4 ก.ค. 2020 เวลา 11:00 • ท่องเที่ยว
สดชื่นไปกับ 5 ที่เที่ยวในเมืองไทยช่วงฤดูฝนที่พลาดไม่ได้...
https://travel.mthai.com/
สดชื่นไปกับ 5 ที่เที่ยวในเมืองไทยช่วงฤดูฝนที่พลาดไม่ได้...
ในช่วงหน้าฝนแบบนี้ทุกท่านคงอาจจะลังเลในการเดินทางไปท่องเที่ย­ว แต่รู้ไหมว่าประเทศไทยบ้านเรานั้นเที่ยวได้ทุกฤดูกาล ซึ่งก็มีความสวยงามที่แตกต่างกันไป วันนี้อิลิท ฮอลิเดย์ ขอแนะนำที่เที่ยวในช่วงฤดูฝนว่าจะมีที่ไหนหน้าเที่ยวสดชื่นและช­ุ่มฉ่ำต้องตามไปชมกัน....
https://www.freepik.com/
1.เขาค้อ ทะเลหมอกเมืองไทย จังหวัดเพชรบูรณ์
การเดินทางไปเที่ยวเขาค้อจะสวยที่สุดก็คือในช่วงใกล้ๆปลายฝน เพราะจะได้สัมผัสกับอากาศสดชื่นบริสุทธิ์ แต่ไม่ใช่ว่าในช่วงฤดูอื่นจะเที่ยวไม่ได้นะ เพราะเขาค้อแห่งนี้มีอากาศที่เย็นสบายตลอดทั้งปี โดยอุณหภูมิเฉลี่ยจะอยู่ที่ 18-25 องศาเซลเซียส และจุดเด่นของสถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้คือ การชมทะเลหมอก ซึ่งภาพที่เห็นตรงหน้า ราวกับยืนอยู่บนสวรรค์เลยทีเดียว นอกจากนี้ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียงมากมาย อาทิ พระธาตุผาซ่อนแก้ว , จุดชมวิวคิงคองเขาค้อ , คาเฟ่สุดชิคที่สามารถมองเห็นวิวได้เกือบทั้งหมดอย่างPino Latte เป็นต้น
https://www.freepik.com/
2.เขาสก หรือ เขื่อนรัชชประภา (เขื่อนเชี่ยวหลาน) จังหวัดสุราฎร์ธานี
ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติเขาสกลักษณะเป็นภูเขาหินปูน ยอดแหลม แนวหน้าผาสูงชัน กลางสายน้ำของเขื่อนเชียวหลานบรรยากาศสวยงามจนได้รับสมญานามว่า­ "กุ้ยหลินเมืองไทย" พักผ่อนแบบพักแพ ซึ่งได้เหมือนปลีกวิเวกของจริง สไตล์มัลดีฟส์ และยิ่งช่วงปลายฝนต้นหนาวอากาศที่เขาสกจะดีมากๆ มักแก่การมาเที่ยวชม
https://travel.mthai.com/
3. ทุ่งดอกกระเจียว ณ อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม จังหวัดชัยภูมิ
เป็นพรรณไม้ที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ ซึ่งจะชมความงามได้เพียงปีละครั้งเท่านั้น โดยจะเริ่มเห็นได้ในช่วงต้นฤดูฝนประมาณกลางเดือนพฤษภาคมไปจนถึง­ช่วงกลางเดือนสิงหาคมของทุกปี และจะเริ่มแทงหน่อออกในช่วงต้นเดือนมิถุนายน สีของดอกกระเจียว จะออกสีชมพูอมม่วง และสีขาว ซึ่งถือว่าเป็นนางเอกของอุทยานฯและสวยงามที่สุดในประเทศไทยเลยก็ว่าได้
https://www.freepik.com/
4.วังน้ำเขียว สถานที่ท่องเที่ยวติดอันดับในจังหวัดนครราชสีมา
ที่ได้รับฉายาว่าเป็นสวิตเซอร์แลนด์เมืองไทย และยัง เป็นแหล่งโอโซนบริสุทธิ์อันดับ 7 ของโลกอีกด้วย รู้แบบนี้แล้วอยากจะเดินทางไปสูดอากาศอันบริสุทธิ์เลยทีเดียว
โดยภายในวังน้ำเขียวนั้นจะมีที่เที่ยวธรรมชาติมากมาย อาทิ ผาเก็บตะวัน น้ำตกม่านฟ้า อ่างเก็บน้ำลำพระเพลิง และที่เที่ยวชิลๆ ชิคๆ ที่ไปถ่ายรูปสวยๆ กันได้ทั้งครอบครัวอย่าง Village Farm & Winery ฟ้าประทาน โรส พาร์ค หรือ วังน้ำเขียวฟาร์ม เป็นต้น
https://www.freepik.com/
5.อุ้มผาง จังหวัดตาก
พื้นที่มีผืนป่าอันบริสุทธิ์ เป็นชายแดนติดต่อกับประเทศเมียนมา เส้นทางตัดผ่านเทือกเขา สวยงามอลังการ เราสามารถชมทัศนียภาพ และอากาศบริสุทธิ์ของป่าหรือจะเลือกไปนั่งช้าง ชมผืนป่าจากมุมสูง และแวะไปสัมผัสกระแสน้ำตกอันสดชื่นในหน้าฝนแบบนี้ก็ดี
ต่อการพัก­ผ่อนอย่างมาก
สนใจสอบถาม
Tel : 02-661-9399 / 098-271-6751 / 086-971-7388
#ที่เที่ยวฤดูฝน #เที่ยวเมืองไทย #อิลิทฮอลิเดย์ #Eliteholiday
โฆษณา