3 ก.ค. 2020 เวลา 10:59 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
ทำไม Breaking Bad จึงเป็นซีรีส์อันดับ 1 ของอเมริกา
"Breaking Bad" เชื่อว่าหลายๆคนคงเคยได้ยินชื่อนี้กันมาบ้าง เพราะเรื่องนี้ถูกยกให้เป็นยกให้เป็นซีรีส์อันดับหนึ่งของแทบจะทุกสำนักในอมเริกาเลยก็ว่าได้ โดย Breaking Bad ได้คะแนนจาก IMDB 9.5 คะแนน จากผู้ให้คะแนนกว่า 1ล้าน3แสนคน ซึ่งถือว่าสูงมากๆเลยทีเดียว
และนอกจากนี้ ยังมีตอนนึงใน Season ที่ 5 ที่ทำคะแนนไปถึง 10/10 เต็มอยู่อีกด้วย จากผู้ให้คะแนนกว่าแสนคน ซึ่งถึงว่าแทบจะเป็นไปไม่ได้เลยที่คนทั้งแสนคนจะโหวตให้ 10 คะแนนทุกคน
หลายๆคนคงสงสัยว่าทำไมมันถึงเป็นตำนานขนาดนี้ เพราะถึงแม้ซีรีส์จะจบไปแล้ว (จบปี 2013) แต่ก็ยังคงตราตรึงใจคนหลายๆคนเอาไว้ได้ เรื่องเกี่ยวกับสารเสพติดมันมีอะไรน่าสนใจขนาดนั้นเลยหรอ โพสนี่เราจะมาวิเคราะห์กัน
-----เนื้อหาต่อไปนี้จะมีการ Spoil นะครับ-----
การเติบโตของตัวละคร
การที่ Breaking Bad มีทั้งหมด 5 Season รวมทั้งหมดเป็นจำนวน 62 ตอน ทำให้เราได้เห็นการเติบโตของตัวละครแต่่ละตัว โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การที่คุณครูสอนเคมีกลายเป็นพ่อค้ายาผู้ยิ่งใหญ่ ตัวละครค่อยๆเปลี่ยนไปทีละเล็กทีละน้อย จนสายตาที่เรามองดูตัวละครตัวนั้น ไม่ใช่ครูไวท์อีกต่อไปแล้ว มันได้กลายเป้นไฮเซนเบิร์กไปเสียแล้ว เราไม่รู้เลยว่าตอนไหนที่ครูไวท์กลายยมาเป็นไฮเซนเบิร์ก ไม่มีจุดบอกที่ชัดเจน แต่เพราะปัญหาที่ไวท์สะสมมาในแต่ละตอน มันได้ทำให้เขาเปลี่ยนไปเสียแล้ว
นิสัยของตัวละคร
บรรดาตัวละครในเรื่อง ไม่มีใครดำสนิท และไม่มีใครขาวสว่าง ทุกคนล้วนมีความเทาๆในรูปแบบของตัวเองกันทั้งสิ้น และตัวละครแต่ละตัวมีนิสัยและเอกลักษณ์ที่โดดเด่นมาก ทุกคนมีแรงขับเคลื่อนด้วยเหตุผลของตัวเองกันทั้งสิ้น พูดได้ว่าเหมือนนำเอานิสัยของทุกคนบนโลกมาแสดงในซีรีส์เรื่องนี้เลยก็ว่าได้ เราจะได้เห็นความดำมืดในจิตใจคน หรืออีกด้านนึงของคนๆนึงได้ในเรื่องนี้
สถานการณ์ที่กลืนไม่เข้าคายไม่ออก
พล็อตเรื่องของเรื่องนี้ไม่เคยทำให้เราได้นั่งดูอย่างสบายใจได้เลยสักครั้ง ทุกครั้งที่อะไรๆลงตัว ก็มักจะเจอปัญหาตลอด ความสนุกก็คือการที่เราได้ลุ้นตามและได้เห็นการแก้ปัญหาเฉพาะหน้า หลายครั้งที่เราไม่สามารถเดาทางได้เลยว่าจะแก้สถานการณ์เหล่านี้ได้ด้วยวิธีไหน หรือในบางครั้งที่ตัวละครกระทำอะไรที่ดูโง่ๆและไม่เมคเซนส์ขึ้นมา มันก็เราให้เราหงุดหงิดนะ แต่นั้นแหละคือเสน่ห์ของมัน
การปะทะกันของบุลคลที่สมน้ำสมเนื้อ
ไม่ว่าจะเป็นการปะทะด้วยปืน หรือการปะทะด้วยสมอง ก็สมน้ำสมเนื้อกันทั้งคู่ อย่างเช่นตอนที่ตำรวจสุดเก๋าอย่างแฮงค์ต้องมาเจอกับพ่อค้ายาสุดเหี้ยมอย่างทูโก้และญาติๆของเขา หรือตอนที่ไวท์ต้องมาเจอกับกัสตาโว่ ฟริงก์ เจ้าของแฟรนไชส์ไก่ทอดเจ้าดังผู้อยู่เบื้องหลังองค์กรค้ายาขนาดใหญ่ การได้ศัตรูที่สมน้ำสมเนื้อได้ขับเคลื่อนความตื่นเต้นในการรับชมได้เป็นอย่างมาก ในตอนสุดท้าย Season ที่ 4 ได้รับคะแนนไปถึง 9.9/10 จากผู้โหวตจำนวน4หมื่นคน ถือว่าเป็นหลักฐานชั้นดีว่าการเจอกันระหว่างไวท์และกัสเป็นฉากที่ทุกๆคนชอบ
ปิดฉากตำนานอย่างสวยงามและยิ่งใหญ่
ในตลอดการรับชมทั้ง 61 ตอนที่ผ่านมา เราไม่เห็นแม้แต่แสงสว่างที่จะจบปัญหาเหล่านี้ได้อย่างสวยงามได้เลย แต่เรื่องนี้กลับใช้ตอนสุดท้ายเพียงตอนเดียวในการคลี่คลายทุกปัญหา แถมยังออกมาโคตรสะใจเลยอีกต่างหาก พร้อมทั้งปิดฉากตำนานยาไอซ์สีฟ้าไปโดนปริยาย เป็นตอนจบที่เกินความคาดหวังมาก แถมยังได้คะแนนไป 9.9/10 จากผู้โหวดจำนวน8หมื่นคนอีกด้วย
เนื่องด้วยเหตุผลทั้งหลายเหล่านี้ได้ทำให้ Breaking Bad ขึ้นแท่นกลายเป็นซีรี่ส์อันดับ 1 ถึงแม้ว่าหลายๆตอนอาจจะน่าเบื่อและเนื่อยๆโดยเฉพาะใน Season 1&2 แต่ตอนเหล่านั้นก็ได้สร้างความผูกพันธ์และเห็นนิสัยของตัวละคร เป็นเหมือนการปูทางเพื่อที่จะไปสู่ความสนุกที่มากกว่า
สามารถรับชม Breaking Bad ผ่านทาง Netflix ได้ด้วยนะครับ
สำหรับใครที่มีความเห็น หรือต้องการพูดคุย สามารถคอมเม้นมาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันได้นะครับ
ถ้าชอบก็กด Follow, Like, Share ให้ด้วยนะครับ
ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามครับ
โฆษณา