3 ก.ค. 2020 เวลา 10:16 • ท่องเที่ยว
แนะนำการเดินทางโอซาก้าวันที่ 3 ตอนที่ 2
OSAKA SUIJYO BUS AQUA-LINER และ ชิงช้าชมวิวเมืองโอซาก้า ชิงช้าสวรรค์ HEP FIVE
ต่อจากตอนแรกหลังจากที่เราออกมาจากปราสาท โอซาก้า เราก็เดินออกมารอบนอกกำแพงจนถึงริมแม่น้ำ ออกมาจะเจอร้านกาแฟ Starbucks
ให้เดินไปอีกนิดนึงหรือจะเดินเลาะริมแม่น้ำหลังร้าน Starbucks ก็จะเจอ ออฟฟิศ ของเรือ AQUA-LINER คือท่าเรือโอซาก้า (Osaka Pier)ให้เราเอาบัตร OAP ไปแลกตั๋วระบุที่นั่งที่เคาน์เตอร์ โดยจะต้องแจ้งด้วยว่าเราจะไปลงท่าเรือไหนจะมีอยู่ทั้งหมด 4 ท่าเรือ และเราสามารถซื้อของขึ้นไปทานบนเรือได้ ซึ่งที่ออฟฟิศ ก็เป็นร้านขายของด้วยและมีห้องน้ำให้เข้าได้
เรือนี้เป็นเรือนำเที่ยวประจำโอซาก้าในแม่น้ำ โอกาว่า (Okawa) ริมฝั่งทั้ง2ข้างจะมีอาคารที่ผสมผสานไปกันไประหว่างอาคารสไตร์ญี่ปุ่น และ สไตร์ตะวันตก และในช่วงฤดูใบไม้เปลี่ยนสีค่อนข้างจะสวยงามมาก เพราะตลอดสองฝั่งของริมแม่น้ำจะปลูกต้นไม้ไว้ตลอดทาง ท่าเรือที่เราจะเดินทางคือจากท่าเรือโอซาก้า (Osaka Pier) นั่งไปลงที่ ท่าเรือโยโดยาบาชิ(Yodoyabashi Pier) เพราะเราจะต้องไปต่อรถไฟใต้ดินที่สถานีนี้เพื่อไปลงที่สถานี อูเมดะ
ถึงท่าเรือโยโดยาบาชิแล้วออกมาตรงออฟฟิศขายตั๋วให้ลงบันไดขวามือเพื่อลงไปสถานีรถไฟโยโดยาบาชิ(M17) แล้วนั่งสายสีแดงไปลงที่สถานี อูเมดะ(M16)
แล้วดูป้ายทางออกที่ 6 แล้วหาป้ายทางเข้าห้าง Hep Five
เดินหาลิฟต์ขึ้นไปที่ชั้น 7 ออกจากลิฟต์เราก็เดินไปทางฝั่งร้าน Starbucks ก็จะเป็นประตูทางออกไปชิงช้า
ยื่นบัตร OAP ให้พนักงานแสกนแล้วตรงเข้าไปด้านในเค้าจะมีการถ่ายรูปให้เราถ้าเราไม่เอาก็แจ้งได้หรือตอนลงมาก็ปฏิเสธไม่เอารูปได้
ต่อจาก Hep Five เดียวตอนหน้าเราก็จะไปตึก Umeda Sky Building ต่อเดี๋ยวตอนหน้าก็จะมาแนะนำการเดินทางกันต่อในตอนต่อไป
ชมคลิปการเดินทางได้ที่ลิ้งด้านล่างนะครับ
โฆษณา