3 ก.ค. 2020 เวลา 11:00 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
It's okay to not be okay
เรื่องหัวใจไม่ไหวอย่าฝืน
สวัสดีทุกคนนะคะตอนแรกแก้วว่าจะรอให้เรื่องจบก่อน แล้วจะมารีวิวให้เพื่อนๆ Blockdit ได้อ่านกันนะคะ แต่ก็อดใจไม่ไหวจริงๆ เพราะรู้สึกอยากให้ทุกคนได้ไปดูตามกัน ซึ่งปัจจุบันฉาย Ep.1-4 แต่มันดีมาก เนื้อเรื่องคือไม่ได้มีแค่ความสนุก ความฟินจากตัวพระเอกที่หล่อมากๆ นางเอกที่น่ารักมากๆแล้วเนื้อเรื่องมีความเข้มข้น แต่ละตัวละครมีความรู้สึกและปัญหาที่ซ้อนอยู่แตกต่างกัน และอยากจะบอกว่าตอนเปิดเรื่องมาจะได้เห็นความแฟนตาซีของซีรี่ย์ที่เกริ่นเรื่องเป็นตัวการ์ตูนที่เล่าเรื่องได้น่ารักมาก
ขอบคุณภาพจาก:เพจ tvN 드라마(Drama)
พระเอกเป็นเจ้าหน้าที่ดูแลผู้ป่วยจิตเวท เขาอยู่ตามลำพังกับพี่ชายหนึ่งคนที่เป็นออทิสติกตั้งแต่เด็ก ทั้งสองคนพี่น้องต้องย้ายที่อยู่ทุกปี โดยเขาคิดว่าจะต้องหนีไปอยู่ที่อื่นเพื่อพี่ชายของเขา แต่จริงๆแล้วเขาอาจหนีเพราะในใจลึกๆของเขาเองที่อยากจะหนีเหมือนกลัวบางอย่างและเมื่อเขาได้มาพบกับนางเอกมันทำให้เขานึกถึงความทรงจำในวัยเด็กของตัวเอง
ขอบคุณภาพจาก:เพจ tvN 드라마(Drama)
ขอบคุณภาพจาก:เพจ tvN 드라마(Drama)
นางเอกเป็นนักเขียนนิทานเด็กที่มีชื่อเสียงมีแต่คนชื่นชอบในผลงานของเธอ แต่ไม่มีใครรู้ว่าแท้ที่จริงแล้วเธอเป็นโรคต่อต้านสังคม ถึงแม้จะเขียนเกี่ยวกับนิทานเด็กแต่เนื้อเรื่องของนิทานที่เธอเขียนจะไม่เหมือนนิทานปกติทั่วไปจะออกแนวนิทานดาร์คๆภาพรู้สึกหดหู่ เธอรู้สึกนิ่งเฉยกับทุกอย่างไม่แคร์อะไรทั้งนั้น เธอมีความเชื่อว่าไม่มีใครพลากชีวิตของเราไปได้แม้แต่พ่อแม่ก็ไม่สามารถพลากชีวิตของเราไปได้ เพราะเหมือนในอดีตพ่อของเธอพยายามบีบคอเธอเพื่อที่จะให้เธอตาย ตัวนางเอกเป็นคนที่มีปัญหาทางจิตเวทจะเห็นได้จากหลายๆฉากในเรื่อง
ขอบคุณภาพจาก:เพจ tvN 드라마(Drama)
ขอบคุณภาพจาก:เพจ tvN 드라마(Drama)
อ่ะๆๆๆ แต่อย่าพึ่งคิดว่าเรื่องนี้มีแต่ปมปัญหาที่ซ้อนอยู่ของแต่ละคนให้ลุ้นและเสียน้ำตาเท่านั้น จะบอกว่าออกมาแค่4ตอนแต่เรียกรอยยิ้มได้มากจากตัวนางเอกที่รุกพระเอกจนคนดูต้องตกใจกันเลยทีเดียว จากตอนแรกที่มองทุกคนด้วยสายตาที่นิ่งเรียบและเย็นชากลับกลายเป็นว่าในแววตาตอนนี้อ่อนลงดูแล้วใจละลายมากๆ ส่วนพระเอกบอกได้คำเดียวว่าฉากที่ถอดเสื้อแล้วเห็นซิกแพคนี่บอกเลยว่าดีมากๆๆๆ ยิ่งนางเอกมองหน้าท้องพระเอกเหมือนจะกลืนกินมันทำให้น่ารักเข้าไปใหญ่
ขอบคุณภาพจาก:เพจ tvN 드라마(Drama)
ขอบคุณภาพจาก:เพจ tvN 드라마(Drama)
นอกจากตัวพระเอกและนางเอกแล้วที่ทำให้ซีรี่ย์สนุกยังมีพี่ชายพระเอกที่เป็นออทิสติก แต่สร้างรอยยิ้มให้คนดูได้ไม่น้อยเลย บางทีการดูเรื่องนี้อาจทำให้ทุกคนเข้าใจคนที่เป็นออทิสติกมากขึ้นก็ได้ โดยส่วนตัวจากการที่ได้ดูจะเห็นเลยว่าคนที่เป็นออทิสติกเหมือนกับเราเกือบทุกอย่างเลย มีแค่บางอย่างที่เขาอาจไม่สามารถทำได้หรือทำได้ช้ากว่าคนอื่นๆ แต่สิ่งหนึ่งที่ได้เห็นคือเขาก็จะมีความชอบและความสามารถพิเศษของตัวเองที่จะเก่งมากๆอยู่ในตัว และยังมีตัวละครที่เป็นเพื่อนพระเอกที่แอบชอบพระเอกอยู่ด้วยอีกคน ซึ่งเธอกับนางเอกเหมือนรู้จักกันมาก่อนแต่เหมือนเธอจะไม่ชอบนางเอก ทำให้คิดว่าอดีตมีอะไรเกิดขึ้นระหว่างสองคนนี้รึเปล่า ต้องติดตามต่อไป...
ขอบคุณภาพจาก:เพจ tvN 드라마(Drama)
พี่ชายพระเอกที่เป็นออทิสติก
ขอบคุณภาพจาก:เพจ tvN 드라마(Drama)
ผู้หญิงที่แอบชอบพระเอก
เรียบเรียงเนื้อหาโดย:kaewrichat
เครดิตภาพจาก:เพจ tvN 드라마(Drama)
ฝากติดตามด้วยนะคร้า😊
โฆษณา