที่เด็ก 2 คนหลอกเด็กเล็กๆจากห้างไปทรมานแล้วฆ่าทิ้งเลย
** เด็กเล็กๆ พยายามอย่าให้เขาคลาดสายตานะคะ เดี๋ยวนี้ไม่ใช่แค่ผู้ใหญ่แปลกหน้าที่เราต้องระวัง กับเด็กแปลกหน้าเราก็ควรระวังเหมือนกันนะ
ทุกๆวันครบรอบ ครอบครัวจะไปยังสถานที่ที่ซันเสียชีวิต
**********
**********
โฆษณา