14 ก.ค. 2020 เวลา 01:00 • ความคิดเห็น
5 ทริคบอกเลิกไม่ให้ดูเป็นนางร้าย ขอโทษนะแต่ฉันยังเป็นนางเอกอยู่ ~
บอกลาแฟนอย่างไร เมื่อรักจบลง แบบที่คุณไม่ต้องถูกใครๆ ตราหน้าว่าเป็นนางร้ายทำร้ายใจคนที่เคยรักกันได้ลงคอ
มีอยู่แฟนแล้ว แต่วันหนึ่งความรักก็เดินทางมาถึงทางตัน จนเราไม่อยากสานสัมพันธ์กับคนที่รักอยู่อีกต่อไปแล้ว ยังไงสิ่งที่ยังเป็นปัญหาใหญ่รออยู่นั่นก็คือ การบอกเลิกบอกจบความสัมพันธ์ เพราะส่วนใหญ่แล้วเมื่อความรู้สึกของคนเรามีไม่เท่ากัน เราพร้อมจะเลิกลา แต่ถ้าอีกฝ่ายไม่ยอมเลิกด้วยดี ก็มักจะมีปัญหาต่างๆ ตามมา ซึ่งอาจจะก่อให้เกิดความวุ่นวายในภายหลังได้ ดังนั้นแล้วเจ้จึงจะขอแนะนำวิธีที่จะบอกเลิกได้โดยที่คุณไม่ต้องเล่นบทร้ายกับคนที่เคยรักกันนะคะ
5. อย่าบอกเลิกต่อหน้าคนเยอะๆ
การบอกเลิกแฟนต่อหน้าที่ธารกำนัลนั้น ถือเป็นการฉีกหน้าเขาครั้งใหญ่เลยนะ ยิ่งบอกเสียงดังเท่าไหร่ยิ่งทำให้เขาอับอายมากเท่านั้น ไม่มีใครอยากเสียฟอร์มเสียความรู้สึกแบบให้คนอื่นเขารู้กันไปทั่วหรอกนะ ไม่มีใครเข้าใจเหตุผลเบื้องลึกเบื้องหลังหรอก แต่ในสายตาคนนอกแล้ว คนที่ถูกบอกเลิกน่าจะเป็นคนที่แย่พอตัวแหละ ไม่งั้นคงไม่ถูกขอเลิกหรอกใช่ไหม? ดังนั้นแล้ว เวลาบอกเลิกเขา หาที่เงียบๆ อยู่กันตามลำพังนี่แหละจะดีกว่ากันเยอะเลย
4. อย่าเพิ่งเปิดความสัมพันธ์ครั้งใหม่
ไม่ว่าจะเป็นการเปิดตัวว่าโสดสนิท พร้อมคบหาคนใหม่ทันที หรือว่าเริ่มมีความสัมพันธ์ใหม่กับใครแล้วก็ตาม ยังไงอยู่ด้วยกันมานาน ย่อมมีความผูกพัน ดังนั้นจึงเป็นเรื่องที่ทำใจยาก หากว่าคนที่เคยรักนั้นจะไปมีความสัมพันธ์กับคนอื่นที่นอกเหนือจากตัวเอง ก็คนมันยังรักนี่นะ เมื่อคนที่เรายังรักอยู่ไปรักกับคนอื่นบอกได้เลยว่างานนี้มันเจ็บมากเลยจริงๆ แถมคุณจะโดนมองว่าเป็นผู้หญิงที่แย่ ทำร้ายใจแฟนเก่าเอาอีก ดังนั้นแล้วรอให้เขาทำใจให้ได้ก่อนสักระยะหนึ่ง แล้วค่อยเปิดตัวมีชีวิตในแบบของคุณเองต่อไป เพราะไม่มีใครอยากให้คนที่เรารักไปรักคนอื่นหรอกเนาะ
3. เขียนความในใจผ่านตัวอักษร
งานนี้สำหรับคนที่อาจจะพูดคุยไม่เก่ง หรือคิดว่าในสถานการณ์แบบนี้ค่อนข้างจะควบคุมการพูดจาได้ลำบาก รวมถึงอาจจะระงับอารมณ์หลายๆ อย่างไม่อยู่ ทำให้การบอกลานั้น เกิดสถานการณ์ที่รุนแรงและมีปัญหาตามมาในภายหลัง ดังนั้นแล้วการเลือกที่จะเขียนจดหมายบอกความในใจ จึงเป็นทางออกที่ดีอีกทางหนึ่ง เพราะเราจะได้ทบทวนไตร่ตรอง และคัดเลือกในสิ่งที่คิดว่าดีที่สุดที่จะพูดจะบอกกับเขาเอาไว้ได้ทั้งหมดแล้วนั่นเอง แต่ก็ต้องมั่นใจว่ามันไปถึงมือเค้าด้วยจริงๆ นะคะ
2. อดทนรับฟังทุกคำจากเค้าโดยไม่ต่อปากต่อคำ
ในยามปกติคุณอาจจะเป็นคนที่ชอบต่อล้อต่อเถียงต่อปากต่อคำกับเขา แต่ในเวลานี้ขอให้คุณใช้ความอดทนรับฟังทุกอย่าง ไม่ว่าจะจริงหรือไม่จริง หรือว่ามีสิ่งที่คุณรู้สึกอยากจะแย้งกลับสักแค่ไหนก็ตาม แต่เชื่อเถอะว่าการเงียบของคุณในสถานการณ์แบบนี้ จะทำให้คุณเป็นผู้ชนะ และเรื่องทั้งหมดก็จะจบลงอย่างสวยงามมากกว่า ในเวลานี้คุณอาจจะเถียงเขาไม่ได้ปล่อยให้เหตุการณ์มันจบไปก่อน แล้วในวันหลังคุณจะกลับมาเถียง มาแก้ตัวมันจะดีกว่าเถียงกับเขาในเวลานี้แล้วทุกอย่างพังเอานะคะ นิ่งเสียตำลึงทองค่ะเธอ
1. ขอลดสถานะลง
บอกไปเลยค่ะ ว่าขอลดสถานะแฟนหรือคนรักมาเหลือเป็นเพื่อนหรือว่าพี่น้องกัน วิธีนี้มันอาจจะดูไม่ค่อยดีในความรู้สึกนัก แต่เชื่อเถอะว่ามันก็เป็นวิธีที่นุ่มนวลที่สุดในการบอกเลิกนะ เหมือนค่อยๆ ให้เขาได้ปรับตัวทำใจ การลดระดับความสัมพันธ์นั้น ก็เหมือนเป็นการส่งสัญญาณบอกเป็นนัยๆ ว่าเราไม่ต้องการจะสานสัมพันธ์ในสถานะคนรักกับเขาอีกต่อไปแล้วนั่นเอง ให้ความห่างเหิน ค่อยๆ ทำให้ความสัมพันธ์จืดจางก่อนจบไปแบบเบาๆ เงียบๆ เอาดูค่ะ
วิธีเหล่านี้ก็สามารถทำให้คุณบอกเลิกกับคนรักเก่าของคุณได้ โดยไม่มีความรุนแรง ไม่มีการทะเลาะเบาะแว้ง จนทำให้คุณดูเป็นตัวร้ายในสายตาของเขาหรือว่าคนอื่นๆ การจบลงของความรักที่จากกันด้วยดี หรือมีปัญหาน้อยที่สุดนั้น ย่อมดีกว่าเลิกลากันไปจบลงแบบไม่สวยนะคะ ขอเอาใจช่วยให้ทุกอย่างผ่านพ้นไปได้ด้วยดีค่ะ
บทความ โดย : Akine_noxx
เผยแพร่ครั้งแรกในเว็บ Spice/Pepper
ฝากติดตาม กดไลค์ กดแชร์ คอมเม้นท์เป็นกำลังใจกันด้วยนะคะ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา