7 ก.ค. 2020 เวลา 16:16 • ไลฟ์สไตล์
เลี้ยงสุนัข ทำให้เราเป็นคนที่ดีขึ้นจริงหรือ??
สวัสดี....นี่หมาหมอเอง
แนะนำตัว ผมชื่อ อมยิ้ม🍭 ครับ Old english sheep dog อายุ 3 ปี
เป็นหมาของหมอต้อง อึด ถึก และบึกบึน ไม่ป่วยง่าย เพราะหมอไม่มีเวลาดู
(เอาเวลาไปดูแลของคนอื่นหมด😂😂)
.
.
หมาของหมอๆส่วนใหญ่ ((เท่าที่รู้จัก)) จะเป็นหมาที่ไม่ค่อยสมประกอบ หรือมารักษา แล้วเจ้าของทิ้ง
(โดยอ้างต่างๆนาๆ สุดท้ายก็คือ ทิ้ง ปัดความรับผิดชอบให้คนอื่นนั่นแหละ)
สุดท้ายภาระก็จะตกอยู่ที่หมอ คลินิก โรงพยาบาล หรือวัด
(น่าเศร้า และสงสารคนที่ถูกทิ้งจริงๆนะคะ)
.
เมื่อกลายเป็นหมา(ของ)หมอแล้ว......แกก็ต้องอย่าป่วยบ่อยนะ ฉันจะดูแลรักษาแกเอง😄😄
ความโชคดีของหมาหมอคือ ...จะได้รับการตรวจสุขภาพฟรีทุกวัน😊
แค่เห็นอะไรแปลกๆ ก็รู้ว่าผิดปกติแล้ว
(เค้าว่ากันว่า หมอที่ดีที่สุดของสัตว์เลี้ยงก็คือเจ้าของค่ะ)
ที่ไปที่มาเจ้าอมยิ้มคือ ...
แม่มันมาทำคลอดที่คลินิก ได้พี่น้องมารวมกันก็ 5 ตัว
อมยิ้มเป็นตัวที่ไม่สมบูรณ์คือ จมูกแหว่ง เป็นความผิดปกติตั้งแต่กำเนิด
กินนมไม่ทันพี่น้อง สำลักนม เลยทำให้ตัวเล็กกว่าเพื่อน
เจ้าของเลยขอยกให้หมอซะงั้น......(ด้วยเหตุผลต่างๆ ขอไม่พูดถึงละกันนะคะ🙂)
กลายเป็นว่า....
หมอรับมาเลี้ยงตั้งแต่อายุ 1 เดือน ยังไม่ทันหย่านมแม่เลย
มาวันแรก ดูลั้นลามากๆ
โชคดีที่กินนมเองได้ แค่เทใส่ชามคือซดหมด อาจจะมีเข้าจมูกบ้างนิดหน่อย แต่ก็โอเค
ไม่งั้นต้องมาคอยป้อนนมทุก 2-3 ชม.
ไม่หวายยยยย
ถึงจะปากแหว่งยังไง แต่ก็รักน้าาาา
.
อมยิ้มกลายร่างอย่างรวดเร็ว หมาน้อยตัวเล็กๆอยู่กับเราไม่นานจริงๆ
อายุ 1 เดือน
อายุ 3 เดือน
อายุ 5 เดือน นี่มันหมาหรือลูกวัว????
.
ด้วยวัยหมาน้อย ที่กำลังซน มันก็ได้สร้างวีรกรรมต่างๆมากมาย
รื้อของ รื้อถังขยะ
กัดรองเท้า แทะประตู
ลากผ้าที่ตากไว้มาเล่น
กัดสายยางรดน้ำต้นไม้
ขุดดิน รื้อต้นไม้ที่เพิ่งปลูก
พังโต๊ะศาลพระภูมิ
ที่งงมากคือ.... แทะรถ กัดสายท่อน้ำมันด้วย
.
....โอ้ววววว สารพัดจอมทำลายล้าง.....
.
เลี้ยงหมามาหลายตัว ไม่เคยพบเคยเจอ
หมดเงินกับค่าซ่อมของต่างๆไปก็เยอะ
ตอนนั้นจริงๆก็โมโหค่ะ อะไรมันจะซนขนาดนี้
แต่ก็อย่างว่า ลูกหมาก็เหมือนเด็ก
จะซนก็เรื่องธรรมดา
แม้ว่าตอนเล็กๆจะซนมาก และดูปัญหาสุขภาพเยอะ
.
แต่ก็ยังดีใจที่มันเติบโตมาแข็งแรง
อายุ 1 ขวบ ตัวจะเท่าเราแล้ววววว
หากจะมองว่าเป็น ”ภาระ” ก็ใช่
แต่ความสุขจากการดูแลใครสักตัว ก็มีมากพอๆกัน
และรู้สึกว่า ทำให้เราเป็นคนที่ดีขึ้นด้วย
การเลี้ยงหมาสักตัว ก็อาจจะเป็นการเติมบางสิ่งที่เราขาดหายโดยที่เราไม่รู้ตัว
มันคงได้เข้ามาเปลี่ยนแปลงสักอย่างในชีวิต และหัวใจของเราไม่มากก็น้อย
.
เปลี่ยน....ให้มีความรับผิดชอบมากขึ้น
เปลี่ยน....ให้มีความอดทน และใจเย็นมากขึ้น
เปลี่ยน....ให้มีวินัยมากขึ้น
เปลี่ยน....ให้รู้จักให้อภัยได้ง่ายขึ้น
เปลี่ยน....ให้เรามีจิตใจที่อ่อนโยนมากขึ้น
เปลี่ยน....ให้เรารู้จักความรัก และความห่วงใยมากขึ้น
.
.
ในวันที่เราไม่เหลือใคร อย่างน้อยก็ยังมีใครสักคน....
.
ที่เฝ้ารอเราที่จะกลับบ้าน และดีใจเสมอเมื่อได้เจอ
แม้จะพูดไม่ได้ แต่ก็เป็นผู้ฟังที่ดี แค่นั่งด้วยกันเงียบๆ ก็คอยปลอบใจเราได้
หรือมีเรื่องให้ประหลาดใจ มีวีรกรรมแปลกๆ
ที่สร้างรอยยิ้ม เสียงหัวเราะให้เราได้อบอุ่นหัวใจได้ในทุกวัน
.
และสิ่งสำคัญที่มันมอบให้เราคือ “ความรักที่ไม่มีเงื่อนไข”
ไม่ว่าเราจะเป็นคนดีหรือไม่ดี ยังไงสุนัขก็ยังรักเราเสมอ ไม่เปลี่ยนแปลง
แม้ว่าตอนแรก จะรับมาเลี้ยงแบบไม่ค่อยเต็มใจเท่าไหร่
แต่พออยู่ด้วยกันแล้ว มันก็ทำให้เราเป็นคนที่ดีขึ้นจริงๆ
ขอบคุณนะ....ที่เข้ามาในชีวิต
จมูกยังคงแหว่งเหมือนเดิม😂
ใครไม่เคยเลี้ยงหมา ลองดูค่ะ
แล้วชีวิตคุณจะเปลี่ยนไป😊😊😊
โฆษณา